Dũng Taylor ở hải ngoại và là người có nhiều quan tâm đến vụ án Minh Béo. Anh từng nhiều lần trực tuyến (live stream) cập nhật tình hình các phiên tòa xử Minh Béo qua Facebook. Ngày 16-12, Minh Béo sẽ ra tòa lần cuối và nhận quyết định cuối cùng về số phận của mình. Anh có thể được giảm án, trục xuất về Việt Nam hoặc tiếp tục ngồi tù cho đủ thời hạn.

Minh Béo sẽ được về ăn Tết?

Minh Béo sẽ được về ăn Tết?

"Tôi mong rằng sẽ có tin vui vào sáng 16-12, tại tòa tối cao của quận Cam. Mức phạt thoả thuận giữa phía công tố viên quận Cam và phía biện sư của Minh Béo đã được chánh án chấp nhận là 18 tháng tù. Ngày Minh Béo bị bắt 24 tháng 3 và nếu tính đến ngày 16-12 này gần được 9 tháng. Theo luật pháp Mỹ, nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Anh về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24 tháng 12 hoặc cuối năm nay.

Vì Minh Béo là công dân Việt Nam nên sẽ được tòa án quận Cam chuyển sang cho cảnh sát bộ di dân và bảo vệ biên giới Mỹ (ICE or USCIS) để tiến hành thủ tục trục xuất về Việt Nam. Cùng là người Việt và ai cũng một lần phạm lỗi dù lớn hay bé cũng nên cho người và cho mình một cơ hội làm lại từ đầu, tôi không mong gì hơn những gì tôi đoán sẽ xảy ra vào sáng 16-12 này...!" - Dũng Taylor viết.

Minh Béo sẽ ăn Tết ở Việt Nam?

Sau phiên điều trần ngày 10-8, Minh Béo nhận 2 tội là quan hệ tình dục bằng miệng với người dưới 18 tuổi và mưu toan thực hiện hành vi dâm ô với người dưới 14 tuổi. Với các tội trên, luật sư của bị cáo và công tố viên thương lượng mức án 18 tháng tù giam. Minh Béo thụ án 50% thời gian, tương đương 9 tháng. Do đã bị tạm giam hơn 4 tháng nên Minh Béo dự kiến ra tù vào tháng 12. Tuy nhiên, Minh Béo vẫn phải dự một phiên tòa cuối để phía chánh án xem xét hạnh kiểm của anh trong suốt quá trình thụ án. Nếu không đạt tiêu chuẩn, nghệ sĩ này vẫn phải hoàn tất đầy đủ 18 tháng tù mà không được giảm thời gian thụ án.

Trước đó, khi Minh Béo được đổi sang luật sư Mia Yamamoto, những phiên điều trần được hoãn liên tục khiến không ít người lo lắng khả năng của luật sư người Nhật này. Tuy nhiên, sau đó mọi người nhận thấy đây chỉ là chiến thuật hoãn binh của Mia. Bà muốn Minh Béo bị tạm giam đủ thời hạn để khi thương lượng được mức án, cộng dồn thời gian lại vừa đủ để anh có thể bị trục xuất về Việt Nam, hưởng cái Tết bên gia đình.

M.Khuê (Tổng hợp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.