Niềng răng mất bao lâu để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và chức năng cao nhất? Muốn xác định thời gian niềng răng chính xác cần dựa vào nhiều yếu tố và chuyên gia nha khoa sẽ nếu ra sau đây.


1. Niềng răng mất bao lâu, gồm những giai đoạn nào? 


Một ca niềng răng thông thường tính từ ngày bắt đầu đến khi kết thúc hoàn toàn sẽ diễn ra trong 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định, cộng tổng lại chúng ta có thể xác định niềng răng mất bao lâu:


Đeo niềng răng mất thời gian nhanh nhất trong bao lâu mới hiệu quả? 1


Niềng răng mất bao lâu theo từng giai đoạn?


  • Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng, đưa răng về vị trí mong muốn (thời gian từ 2-6 tháng)

  • Giai đoạn 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Đồng thời trường hợp bệnh nhân phải nhổ răng trước khi niềng, bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài phù hợp để chỉnh lại thế răng, trục răng. (Thời gian mất khoảng 3-6 tháng)

  • Giai đoạn 3: Điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng 6-9 tháng)

  • Giai đoạn 4: Đeo hàm duy trì để các răng làm quen với vị trí mới (thời gian khoảng 3-6 tháng)

Như vậy, thời gian niềng răng có thể diễn ra trong khoảng từ 14 – 27 tháng. Để có con số cụ thể về thời gian niềng răng với từng trường hợp, nha sỹ cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau.


2. 4 yếu tố quyết định niềng răng mất bao lâu? 


Tuổi tác hiện tại của bạn quyết định đeo niềng răng trong bao lâu 


Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn 12-15 tuổi, lúc này, hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh. Sau tuổi này, thời gian điều trị sẽ kéo dài lâu hơn.


Đeo niềng răng mất thời gian nhanh nhất trong bao lâu mới hiệu quả? 2


Thời gian niềng răng tốt nhất là từ 12 – 15 tuổi 


➤ Niềng răng trong bao lâu với trẻ em? 


Hầu hết những ca niềng răng ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… vì thế các ca niềng răng của trẻ em được cho là đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn. Thời gian niềng răng ở trẻ em có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với trường hợp phức tạp.


➤  Niềng răng mất bao nhiêu thời gian ở tuổi trưởng thành? 


Niềng răng ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo.


Để xác định niềng răng khoảng bao lâu ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:


  • Niềng răng không nhổ răng: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.

  • Niềng răng phải nhổ răng: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.

Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.


❷ Niềng răng trong bao lâu tùy thuộc tình trạng răng miệng hiện tại


Niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn bị sai lệch, khấp khểnh, hô móm ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sỹ sẽ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.


Đeo niềng răng mất thời gian nhanh nhất trong bao lâu mới hiệu quả? 3


Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể 


Thói quen ăn uống cho biết niềng răng mất bao nhiêu thời gian 


Thói quen ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới việc niềng răng. Chế độ ăn nhiều đồ dai, cứng, đòi hỏi hoạt động cắn xé nhiều sẽ khiến cho các răng bị xô lệch trở lại và kéo dài thời gian niềng răng chính vì vậy câu hỏi ăn gì khi niềng răng cũng là một điều cần phải cân nhắc.


❹ Loại khí cụ chỉnh nha xác định thời gian niềng răng là bao lâu


Hiện nay, có rất nhiều loại khí cụ chỉnh nha ra đời, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khác hàng về tính thẩm mỹ, tốc độ thực hiện:


  • Mắc cài sứ, pha lê, khay trong: Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt thời gian niềng nhưng tốc độ dịch chuyển răng chậm.

  • Mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc: Thời gian dịch chuyển răng nhanh hơn so với các loại trên, đặc biệt là mắc cài tự buộc nhưng tính thẩm mỹ không được đánh giá cao.


Để được giải đáp chính xác niềng răng mất bao lâu trong trường hợp của bạn! 


3. Rút ngắn thời gian niềng răng với công nghệ 3D Speed


Hiện tại, niềng răng mắc cài công nghệ 3D Speed mà Nha khoa Paris áp dụng là giải pháp chỉnh nha đạt chất lượng toàn cầu của Pháp.


>>> XEM VIDEO GIỚI THIỆU NIỀNG RĂNG 3D SPEED <<<


Đeo niềng răng mất thời gian nhanh nhất trong bao lâu mới hiệu quả? 4


Niềng răng nhanh nhất bao lâu? Rút ngắn thời gian niềng răng với công nghệ 3D Speed


Kết hợp với mắc cài 3D Speed được thiết kế tinh vi với cơ chế kháng mỏi cao và hệ thống bị động giảm thiểu ma sát, khi chỉnh nha bằng công nghệ này, những chiếc răng sẽ được di chuyển với lực kéo vô cùng bền bỉ, ổn định, không sai khác nên tránh được những tình huống khẩn cấp, đưa răng về vị trí thẩm mỹ nhanh chóng, chính xác.


Mô phỏng cấu trúc răng và xương hàm 3D giúp lên phác đồ chính xác, dự kiến quỹ thời gian điều trị cho kết quả chỉnh nha tốt nhất, hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng. Bạn sẽ có hàm răng đều đẹp như ý muốn trong thời gian sớm nhất.


Đặc biệt, các bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha, từng được đào tạo tại Đại học Y khoa  danh tiếng nhất tại Pháp sẽ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nên đảm bảo yên tâm và tin cậy nhất.



Mọi thông tin chi tiết về kỹ thuật niềng răng cũng như để xác định niềng răng mất bao lâu chính xác trong trường hợp của mình, bạn vui lòng gửi câu hỏi theo form đăng ký tư vấn dưới đâyBác sĩ sẽ trực tiếp giải đáp cụ thể nhất những thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ!




XEM THÊM


  • Niềng răng giá bao nhiêu với mức giá tiết kiệm nhất tại Paris?

  • Rút ngắn thời gian niềng răng sử dụng mini vít hỗ trợ


The post Đeo niềng răng mất bao lâu? 4 yếu tố quyết định thời gian niềng răng appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Đeo niềng răng mất bao lâu? 4 yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.