Phiên toà cuối tuyên án Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh) diễn ra ở Toà Thượng Thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California – Mỹ vào chiều 16-12 (giờ địa phương). Thẩm phán Terri K. Flynn-Peister tuyên Minh Béo 18 tháng tù giam vì tội ấu dâm.

Minh Béo nhiều khả năng được về Việt Nam trước Tết

Minh Béo nhiều khả năng được về Việt Nam trước Tết

Vì hạnh kiểm tốt, Minh Béo được giảm 50% tổng số tháng tù giam và sẽ được trả tự do ngày 19-12. Sau khi rời khỏi nhà tù, Minh Béo sẽ thuộc quản lý của Sở Di trú. Nếu hoàn tất thủ tục với sở này và sớm có lệnh trục xuất, Minh Béo nhiều khả năng về Việt Nam trước Tết. Tuy nhiên, việc Sở Di trú có giữ Minh Béo lại hay không vẫn chưa thể biết được và cột mốc về Việt Nam cũng chưa xác định rõ.

“Sau 268 ngày ở tù tại quận Cam, bang California, cơ hội Minh Béo về Việt Nam ăn Tết dương lịch rất cao. Gia đình các nạn nhân yêu cầu được bảo mật danh tánh của họ và không xuất hiện trong phiên tòa đính án hôm nay, đồng thời họ đã đồng ý với mức án phạt của thẩm phán hôm nay và bãi nại. Phiên toà hôm nay do thẩm phán Terri K. Flynn-Peister chủ tọa. Minh Béo ốm đi rất nhiều nhưng rất khỏe mạnh” – Dũng Taylor viết trên Facebook.

Minh Béo phải thực hiện nộp phạt 370 USD, cung cấp mẫu ADN cho tiểu bang và địa phương, phải ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California. Anh cũng được thông báo một số luật lệ bắt buộc thực hiện như không được quấy rối, tấn công, đe dọa, sỉ nhục, đi theo hoặc phá hủy tài sản thuộc về tinh thần lẫn thể chất của nạn nhân. Không được xâm phạm sự an toàn và ngăn cản sự di chuyển của nạn nhân.

Minh Béo không được sở hữu súng, vũ khí, chất gây nổ, nếu có phải giao nộp cho cơ quan công quyền trong vòng 24 giờ sau khi được phóng thích. Không được ngăn cản nạn nhân và nhân chứng đến tòa mang theo những bằng chứng chống lại nghi can. Không được tìm cách lấy địa chỉ nơi ở của nạn nhân và gia đình nạn nhân. Không được tìm cách liên lạc với nạn nhân và gia đình nạn nhân bằng thư tay hoặc qua hệ thống điện toán, ngay cả nhờ người trung gian, ngoại trừ một vị luật sư. Không được đến gần nạn nhân trong vòng 100 m...

M.Khuê (Tổng hợp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.