Thăm khám cho trẻ

Thăm khám cho trẻ

Tay chân miệng là một trong những bệnh ngoài da do nhiễm virus thường gặp ở trẻ em. Đây đã trở thành nỗi lo thường trực của nhiều gia đình tại Việt Nam bởi khả năng lây nhiễm cao và dễ gây nhiều biến chứng.

Bệnh chủ yếu lây theo đường tiêu hóa hoặc do tiếp xúc với nước bọt, dịch mũi họng, mụn nước hay phân của người nhiễm virus. Vì vậy, bệnh tay chân miệng rất dễ bùng phát thành dịch, đặc biệt ở những địa điểm sinh hoạt tập thể như trường học... Trong khi đó, với kiểu thời tiết nắng, nóng, mưa nhiều thất thường như thời gian qua đang là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển, lây lan và gây bệnh.

Vậy làm sao để phòng ngừa cũng như điều trị bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả cho trẻ nhỏ và người dân?

 Biểu hiện bệnh tay chân miệng

Biểu hiện bệnh tay chân miệng

Để cung cấp những thông tin hữu ích cho độc giả về phòng ngừa, điều trị bệnh tay chân miệng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Phòng chống bệnh tay chân miệng” vào 14 giờ chiều nay, ngày 20-12-2016.

Tham gia trả lời trực tuyến các câu hỏi của quý độc giả gồm: Thạc sĩ, bác sĩ Lê Hằng Nga, Chuyên viên Phòng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế); Thạc sĩ- bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Phó khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương và PGS- TS Bùi Vũ Huy, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình đặt câu hỏi trực tiếp tại địa chỉ: www.nld.com.vn

N.Dung

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.