Mặc dù 4/5 ứng viên vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2016 hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, phim truyền hình đều là lấn sân nhưng theo giới chuyên môn cả 5 nghệ sĩ được bạn đọc đề cử tranh giải lần này đều xứng đáng. Họ là những tên tuổi đã hoạt động tích cực trong năm trên nhiều lĩnh vực chứ không riêng điện ảnh.

Ấn tượng người cũ

Quý Bình, Trường Giang và Trấn Thành nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn. Họ được xem là những người cũ vì đây không phải lần đầu tiên xuất hiện trong tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng của hạng mục này. Năm nay, cả 3 cạnh tranh chung một hạng mục diễn viên điện ảnh, phim truyền hình. Họ có những vai diễn khác nhau ở các phim khác nhau nhưng có điểm chung là đều tạo được ấn tượng với công chúng.

Trường Giang trong phim “Taxi, em tên gì?”

Trường Giang trong phim “Taxi, em tên gì?”

Dù là diễn viên hài lấn sân nhưng Trường Giang đã chứng tỏ khả năng diễn xuất cũng như duyên phòng vé của anh khi những phim tham gia tính đến nay đều đạt doanh thu cao. Trường Giang được nhìn nhận là mẫu diễn viên đa năng, xử lý tình huống tốt. Thông qua vai Thượng Phong trong phim “Taxi, em tên gì?”, Trường Giang một lần nữa chứng minh cái duyên của mình với nghệ thuật thứ bảy.

“Trường Giang vào vai Thượng Phong rất tốt, xử lý tình huống rất khôn khéo, khả năng biến hóa tốt. Những tình huống hài hước sở trường cũng được tiết chế vừa phải, tạo sự duyên dáng rất riêng, khiến khán giả thích thú” - đạo diễn Phương Điền nhận xét. Anh cho rằng Trường Giang là ứng viên “đáng gờm” nhất trong tốp 5.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa đánh giá cao Trường Giang ở sự tận tâm, không ngần ngại góp ý để kịch bản hay hơn, thêm thắt chi tiết nhằm giúp vai diễn tròn trịa, sẵn sàng dành thời gian quay thêm cho tác phẩm tốt nhất. Bên cạnh những điểm tốt, Trường Giang chưa có được vai diễn thoát ra khỏi sở trường lâu nay, đó là vai hài hước, tếu tếu, tình cảm nhẹ nhàng, không đặt nặng diễn xuất nội tâm.

Trấn Thành trong “Bệnh viện ma”

Trấn Thành trong “Bệnh viện ma”

Cũng là diễn viên hài lấn sân như Trường Giang nhưng Trấn Thành tham gia nhiều phim hơn. Anh góp mặt từ vai lớn đến vai nhỏ trên màn ảnh rộng với cùng tuyến nhân vật hài hước, chọc cười khán giả. Với vai diễn Huỳnh Văn Thành trong phim kinh dị “Bệnh viện ma”, Trấn Thành có được trọn vẹn “đất” để thể hiện sự biến hóa trong khả năng diễn xuất của mình. Anh có kỹ năng diễn xuất tốt, thể hiện được cả vai bi lẫn hài. Lanh lẹ, phản xạ nhanh và sự thông minh là lợi thế của anh.

Trong khi đó, Quý Bình với vai Huy ở phim “Bao giờ có yêu nhau” ít nhiều chiếm được cảm tình của người xem. Tuy nhiên, xét thực lực sẵn có của một diễn viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm diễn xuất phong phú, không ít người trong giới cho rằng với Huy, Quý Bình chỉ ở mức tròn vai.

Quý Bình trong “Bao giờ có yêu nhau”

Quý Bình trong “Bao giờ có yêu nhau”

“Quý Bình có thế mạnh diễn xuất nhưng thể hiện nhân vật Huy chỉ được xem là tròn vai. Có thể do cách kể chuyện của phim tác động, anh có vẻ cố diễn quá lên nên hơi gồng ở một số cảnh. Nhân vật Huy không tốt bằng 2 vai do Minh Hằng thủ diễn trong cùng phim” - đạo diễn Võ Thanh Hòa nhận xét.

Nhà báo Cát Vũ cho rằng nếu xét về kỹ thuật diễn xuất tốt, Trấn Thành và Quý Bình nổi trội nhất trong tốp 5.

Nhân tố mới tạo chú ý

Trong tốp 5 hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, phim truyền hình lần này còn có 2 gương mặt mới là Ngô Kiến Huy và Isaac. Ngô Kiến Huy vốn được biết đến là ca sĩ và cũng không ít lần xuất hiện trong tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng nhưng ở hạng mục ca hát. Đây là năm đầu tiên tên anh xuất hiện ở hạng mục diễn viên. Isaac là ứng cử viên mới toanh của Mai Vàng cũng như làng điện ảnh Việt. Anh tạo chú ý ngay từ phim đầu tay.

Ngô Kiến Huy trong “Tía tui là cao thủ”

Ngô Kiến Huy trong “Tía tui là cao thủ”

Tuy nhiên, đa phần người trong giới đánh giá cả 2 gương mặt này chỉ là tiềm năng. “Cả Ngô Kiến Huy lẫn Isaac đều có tố chất diễn viên. Họ diễn xuất tự nhiên, chưa nhiều kỹ thuật nhưng đây lại là điểm hấp dẫn những khán giả nào thích lối diễn chân chất, mộc mạc này. Ngô Kiến Huy thích hợp dạng vai hài hước, dễ thương. Vai Vũ trong phim “Tía tui là cao thủ” cần đặc điểm này nên anh thể hiện ổn. Vai Thái Tử của Isaac trong phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” cũng tương tự. Theo tôi, dù là nhân tố mới, họ xứng đáng vào tốp 5 vòng bầu chọn” - đạo diễn Lê Cung Bắc nhận xét.

Với nhà báo Cát Vũ, Ngô Kiến Huy có khả năng diễn xuất tốt hơn Isaac. Anh có diễn xuất đa năng, đóng được nhiều loại vai bi, hài nhưng đều ở mức độ nhẹ nhàng, không quá hài như Trường Giang, Trấn Thành và cũng không quá nặng nội tâm như Quý Bình. Tiếc là các vai của anh mới chỉ dừng lại ở sự dễ thương, hài hước nhẹ thuộc tuyến chọc cười khán giả nên chưa thể hiện hết năng lực diễn xuất của bản thân. Vai Thái Tử được “đo ni đóng giày” nên anh hợp vai và thể hiện tròn trịa nhưng chưa có sự đột phá trong diễn xuất.

Isaac trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Isaac trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Dù không được đánh giá cao bằng 3 ứng viên còn lại về mặt diễn xuất nhưng Ngô Kiến Huy hay Isaac đều có lợi thế là lượng người hâm mộ hùng hậu từ lĩnh vực ca hát và các hoạt động nghệ thuật khác. Mai Vàng là cuộc chơi của người hâm mộ nên kết quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào tình cảm yêu thích của khán giả dành cho ai nhiều nhất trong số họ.

Ai cũng xứng đáng

Minh Khuê

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.