Ngày 29-12, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết nơi đây vừa phẫu thuật thành công lấy trọn khối u tử cung khổng lồ hiếm gặp cho bệnh nhân T.T.N. (53 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Trước đó, ngày 26-12, bà N. đến khám tại phòng khám trong tình trạng bụng to tròn như mang thai, xanh xao, khó thở. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bà có khối u tử cung rất to, phải mổ điều trị ngay mới mong ổn định sức khỏe.

 Dù thấy bụng to bất thường nhưng bệnh nhân không đi bệnh viện kiểm tra.

Dù thấy bụng to bất thường nhưng bệnh nhân không đi bệnh viện kiểm tra.

Ca mổ thực hiện trong sáng 28-12. Sau khi mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện sau bàng quang bệnh nhân có một khối u kích thước 7x8cm đang hoại tử, xì dịch, nặng mùi, đồng thời tử cung cũng có khối u lớn 35x35x40 cm đang chảy dịch. Các thao tác hút dịch, cắt, lấy trọn các khối u và cầm máu được thực hiện ngay sau đó. Lượng dịch thu được hơn 5 lít, khối u nặng hơn 12kg. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu và hiện sức khỏe đang dần hồi phục tốt.

 Các bác sĩ đã bóc ra được trọn khối u.

Các bác sĩ đã bóc ra được trọn khối u.

Theo BS.CKII. Vũ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Xuyên Á, đây là khối u lớn, chèn ép các cơ quan trong bụng bệnh nhân gây khó thở. Ngoài ra, khối u còn bị hoại tử, xuất huyết, nguy cơ vỡ cao dẫn đến thiếu máu, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Bà N. bụng to dần bất thường giống mang thai nhiều năm nay nhưng vì chủ quan không đi khám nên 2 tuần trở lại đây, sức khoẻ bà yếu trầm trọng, thường bị đau bụng, khó thở, chóng mặt, xanh xao, đến khi đi kiểm tra sức khỏe thì mới phát hiện khối u khổng lồ.

Nguyễn Thạnh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.