Ngày 29-12, ông Nguyễn Tháo, cha của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 1981; ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gửi đơn khiếu nại đến Sở Y tế, Công an tỉnh và một số cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm dẫn đến cái chết của con ông vào rạng sáng cùng ngày.

 Người nhà sản phụ Nguyệt tập trung ở nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Người nhà sản phụ Nguyệt tập trung ở nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Ông Tháo cho biết chị Nguyệt sinh lần thứ 2, cháu đầu đã được 8 tuổi. Ngày 27-12, chị Nguyệt nhập viện chờ sinh với tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, rạng sáng 29-12, gia đình nhận tin chị Nguyệt tử vong. Ông Tháo cho rằng cái chết này nguyên nhân là từ sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, kém về chuyên môn của khoa sản bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Hồng, mẹ sản phụ Nguyệt, kể ngày 27-12, các bác sĩ yêu cầu xét nghiệm thì kết quả đều bình thường. Đến chiều 28-12, sản phụ Nguyệt đau bụng, vào phòng sinh. Đến khuya cùng ngày, bệnh viện thông báo sức khỏe sản phụ yếu, yêu cầu chồng chị Nguyệt ký giấy đi mổ.

“Khi đẩy xe đi mổ, tôi thấy con tôi không cử động, hỏi thì không trả lời. Đến 2 giờ ngày 29-12, bệnh viện thông báo Nguyệt tử vong. Riêng cháu bé đưa vào lồng kính”- bà Hồng thuật lại.

Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện đã làm việc với người nhà và đang họp hội đồng chuyên môn, tiến hành kiểm tra liên quan đến cái chết của chị Nguyệt. Bên cạnh đó, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Công an TP Nha Trang để xác định nguyên nhân.

Theo Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cháu bé con sản phụ Nguyệt đang được điều trị hồi sức tích cực, tình trạng sức khỏe của cháu phải theo dõi sau 3 ngày mới thông tin được.

Tin- ảnh: K.Nam

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.