BV K đã lập thêm các bàn lấy mẫu xét nghiệm sau khi người bệnh bức xúc phản ánh với Bộ trưởng Y tế

BV K đã lập thêm các bàn lấy mẫu xét nghiệm sau khi người bệnh bức xúc phản ánh với Bộ trưởng Y tế

Ngày 19-12, PGS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương, cho biết Ban lãnh đạo đã họp, kiểm điểm và xử lý nghiêm túc 7 nhân viên của BV có thái độ chưa đúng mực với bệnh nhân. Trong số này có 6 trường hợp bị phê bình, nhắc nhở, phạt tiền thưởng, 1 trường hợp bị chuyển công tác từ bộ phận có tiếp xúc với người bệnh sang bộ phận khác không được tiếp xúc với bệnh nhân. Một số trường hợp bị xử lý là lãnh đạo các khoa điều trị.

Quyết định trên của BV K được đưa ra sau khi tuần trước, Đoàn kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến kiểm tra BV và trực tiếp chứng kiến tình trạng 4 người nằm ghép một giường, thái độ của nhân viên y tế thiếu nhiệt tình…

Trước đó kết quả khảo sát đổi mới phong cách thái độ phục vụ của BV K do Viện Chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế) thực hiện cho thấy thái độ thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân của cả bác sỹ, hộ lý và nhiều nhân viên BV, nhất là khi hỗ trợ thay ga, gối, rút dịch. Có trường hợp bác sĩ, điều dưỡng chưa làm tròn nhiệm vụ, có trường hợp khám bệnh xong quên y lệnh, điều dưỡng yêu cầu người bệnh gặp bác sĩ để hỏi, bác sĩ mắng bệnh nhân…

 Thời gian khám bệnh cũng được tổ chức sớm hơn sau khi bệnh nhân bức xúc vì chờ đợi quá lâu

Thời gian khám bệnh cũng được tổ chức sớm hơn sau khi bệnh nhân bức xúc vì chờ đợi quá lâu

PGS Thuấn bày tỏ: “BV K bị xếp… đội sổ khi Bộ Y tế chấm điểm BV (về thủ tục khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ…) trong lần khảo sát nhanh mới đây và chỉ đạt chung 66/100 điểm. Sau kết quả này, Ban lãnh đạo BV K đã làm rõ sự việc để xử lý nghiêm các cán bộ nhũng nhiễu, chưa làm tròn trách nhiệm, đồng thời có giải pháp khắc phục những tồn tại để bệnh nhân và người nhà bớt phiền lòng”. Thời gian tới, BV sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp tổng thể để giảm tình trạng quá tải, kê thêm giường và ghế truyền cho các bệnh nhân đến điều trị. Hiện BV đã tổ chức khám bệnh sớm cho các bệnh nhân với thời gian bắt đầu khám từ 7 giờ 30 thay vì 8 giờ như trước đây, đồng thời tăng phòng khám bệnh và phòng lấy máu xét nghiệm để giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Lãnh đạo BV K cũng cam kết trong vòng 6-12 tháng tới, chắc chắn BV K sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. “Chúng tôi tăng cường thêm nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh; lập thêm các hộp thư góp ý, thành lập ban kiểm tra nội bộ để giám sát chuyên môn và thái độ phục vụ. BV sẵn sàng tiếp nhận, xác minh, xử lý các ý kiến mà bệnh nhân và người nhà phản ánh”- ông Thuấn khẳng định.

N.Dung

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.