Hiện nay, 2 dòng sản phẩm đang được ứng dụng trong lĩnh vực phục hình sứ bao gồm răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại. Vậy làm thế nào để phân biệt 2 loại sứ này và cách nhận biết răng sứ kim loại là gì? chúng ta hãy đến với sự tư vấn của Chuyên gia phục hình sứ.



Là khách hàng – chúng ta không thể tự nhận biết đâu là răng sứ kim loại, đâu là răng sứ toàn sứ và càng không thể phân biệt được đâu là răng sứ thật và đâu là răng sứ giả? Vì vậy, bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản để các bạn hiểu hơn về mẫu răng sứ kim loại và biết được mình cần phải làm gì khi có nhu cầu bọc sứ.


Cách nhận biết răng sứ kim loại?


Cách nhận biết răng sứ kim loại?


Cách nhận biết răng sứ kim loại?


Đúng như tên gọi, răng sứ kim loại được cấu tạo từ hợp kim Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Co – Titan,… và bao phủ bên ngoài khung sườn bằng nhiều lớp sứ nguyên chất. Những mẫu sứ thuộc dòng sứ kim loại đang được sử dụng hiện nay bao gồm:


Răng sứ kim loại thường


Dườn của răng sứ kim loại thường được đúc từ các hợp chất kim loại (Ni-Cr hoặc Co-Cr) và được phủ bên ngoài một lớp sứ ceramco3. Loại răng sứ này có khả năng chịu được lực tốt, màu sắc cũng tương đối giống với răng thật. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, loại răng sứ này có thể xuất hiện viền đen lợi, lộ bóng hoặc biến đổi màu sắc.


Răng sứ kim loại quý


Được chế tạo từ những vật liệu cao cấp như vàng, bạch kim, plantin, …răng sứ kim loại có độ bền chắc gấp 5 lần răng thật và có thể bảo vệ răng thật khỏi hư tổn bởi những tác nhân bên ngoài.


cach-nhan-biet-rang-su-kim-loai-3


Răng sứ kim loại quý có độ bền cao


Răng sứ Titan


Đây là mẫu sứ kim loại được sử dụng phổ biến với khung sườn làm từ hợp kim (Ni-Crom-Titan), trong đó có chứa 4-6 % Titanium và được phủ một lớp men sứ Ceramco3 bên ngoài. Chất Liệu Titanium có tính tương hợp sinh học cao, không gây dị ứng, biến dạng,.. có thể kết hợp tốt với tổ chức xương trong cơ thể. Với những đặc điểm trên, răng sứ titan có khả năng tương thích tốt với nướu, không bị oxy hóa trong môi trường miệng khi bị tác động bởi dịch nước bọt.


Nếu chỉ bằng mắt thường hoặc suy đoán cảm tính, chúng ta rất khó có thể xác định chính xác đâu là răng sứ chất lượng bởi vì công nghệ làm giả răng sứ hiện nay vô cùng tinh vi và trau chuốt. Vì vậy, để được sử dụng răng sứ chất lượng, các bạn hãy đến Nha khoa uy tín để tiến hành phục hình sứ nhé!


Ưu điểm của răng sứ kim loại là gì?


Tính thẩm mỹ của răng sứ kim loại không cao bằng sứ toàn sứ, thế nhưng dòng răng sứ vẫn được ứng dụng rộng rãi bởi những ưu điểm dưới đây:


Độ bền cao


Sự kết hợp giữa lớp sườn kim loại và mão sứ của sứ kim loại đã tạo nên độ cứng chắc rất cao, đặc biệt là răng sứ kim quý.


cach-nhan-biet-rang-su-kim-loai-2


Răng sứ kim loại có mức giá tương đối thấp


Chi phí làm sứ kim loại


Làm răng sứ kim loại có chi phí thấp hơn bọc sứ toàn sứ, thế nên với mức thu nhập thấp, khách hàng vẫn có thể phục hình sứ để nhanh chóng có được hàm răng khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo bảng giá bọc sứ dưới đây để biết chính xác mức giá làm răng sứ kim loại hiện nay:


















































Loại răng sứGiá tiềnThời gian bảo hành
Răng sứ kim loại thường (Ceramic crown)1.000.000 vnđ/ Răng3 năm
Răng sứ kim loại Titan2.500.000 vnđ/ Răng5 năm
Răng sứ crom cobalt3.500.000 vnđ/ Răng5 năm
Răng sứ toàn sứ zirconia5.000.000 vnđ/ Răng10 năm
Răng sứ toàn sứ zirconia HT5.500.000 vnđ/ Răng10 năm
Răng sứ Cercon 5.500.000 vnđ/ Răng10 năm
Răng sứ Cercon HT6.000.000 vnđ/ Răng7 năm
Răng sứ toàn sứ ZoLid5.500.000 vnđ/ Răng10 năm
Bọc răng sứ sinh học trong ngày5.500.000 vnđ/ Răng5 năm
Răng sứ Lava Plus7.000.000 vnđ/ Răng15 năm
Răng sứ Scan7.000.000 vnđ/ Răng15 năm
– Venner sứ (Mặt dán sứ)6.000.000 vnđ/ Răng 10 năm 
– Venner sứ siêu mỏng (mài răng rất ít hoặc không mài răng)8.000.000 vnđ/ Răng10 năm
– Tháo Mão răng200.000 vnđ/ Răng
– Cùi Giả200.000 vnđ/ Răng

Bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Đăng Lưu


Cách nhận biết răng sứ kim loại tốt nhất chính là trực tiếp đến Nha khoa chuyên phục hình sứ để được Bác sỹ tư vấn cụ thể về mẫu răng sứ mà mình muốn sử dụng có phù hợp với tình trạng răng hàm hay không?


The post Cách nhận biết răng sứ kim loại? appeared first on Nha Khoa Đăng Lưu.






Nguồn: Cách nhận biết răng sứ kim loại?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.