Quán quân Đinh Thanh Hải sinh ra và lớn lên tại Nha Trang nhưng theo ba mẹ vào TP HCM được 2 năm nay, hiện đang là học sinh của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến. Dù chỉ mới 13 tuổi (sinh năm 2003) nhưng Thanh Hải đã có đến 5 năm kinh nghiệm vào bếp. Ngoài việc học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian trong căn bếp để tập nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà, từ các món truyền thống đến những món Âu đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ.

 Quán quân “Vua đầu bếp nhí” Thanh Hải vỡ òa niềm vui chiến thắng Ảnh: Nhân Phạm

Quán quân “Vua đầu bếp nhí” Thanh Hải vỡ òa niềm vui chiến thắng Ảnh: Nhân Phạm

Bước vào gian bếp của “Vua đầu bếp nhí”, Thanh Hải không chỉ gây ấn tượng ở vẻ ngoài “hotboy” của mình mà còn ở sự điềm tĩnh và bản lĩnh khi đối diện với các thử thách. Chưa từng rơi vào vòng nguy hiểm, Thanh Hải đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm ngay từ những vòng đầu tiên với vị giác vượt trội, kỹ thuật làm bếp tốt và đặc biệt là khả năng làm nước xốt khiến ban giám khảo phải gật gù.

“Con rất hạnh phúc và sung sướng, chỉ muốn hét lên là con đã làm được. Đối với con, ngôi vị quán quân này đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của con trong suốt thời gian qua và tiếp thêm niềm đam mê ẩm thực trong con” - Thanh Hải hạnh phúc chia sẻ.

Về dự định tương lai, Thanh Hải cho biết: “Trước mắt, con sẽ tiếp tục việc học nhưng đồng thời vẫn theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình. Tiếp tục nấu ăn, tiếp tục sáng tạo và tìm hiểu thêm về món ăn của các nước, các vùng miền của Việt Nam”.

Một số món ăn của Thanh Hải giúp em chiến thắng tại vòng chung kết:

 Cá tuyết áp chảo sốt 3 vị

Cá tuyết áp chảo sốt 3 vị

 Cá hồi áp chảo sốt kem bưởi

Cá hồi áp chảo sốt kem bưởi

 Tráng miệng Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài

Tráng miệng Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài

T.Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.