Cả 5 gương mặt: Minh Hằng, Quỳnh Lam, Vân Trang, Lan Ngọc, Nhã Phương là những cô gái đa tài, thu hút sự chú ý của khán giả mê phim Việt. Họ đều là những diễn viên trẻ, đang ở giai đoạn sung sức trong nghề, từng gặt hái thành công trong nhiều năm qua. Ngoài Quỳnh Lam, họ đều có trong tay một đến vài tượng Mai Vàng.

Mỗi người mỗi vẻ

Minh Hằng và Vân Trang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ giới chuyên môn hơn bởi thực lực, độ thu hút khán giả của cả hai. Minh Hằng với 2 vai Phương và Linh trong phim “Bao giờ có yêu nhau” được đánh giá cao về mặt diễn xuất. Đây là vai diễn tái xuất sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng của ca sĩ này nên cô dồn rất nhiều sức lực và tâm huyết. Trước đó, đạo diễn Dustin Nguyễn cũng từng khen Minh Hằng, nói rằng cô là diễn viên có khát khao, quyết tâm để thử thách mình và đầu tư rất nghiêm túc cho vai diễn. Anh nghĩ mình không thể làm bộ phim này với nữ diễn viên nào khác ngoài Minh Hằng. Bất chấp cái nắng “cháy da” ở Bàu Trắng, Phan Thiết, Minh Hằng cùng bạn diễn Quý Bình và ê-kíp thực hiện phim nỗ lực hoàn tất tốt vai diễn. Cô có lợi thế diễn bằng ánh mắt, nét thần thái trên gương mặt kết hợp cùng với nghệ thuật trang điểm khiến khán giả có thể nhận ra ngay khi nào là Linh và khi nào là Phương. Nữ diễn viên Hồng Ánh cũng từng dành nhiều lời khen ngợi cho vai diễn này của Minh Hằng: “Cô ấy đã có bước tiến dài trong diễn xuất. Tôi nghĩ ít diễn viên trẻ nào có thể đảm nhận vai diễn nội tâm phức tạp mà vẫn đẹp được như cô ấy”. Trương Ngọc Ánh, nhà sản xuất phim remake “Sắc đẹp ngàn cân” mà Minh Hằng đang đóng chính, nhận xét nữ diễn viên này có lối diễn chuyên nghiệp, hết mình cho vai diễn.

Minh Hằng trong phim “Bao giờ có yêu nhau”

Minh Hằng trong phim “Bao giờ có yêu nhau”

Hẳn nhiên, Minh Hằng cũng có những hạn chế riêng. Theo nhà báo Cát Vũ, Minh Hằng diễn vẫn chưa đạt độ xuất sắc. Điều này đòi hỏi cô còn phải tiếp tục nỗ lực, trau dồi thêm, nhất là những cảnh lột tả nội tâm.

Vân Trang trong phim “Dòng nhớ”

Vân Trang trong phim “Dòng nhớ”

Ngoài Minh Hằng, diễn viên Vân Trang với vai Thà trong phim “Dòng nhớ” cũng được nhiều người trong giới nhận định là tròn vai. Theo đạo diễn Võ Thanh Hòa, Vân Trang thuộc dạng diễn viên thực lực, cô đã đóng nhiều dạng vai trong nhiều phim cả điện ảnh lẫn truyền hình nên dày dạn kinh nghiệm, thể hiện vai nào ra vai đó. Vai Thà, một cô gái nhà quê lam lũ, bất hạnh trong cuộc sống, tình yêu không làm khó được Vân Trang. “Để vào vai này, Vân Trang phải vất vả gấp 2-3 lần bình thường, phải khóc nhiều và dầm mình nhiều giờ trong nước. Không chỉ có năng lực diễn xuất tốt, trong sinh hoạt, Vân Trang còn rất thân thiện. Khi thấy anh em trong ê-kíp quá cực dưới cái nắng chói chang, Vân Trang ra chợ tìm mua áo cũ về cho họ che chắn để đỡ nóng” - đạo diễn Trương Dũng cho biết.

Ninh Dương Lan Ngọc trong phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Ninh Dương Lan Ngọc trong phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Theo nữ đạo diễn Hạnh Nhân, Vân Trang rất chịu khó nghiên cứu vai diễn, hòa mình vào cuộc sống nhân vật. Cô là dạng diễn viên càng diễn lâu càng hay, càng máu lửa. Nhưng cũng tương tự Minh Hằng, theo nhà báo Cát Vũ, Vân Trang phù hợp nhất với dạng vai cá tính mạnh mẽ, bộc lộ thần thái quyết liệt, trang điểm lộng lẫy như hoàng thái hậu, hoàng hậu hoặc người mẫu danh tiếng hơn là những vai nội tâm sâu sắc hoặc dân quê lam lũ.

Nhã Phương phim “Zippo, mù tạt và em”

Nhã Phương phim “Zippo, mù tạt và em”

Quỳnh Lam trong phim “Hai người vợ”

Quỳnh Lam trong phim “Hai người vợ”

Cơ hội chia đều

Cô gái có duyên với giải thưởng là Ninh Dương Lan Ngọc, năm nay tham gia đến 3 phim điện ảnh nhưng vai Cám trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” lại nhận được sự yêu thích của khán giả hơn. Đây là vai diễn ban đầu không dành cho cô vì gương mặt Lan Ngọc có vẻ đẹp dịu dàng hơn nhân vật. Nhưng muốn tạo sự đột phá cho bản thân, Lan Ngọc đã nỗ lực thuyết phục đạo diễn Ngô Thanh Vân cho cô có được vai này. Cố gắng thể hiện cái ác của nhân vật Cám nhưng cách diễn của Lan Ngọc không hẳn thuyết phục được giới chuyên môn. Một số khen cô có sự tiến bộ, “lột xác” hơn so với hình ảnh các cô gái ngoan hiền trước đây nhưng một số cho rằng Lan Ngọc diễn chưa ra chất độc ác của Cám. Nhưng theo đạo diễn Lê Cung Bắc, Lan Ngọc có năng lực diễn xuất tốt, xứng đáng vào vòng bầu chọn.

Nhã Phương từng giành Giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích nhất của mùa Mai Vàng 2015. Năm nay, cô tiếp tục có mặt trong tốp 5 nhờ vai Lam (thời trẻ) trong phim “Zippo, mù tạt và em”. Với giới chuyên môn, Nhã Phương được xem là mẫu diễn viên diễn như không diễn, đời sống thế nào diễn như thế đấy. Sở hữu ngoại hình dễ thương, nụ cười trong sáng, Nhã Phương có lợi thế với những vai sinh viên, các cô gái trẻ trung, đầy nhiệt huyết với cuộc sống. Vai diễn Lam của cô chinh phục được khán giả trẻ cũng bởi cách diễn, theo nhận xét của đạo diễn Lê Cung Bắc, là rất tự nhiên. Tuy nhiên, với đánh giá khắt khe hơn, nhà báo Cát Vũ cho rằng Nhã Phương diễn chưa thật có duyên, thiếu sức hút, các vai cứ giống nhau nên chưa tạo được sự đột phá, phô diễn khả năng diễn xuất biến hóa của mình.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy nghiêng về phía Nhã Phương hơn sau khi thừa nhận rất khó để chọn ra người nổi trội vì ai cũng xứng đáng. Theo nhiều người trong giới, cơ hội chia đều cho cả 5 ứng cử viên. Đây là cuộc đua của người hâm mộ nên “cái kết” vẫn là ẩn số.

Thực lực của nhân tố mới

Trong tốp 5, Quỳnh Lam được xem là nhân tố mới của Giải Mai Vàng năm nay vì tên cô lần đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, với người trong giới, Quỳnh Lam là cái tên quen thuộc của dòng phim xưa và thậm chí cô còn được đặt cho biệt danh “Nữ hoàng phim xưa”. Vai Trinh Trinh trong phim “Hai người vợ” là một trong những vai sở trường của Quỳnh Lam nên không làm khó được cô. “Quỳnh Lam có một ngoại hình rất thuần Việt, đẹp một cách dịu dàng và có nét cam chịu, nhẫn nhịn, phù hợp với dòng phim xưa. Ở đời thường, tính cách của Quỳnh Lam cũng dịu dàng, thân thiện, yêu nghề, luôn phấn đấu qua mỗi vai diễn” - đạo diễn Võ Việt Hùng nhận xét. Nhà báo Cát Vũ cũng đồng tình cho rằng Quỳnh Lam là diễn viên thực lực, cô thích hợp những vai thiếu nữ nhẹ nhàng, cách diễn dễ đi sâu vào lòng người. Tuy nhiên, do chuyên đóng dòng phim xưa, Quỳnh Lam còn diễn một màu, chưa có sự đa dạng trong diễn xuất.

Tranh Giải Mai Vàng nữ diễn viên điện ảnh: Những cô nàng đa tài!

Minh Khuê

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.