Sau vài mùa vắng mặt, hạng mục Nhóm hát đã trở lại trong vòng bầu chọn của Giải Mai Vàng 2016 với 3 nhóm hát mới toanh: Monstar, Uni 5 và Lip B.

Sức trẻ

Chỉ có 3 ứng viên tranh tài không có nghĩa đường đua đến tượng Mai Vàng của hạng mục Nhóm hát thiếu gay cấn. Điểm chung của 3 nhóm hát này đều còn rất mới, không phải người nào trong nghề cũng biết đến quá trình xuất hiện và hoạt động của họ. Nhưng với khán giả, đây là những nhóm hát đang để lại nhiều dấu ấn thú vị bởi sức trẻ và những ẩn số chưa khám phá.

Nhóm hát trở lại
Nhóm hát trở lại
 Nhóm hát Monstar, Lip B và Uni 5. (Ảnh do các nhóm hát cung cấp)

Nhóm hát Monstar, Lip B và Uni 5. (Ảnh do các nhóm hát cung cấp)

Công tâm nhận định, cả 3 nhóm hát đều không phải là những đại diện xuất sắc nhất trong số các nhóm hát đang hoạt động hiện nay, xét theo khía cạnh chuyên môn. Nhưng, cả 3 nhóm đều có sức hút đối với công chúng, đặc biệt là giới trẻ về mặt hình ảnh, phong cách biểu diễn và có những ca khúc ăn khách theo quan điểm thẩm mỹ thưởng thức của công chúng trẻ hiện nay.

Trong đó, “Uni 5 có được sự trẻ trung, năng động, đúng hình mẫu những nhóm hát K-pop (âm nhạc đại chúng của Hàn Quốc) đang làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc châu Á. Ưu thế về ngoại hình, vũ đạo là điểm nổi bật thu hút khán giả trẻ của Uni 5. Monstar cũng được xây dựng bằng chuẩn mực rất K-pop nên nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. So với Uni 5, Monstar có ưu thế hơn về giọng hát nhưng cả 2 nhóm hát đều đang có lượng fan (người hâm mộ) nhất định dù ra mắt chưa lâu”- nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận định.

Theo nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng: “Âm nhạc và phong cách biểu diễn gần gũi, thân thiện giúp cho các nhóm hát đến gần với khán giả nhanh chóng. Ưu thế của Monstar là mỗi thành viên có giọng hát solo được yêu mến. Erik với bài hit (ăn khách) “Sau tất cả” là một minh chứng. Chính vì vậy, khi trở thành một nhóm, sức mạnh của họ càng được phát huy. Trong khi đó, Uni 5 cũng có sự trẻ trung, thân thiện nhất định dễ khiến khán giả yêu mến”.

Ấn tượng cá tính

Là ứng viên “chìm nhất” trong 3 ứng viên, theo nhận định của giới chuyên môn, nhưng Lip B lại có ưu thế mạnh mẽ ngoài thị trường âm nhạc với khá nhiều ca khúc hit. “Lip B không đi theo chuẩn mực ưa nhìn của thị trường mà hoàn toàn đi theo phong cách cá tính ấn tượng. Tôi đánh giá cao sự độc đáo của 4 thành viên, 4 vẻ đặc trưng riêng biệt nhưng tạo nên một tổng thể hòa hợp, đặc biệt là giọng ca có sự hòa quyện tốt, khả năng nhảy và thần thái rất thu hút nhờ có 2/4 thành viên vốn là vũ công chuyên nghiệp. Lip B đang đi trên một con đường khó khăn hơn các nhóm nhạc khác với màu sắc âm nhạc lạ tai nhưng rất gần với xu hướng thế giới. Với khả năng sẵn có và sự chăm chỉ của Lip B, tôi kỳ vọng Lip B sẽ là một nhóm nhạc thành công và ghi dấu ấn với cá tính độc đáo của mình” - nhạc sĩ Đỗ Hiếu nhận định.

Ca khúc tranh Giải Mai Vàng: 50-50

Giới chuyên môn nhận định tỉ lệ chiến thắng cho 2 ứng viên tranh Giải Mai Vàng 2016 Ca khúc được yêu thích nhất giữa “Mơ” của Vũ Cát Tường và “Mẹ hiền của tôi” của Minh Vy là 50:50. Trong đó, “Mơ” đậm chất soul và R&B thu hút người nghe bởi giai điệu buông lơi, lời ca lãng mạn. Nhận định về ca khúc này, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Ca khúc “Mơ” không chỉ là câu chuyện về “anh và em” của một cặp đôi nào đó mà là chung của những người trẻ đang hoang mang giữa “mơ” và “thực”, giữa rất nhiều bản ngã bên trong mình, giữa nhiều lối đi hướng về tương lai hay mò mẫm trong quá khứ. Ai cũng đã có lần từng lẫn lộn ký ức - ảo tưởng và cuộc sống thực. Lúc đó, thứ quan trọng nhất là có được một người thấu suốt nội tâm của chúng ta để giúp ta neo đậu tâm hồn”.

Ở ca khúc “Mơ”, không khó để khán giả nhận ra sự lạc quan của người viết dù ca khúc vẫn man mác buồn. Vũ Cát Tường chia sẻ thông điệp mà cô gửi gắm vào ca khúc chính là “những phút an nhiên ngắm trăng bên thềm”.

Trong khi đó, với giai điệu sâu lắng, ca từ dễ đi vào lòng người, ca khúc “Mẹ hiền của tôi” được chính nhạc sĩ Minh Vy sáng tác “đo ni đóng giày” cho riêng giọng hát của bé Nguyễn Thiện Nhân. Ca khúc “Mẹ hiền của tôi” đề cập đến chủ đề sự hy sinh cao cả của người mẹ dành cho con. Ca khúc do Thiện Nhân thể hiện chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả bởi người hát và người nghe có sự đồng cảm.

Nhóm hát trở lại

Thùy Trang

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.