Đêm nhạc “Christmas live concert Bùi Anh Tuấn” (diễn ra ngày 14-12 vừa qua) là đêm diễn đầu tiên sau gần 5 năm đi hát của Bùi Anh Tuấn, đó cũng là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của ca sĩ này trên thị trường nhạc Việt.

Nước mắt rơi trong ngày trở lại

Trở thành hiện tượng của sân khấu ca nhạc rồi biến mất trong sự hụt hẫng lẫn tiếc nuối của nhiều khán giả, Bùi Anh Tuấn, vẫn được người thân gọi bằng biệt danh “Tuấn tồ”, trở lại đúng thời điểm mà khán giả gần như bắt đầu lãng quên cái tên Bùi Anh Tuấn, với giọng hát tiềm năng trước đó.

Trở lại thị trường ca nhạc, Bùi Anh Tuấn gây ấn tượng hơn với giọng hát chín muồi, chất chứa cảm xúc và lịch lãm trong phong cách diễn. Điều đó giúp cảm xúc của khán giả thăng hoa hơn qua những ca khúc “hit” (ăn khách) quen thuộc gắn liền với Bùi Anh Tuấn: “Xin em”, “Nơi tình yêu bắt đầu”… Ngay cả ca khúc nhạc xưa như “Thành phố buồn”, giọng hát của Bùi Anh Tuấn cũng đủ sức chinh phục khán giả lớn tuổi. Bất ngờ hơn, ca sĩ này còn thể nghiệm cả với phong cách nhạc điện tử (EDM).

Bùi Anh Tuấn là một trong những ứng viên tranh Giải Mai Vàng 2016, hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ Ảnh: Đạo Ngô

Bùi Anh Tuấn là một trong những ứng viên tranh Giải Mai Vàng 2016, hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ Ảnh: Đạo Ngô

Chia sẻ cảm xúc sau đêm diễn, Bùi Anh Tuấn bảo: “Khi chương trình kết thúc, thấy mọi người vẫn ở lại bên cạnh mình, tôi thật sự xúc động. Đây là bước ngoặt đầu tiên để tôi trở lại”. Bùi Anh Tuấn bảo lúc đầu mình cũng sợ lắm. Không biết bao nhiêu lần, anh tự hỏi có nên hay không làm đêm nhạc này? Vì lần đầu tiên Bùi Anh Tuấn dám đối mặt với một thử thách lớn như vậy. “May là phản hồi của mọi người đầy tích cực sau đêm diễn. Hạnh phúc lắm!” - Bùi Anh Tuấn nói.

Đây không phải lần đầu Bùi Anh Tuấn rơi lệ, vài tháng trước khi ra mắt album nhạc “Xin em”, nhiều khoảnh khắc khiến anh rơi nước mắt bởi hạnh phúc. “Chưa bao giờ Tuấn dám nghĩ mình sẽ có một album tử tế như thế này” - Bùi Anh Tuấn chia sẻ.

Nước mắt hạnh phúc của Bùi Anh Tuấn hôm nay còn có vị đắng chát của một thời gian “nổi loạn” đầy hối hận của bản thân. “Hiện nay, tôi đã là trụ cột của gia đình. Tôi cần đứng dậy một cách mạnh mẽ hơn. Đây là cơ hội lớn nhất và cũng là cuối cùng để tôi nắm bắt” - anh tâm sự.

Quyết tâm đứng dậy

Bùi Anh Tuấn sở hữu giọng hát hay, đủ khiến khán giả chú ý ngay lần nghe đầu tiên. Thế nhưng, anh không may mắn vụt sáng, một bước thành sao dù có thành tích giải nhất cuộc thi “Ngôi sao Tiếng hát truyền hình” năm 2011. Mãi một năm sau đó, khi tham gia cuộc thi “The voice - Giọng hát Việt”, Bùi Anh Tuấn mới bắt đầu vụt sáng.

Bùi Anh Tuấn được ca sĩ Hồ Ngọc Hà và người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh “Hoàng tử ballad”; sô diễn dày đặc; những lời mời không ngớt đến từ các bầu sô ca nhạc. Tuy nhiên, nổi tiếng chưa đủ lâu thì anh lại dính đến vô số những câu chuyện hậu trường không hay như: Tuấn “bùng show nếu thích”, một kiểu làm việc thiếu chuyên nghiệp và láo lếu; Tuấn còn dính cả tin đồn “thường xuyên đập đá” nên chẳng còn sức để hát.

Từ đó, Bùi Anh Tuấn tuột dốc không phanh, con đường ca hát đầy hứa hẹn chững lại. Anh bấn loạn trước bão xì-căng-đan đời mình và chọn cách “mất tích”. “Tôi không dùng điện thoại một thời gian, bây giờ cũng không dùng Facebook. Tôi đã ỷ lại vào mẹ sẽ lo mọi việc cho mình. Những thói xấu khác, bây giờ tôi sửa được 60%-70% rồi. Thời gian tới, tôi bảo đảm hình ảnh một Bùi Anh Tuấn trễ giờ hát sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi trải qua nhiều sự va vấp, nhận về không ít những ý kiến trái chiều trong suốt thời gian dài. Nếu tôi ngồi đây, nói rằng bản thân có đam mê và rất yêu âm nhạc thì sẽ chẳng ai tin cả. Tôi chỉ biết làm hết mình, dốc hết sức vào những sản phẩm âm nhạc trong tương lai. Tôi phải cố gắng để chứng minh tình cảm mọi người dành cho mình là đúng” - Bùi Anh Tuấn bộc bạch.

Những gì đã trải qua, với Bùi Anh Tuấn là một trải nghiệm để khôn lớn, trưởng thành và tự tin hơn. “Cảm giác đầu tiên khi thấy người thân khóc là chạnh lòng. Tất cả sự thay đổi lần này, tôi cũng mong muốn để bố mẹ yên tâm hơn và có niềm tin rằng chắc chắn tôi sẽ làm bố mẹ tự hào” - anh nói.

Những sai lầm đã qua, với Bùi Anh Tuấn: “Không vấp ngã không biết đau. Điều quan trọng là biết đứng dậy. Nếu không có những khó khăn thử thách, tôi đã ngủ quên trên sự nổi tiếng mà mọi người tung hô mình 4 năm trước”. Bùi Anh Tuấn bảo mình cũng không nghĩ đến chuyện tình cảm cá nhân lúc này vì đang tập trung để chăm lo cho bố mẹ bởi anh đã đánh mất của họ rất nhiều niềm vui.

Bóng dáng của Ngọc Tân

Bùi Anh Tuấn sinh năm 1991 tại Hà Nội. Dù gia đình không ai làm nghệ thuật nhưng nhiều người có giọng hát hay, đặc biệt là bố của Tuấn. Vì mũi bị dị ứng với thời tiết lạnh của miền Bắc, Bùi Anh Tuấn đã phải khăn gói vào miền Nam sống tự lập từ năm học lớp 10 để theo đuổi con đường nghệ thuật. Ca khúc giúp Bùi Anh Tuấn ghi dấu ấn trong lòng khán giả là “Nơi tình yêu bắt đầu”. Không chỉ gây ấn tượng với các ca khúc tình yêu, Bùi Anh Tuấn từng chinh phục những khán giả khó tính khi hát rất thành công các ca khúc truyền thống cách mạng, như “Vết chân tròn trên cát”, “Thời hoa đỏ”… Ở Bùi Anh Tuấn có bóng dáng của cố ca sĩ Ngọc Tân.

Thùy Trang

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.