Mặc dù 3/4 ứng viên vào tốp 4 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2016 hạng mục Nam diễn viên sân khấu đều là gương mặt cũ nhưng theo giới chuyên môn, cả 4 nghệ sĩ được bạn đọc đề cử tranh giải lần này đều tỏa sáng. Đa số họ là những nam diễn viên giữ vai trò nhân vật trung tâm trên sàn diễn và quyết định sự thành công của vở diễn.

Đóng dấu chất lượng

Trường Giang tạo dấu ấn qua live show chất lượng: “Chàng hề xứ Quảng” lần 2. NSND Hồng Vân nhận xét Trường Giang không ngủ quên trên chiến thắng, việc anh có mặt trong bảng đề cử Nam diễn viên sân khấu năm nay là một minh chứng.

“Thường các nghệ sĩ hài làm live show dựa theo thời cơ, ít khi đầu tư nghiêm túc cho một câu chuyện kịch trải dài mang yếu tố khai thác thân phận con người trong đời sống đương đại. Trường Giang có ý tưởng độc đáo, biết xoay trở tình thế để biến cái không thành có trong lúc nguồn kịch bản hay quá hiếm. “Chàng hề xứ Quảng” lần 2 của Trường Giang đã khẳng định điều mà nhiều đồng nghiệp và giới chuyên môn mong muốn: Đi vào chiều sâu từng số phận nhân vật, ở đó vai diễn ông lão hết sức độc đáo, cho thấy sự biến hóa rất tinh tế của em” - NSND Hồng Vân phân tích.

 Trường Giang trong “Chàng hề xứ Quảng” lần 2

Trường Giang trong “Chàng hề xứ Quảng” lần 2

Theo NSƯT Trần Minh Ngọc, chất hài của Trường Giang cho thấy còn tiềm ẩn nhiều điều mới mẻ trong diễn xuất. Trường Giang biết tìm tòi, sáng tạo để tiếng cười luôn mới. Nhất là trong live show “Chàng hề xứ Quảng” năm nay, Trường Giang đã đóng dấu chất lượng để khán giả luôn nhớ về mình.

Vẫn là ngôi sao lớn

Ở bảng Nam diễn viên sân khấu năm nay, 2 ngôi sao đàn anh: NSƯT Thành Lộc - kịch nói và NSƯT Kim Tử Long - cải lương đều là điểm tựa vững vàng cho dàn diễn viên trẻ.

“Ở đời thường, Kim Tử Long gọi Thành Lộc bằng cậu Tám vì sau khi cưới Trinh Trinh làm vợ, anh thành cháu rể của Thành Lộc. Thành Lộc vẫn là ngôi sao sáng của sàn diễn kịch nói. Nếu một ngày sân khấu kịch vắng Thành Lộc thì khó có diễn viên nào thế nổi vai trò lĩnh xướng của anh trên sàn diễn. Vai Cám trong vở kịch “Tấm Cám” - phiên bản mới tại sân khấu IDECAF là điểm nhấn chói sáng nữa trong sự nghiệp của anh” - NSƯT Trần Minh Ngọc nhận xét.

NSƯT Thành Lộc trong vở “Tấm Cám”

NSƯT Thành Lộc trong vở “Tấm Cám”

NSƯT Kim Tử Long trong vở “Tướng cướp Bạch Hải Đường”

NSƯT Kim Tử Long trong vở “Tướng cướp Bạch Hải Đường”

Với Kim Tử Long, NSƯT Trần Minh Ngọc cho rằng anh vẫn là ngôi sao của cải lương, vững vàng mỗi tháng một chương trình tự dàn dựng và thủ vai chính. “Nhân vật Bạch Hải Đường trong vở cùng tên của tác giả Nguyễn Huỳnh ở chương trình “Ba thế hệ về lại cội nguồn” là một số phận có nhiều gam màu, cung bậc tình cảm mà anh thể hiện rất xuất sắc” - NSƯT Trần Minh Ngọc đánh giá.

Người mới của năm

Trong khi đó, diễn viên trẻ Tuấn Dũng có tên trong danh sách đề cử lần này từng là học viên của Kịch Phú Nhuận, được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ những người thầy: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Minh Nhí. Vì thế, diễn xuất của Tuấn Dũng được nhiều người trong giới chuyên môn khen ngợi. Phần lớn nhân vật anh diễn đều tạo ấn tượng với công chúng.

“Tuấn Dũng có duyên khi đi vào những vai tính cách. Cậu ấy có lợi thế hát được bài bản ca tài tử, dân ca, vọng cổ nên áp dụng vào mỗi vai diễn tạo ra sự tươi tắn, mới lạ. Vai Tú trong vở “Xóm trọ 3D” là một điển hình, cách diễn của Dũng khiến nhiều người thích thú” - NSND Ngọc Giàu nhận xét.

Tuấn Dũng trong vở “Xóm trọ 3D”

Tuấn Dũng trong vở “Xóm trọ 3D”

Tuấn Dũng là con của nghệ sĩ Tuấn Tú - Đoàn Cải lương Tuồng cổ Huỳnh Long, từ nhỏ đã gắn bó với sàn diễn nên việc anh nối nghiệp cha là điều dễ hiểu. “Lớn lên bên cánh gà sân khấu nên cậu ấy dễ dàng nắm bắt kinh nghiệm ca diễn để áp dụng vào kịch, nhất là vào những vai hài. Chất giọng truyền cảm, nét diễn linh hoạt, Dũng đúng là “người mới của năm”, xứng đáng được đề cử và có khả năng chiếm giải năm nay” - NSƯT Thanh Điền nhận định.

Theo các nhà chuyên môn, Mai Vàng vẫn là cuộc chơi của người hâm mộ nên không thể đoán được trong 4 ứng viên của bảng Nam diễn viên sân khấu, ai sẽ đoạt giải. Song, họ là những gương mặt được xem là thành công nhất trong năm.

Những điểm sáng trong năm

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.