Điều đặc biệt thú vị ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng tranh Giải Mai Vàng năm nay là các đề cử đều nhỏ tuổi. Những giọng ca đủ sức “gây nghiện” khán giả người lớn khiến cuộc đua của các em đến Giải Mai Vàng ở hạng mục này càng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Không chỉ “sao” một mùa

Phương Mỹ Chi và Thiện Nhân là 2 giọng ca được công chúng yêu mến khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế. Cả hai đều chinh phục khán giả người lớn bằng những ca khúc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng hay đến nao lòng. Cả Phương Mỹ Chi lẫn Thiện Nhân trở thành “sao nhí” khi được các bầu sô săn đón vì sức hút quá lớn của các em với công chúng yêu nhạc.

 Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Hồ Văn Cường, Trịnh Nhật Minh

Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Hồ Văn Cường, Trịnh Nhật Minh

Sau chương trình truyền hình thực tế, cả hai cũng ra mắt những sản phẩm âm nhạc khá đều đặn, khẳng định hành trình hoạt động chuyên nghiệp của mình. Cả Phương Mỹ Chi và Nguyễn Thiện Nhân đều được giới chuyên môn nhìn nhận về khả năng tiến xa trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm so sánh: “Phương Mỹ Chi và Thiện Nhân có độ tuổi gần nhau, phong cách âm nhạc nhiều tương đồng. Giọng hát Phương Mỹ Chi đậm chất dân ca Nam Bộ, dùng nhiều hơi ngực và có chút bạch thanh. Em dễ dàng thuyết phục khán giả yêu thích dòng nhạc dân ca, quê hương khi màu sắc chủ đạo của dòng nhạc này là tự sự và tâm tình, càng chân thành càng dễ đi vào lòng người. Thiện Nhân nhỉnh hơn Phương Mỹ Chi một chút về kỹ thuật thanh nhạc. Em không hẳn chỉ hát được dân ca, khi hát có nội lực hơn nên có thể thể hiện tốt những bản pop ballad hoặc bài hát có dùng chất liệu dân gian nhiều vùng miền. Phương Mỹ Chi gần như đã định hình rất rõ nét con đường của mình rồi, còn Thiện Nhân vẫn đang mặc sức vẫy vùng trong thế giới âm nhạc nhiều màu sắc của em. Công chúng vẫn đang chờ đợi một Thiện Nhân của ngày mai, trưởng thành sẽ như thế nào”.

Theo ca sĩ Phi Nhung, thật khó để nói Phương Mỹ Chi và Thiện Nhân ai nhỉnh hơn. “Cả hai đều rất đáng yêu bởi tình yêu mà hai em dành cho dòng nhạc âm hưởng dân ca. Chỉ bấy nhiêu thôi thì tình cảm của khán giả đã dồn về cho hai em rồi. Hẳn nhiên, Phương Mỹ Chi và Thiện Nhân cũng có những màu sắc riêng biệt. Phương Mỹ Chi giống như một cô gái hát dân ca, trong khi Thiện Nhân biến tình yêu mãnh liệt với dân ca của mình thành tiếng hát” - ca sĩ Phi Nhung nhận xét.

Quá đáng yêu

Xét về chuyên môn, công tâm mà đánh giá thì cả 4 ứng viên: Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Trịnh Nhật Minh, Hồ Văn Cường đều không phải là những giọng ca xuất sắc. Thế nhưng, vì các em quá đáng yêu nên khán giả không “bận tâm” đến những khiếm khuyết trong giọng hát.

Ca sĩ Uyên Trang cho biết: “Hồ Văn Cường lớn lên trong gia cảnh khó khăn nên giọng hát của em có tâm trạng, như thể những nỗi buồn được Cường gom lại và đưa vào giọng hát của mình, nghe có chiều sâu. Không có kỹ thuật nhưng giọng hát là tiếng lòng của Cường, rất chân chất, mộc mạc”.

Trong khi đó, ca sĩ Uyên Trang đánh giá cao Trịnh Nhật Minh: “Em ấy có dáng dấp của một ca sĩ chuyên nghiệp, làn hơi khỏe, độ cảm âm tốt và đặc biệt là phần trình diễn cực kỳ “máu lửa”, năng lượng luôn sẵn sàng tuôn trào. Với kỹ thuật hát quá tốt như vậy, chắc chắn Nhật Minh đã được học hành rất bài bản. Lựa chọn những ca khúc khó để trình diễn, chú trọng kỹ năng hát và trình diễn, Nhật Minh dễ dàng chinh phục được cả những khán giả khó tính”.

Giống như các ứng viên khác trong cùng hạng mục, được phát hiện từ cuộc thi “Giọng hát Việt nhí”, Trịnh Nhật Minh cũng có một lượng fan (người hâm mộ) ổn định. Vì vậy, với công chúng, thật khó để dự đoán đường đến đích của các ứng viên khi mỗi giọng ca đều có một ưu thế nổi bật.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhìn nhận: “Cả 4 bé đều quá đáng yêu. Sự chênh lệch về giọng hát không còn là vấn đề lớn khi mỗi bé đều có những ưu thế. Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường có nét chân chất đáng yêu của giọng hát đậm chất dân ca. Trong khi đó, Thiện Nhân và Trịnh Nhật Minh lại là những giọng hát chinh phục công chúng về kỹ thuật thanh nhạc. Tôi chắc chắn rằng khán giả sẽ phải “đau đầu” để chọn lựa vì không thể bỏ bé nào”.

Đồng tình với Hồ Hoài Anh, ca sĩ Phi Nhung cho rằng cả 4 ca sĩ nhí này đều chiếm trọn tình cảm của khán giả. Nếu Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi chất chứa những điều rất đời trong giọng hát của mình thì Nguyễn Thiện Nhân và Trịnh Nhật Minh lại có sự trong sáng, bay bổng… “Cả 4 em đều là những ngôi sao tỏa sáng” - ca sĩ Phi Nhung khẳng định.

So với các hạng mục khác, hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng của mùa này là khó đoán định người đoạt giải nhất bởi các em dù là giọng ca nhí nhưng ai cũng có lượng người hâm mộ lớn. Vì vậy, chiến thắng sẽ thuộc về gương mặt đề cử nào có nhiều fan nhất.

Thùy Trang

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.