1) Phim O.J.: Made in America

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Đây là phim tài liệu về phản ánh chủng tộc cũng như giai cấp, giới tính ở Mỹ trong nhiều năm qua. Phim gây ấn tượng với những cảnh quay đẹp về cuộc sống đời thường, đầy chân thật. Phim do hãng ESPN thực hiện tiếp theo thành công của “American Crime Story: The People vs. O.J. Simpson”. Nó phản ánh những tác động tích cực, tiêu cực của xã hội thời điểm đó vào mỗi cá nhân. Phim tài liệu kéo dài 8 tiếng nhưng đầy thu hút giúp nó giữ vị trí dẫn đầu dẫn danh 10 phim hay nhất 2016

2) La La Land

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Phim chủ đề ca nhạc ở Hollywood này đang dẫn đầu bảng đề cử các giải thưởng về phim ảnh. Chủ đề phim ca nhạc không mới lạ ở kinh đô điện ảnh thế giới nên việc làm cho nó cuốn hút, hấp dẫn, chẳng dễ dàng. Damien Chazelle, đạo diễn chỉ mới 31 tuổi, khiến người trong giới phải ngạc nhiên khi làm được điều khó khăn đó. Anh đã tổng hòa các yếu tố xinh đẹp, lãng mạn, tích cực... vào thành phố Los Angeles, biến nó một lần nữa trở thành thành phố của những giấc mơ. Damien được xem như là người hồi sinh cho dòng phim đang hấp hối bằng La La Land.

3) 13th

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Thêm một bộ phim tài liệu được đánh giá là hay của đạo diễn Ava DuVernay. 13th được Ava thực hiện sau khi khẳng định khả năng đạo diễn của mình với phim "Selma". Thông qua 13th Ava đã cung cấp phân tích tỉ mỉ về Tu chính án thứ 13 của Hiến pháp Mỹ giải phóng nô lệ, không còn nô lệ.

4) Toni Erdmann

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Một bộ phim tuyệt hay về tình phụ tử của nữ đạo diễn Maren Ade. Phim kể về Winfried Conradi, một giáo viên âm nhạc đã ly dị và thích các trò đùa kỳ dị. Sau cái chết của chó cưng, ông quyết định nối lại quan hệ với con gái Ines đang ở Romania. Ines nghiêm túc, nguyên tắc trái ngược với cha mình. Khi trưởng thành, những người con dần xa lạ với cha mẹ mình, họ không còn thấy sự cởi mở, thoải mái do bộn bề cuộc sống. Những hố sâu khoảng cách hai thế hệ, những trăn trở đáng buồn của thời đại lại được Maren Ade chuyển hóa một cách hài hước, cuốn hút thành phim hài nhưng sâu lắng, đầy thông điệp nhân văn.

5) I Am Not Your Negro

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Đây là phim tài liệu thứ ba trong danh sách được đánh giá rất tốt và cũng từng đoạt không ít giải thưởng. Phim cũng nói về người da đen ở Mỹ, phản ánh thực trạng xã hội và bối cảnh chính trị thời điểm này xoay quanh nhà văn James Baldwin.

6) Ella

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Phim kể về Michèle LeBlanc, một phụ nữ kỳ quặc sau khi bị cưỡng hiếp khám phá ra tận sâu nội tâm là một người bạo dâm. Bản năng tình dục trong cô được đánh thức. Michèle LeBlanc vốn có một câu chuyện đáng buồn về người cha đột nhiên nổi điên giết 27 người hàng xóm và chịu án chung thân. Cô ghét cha mình nhưng cũng thừa hưởng ở ông những bất ổn tâm lý và cả xu hướng bạo lực, tình dục.

7) Manchester by the Sea

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Phim của đạo diễn Kenneth Lonergan, kể về Lee Chandler, người trở về quê hương sau cái chết của anh trai và trở thành người giám hộ hợp pháp của cậu cháu Patrick. Lee Chandler phải đối phó với vợ cũ của mình Randi và những người hàng xóm tò mò.

8) The Handmaiden (Cô hầu gái)

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Phim của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook với những cảnh tình dục cả tình dục đồng giới bạo liệt, được dán nhãn 19+. Nhưng phim không tạo ấn tượng bởi những cảnh này mà được giới chuyên môn khen ngợi vì phản ánh cuộc chiến bề ngoài bình lặng nhưng bên trong đầy khốc liệt của nữ giới trong quá trình vươn lên đòi sự bình đẳng. Phim được dàn dựng khéo léo với nhiều cú ngoặt ngoạn mục.

9) Silence

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Không phải tác phẩm hoàn hảo nhưng "Silence" qua bàn tay của đạo diễn Martin Scorsese vẫn khiến người xem ngưỡng mộ bởi cách xây dựng tác phẩm chắc tay. Phim lấy bối cảnh thế kỷ 17, nói về tình hình của Công giáo ở Nhật Bản.

10) Hell or High Water

Phim 19+ của Hàn Quốc vào tốp 10 phim hay nhất 2016

Phim do David Mackenzie làm đạo diễn. Nội dung kể về cuộc chiến bảo vệ nông trại của hai anh em Tanner Howard và Toby Howard trước một công ty đang muốn chiếm đoạt nó. Trong phim cả hai người đều rất quý trọng mảnh đất này vì đó là kỷ niệm cuối cùng mà người cha trước lúc qua đời để lại cho họ, nhưng công ty này đã bất chấp mọi thủ đoạn để có thể biến nông trại này trở thành một khu đô thị hiện đại và trận chiến từ đó bắt đầu.

Bài: Minh Khuê (Theo Hollywood Reporter)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.