Câu hỏi










.reading-box-container-10 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-10 .element-bottomshadow:afteropacity:0.7;




Thưa bác sĩ! Em vừa hô lại vừa hở lợi khi cười, nên em rất ngại khi giao tiếp ở những nơi đông người. Không biết với trường hợp vừa răng hô và hở lợi có khắc phục được không và bằng cách nào thì hiệu quả, an toàn và cho kết quả trọn đời luôn ạ. Nhờ bác sĩ Nha khoa KIM tư vấn giúp em với ạ. (Thùy Dung, Biên Hòa)








Trả lời










Chào bạn Thùy Dung! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Với trường hợp của bạn răng hô và hở lợi có cải thiện được không và bằng cách nào, chúng tôi xin tư vấn cụ thể đến bạn như sau:


Đâu là nguyên nhân của răng hô và hở lợi?


Khi răng hô các răng hàm trên phát triển quá mức, răng to và chìa ra phía trước quá mức khiến môi hàm trên trồi lên và không thể khép kín lại với môi dưới, vì thế khi bạn bị răng hô sẽ kèm theo khuyết điểm cười hở lợi. Điều này, không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt, mà còn khiến việc ăn nhai, phát âm trở nên bất tiện.


Thông thường răng hô và hở lợi thường từ yếu tố di truyền, những thói quen xấu của trẻ như mút tay, đẩy lưỡi… và dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì đều bắt nguồn từ những 3 nguyên nhân: Răng hô và và hở lợi do răng; do cấu trúc xương hàm; Trong một số trường hợp răng hô và hở lợi sẽ do cả răng và cấu trúc xương hàm gây ra.


răng hô và hở lợi có đẹp không

Răng hô và hở lợi ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ.



Ở mỗi nguyên nhân sẽ có từng phương pháp khắc phục phù hợp. Do đó, với trường hợp của bạn Thùy Dung chưa thể xác định cụ thể bạn bị răng hô và hở lợi do đâu. Chỉ khi bạn được bác sĩ trực tiếp thăm khám, chụp phim x-quang kiểm tra cấu trúc răng hàm mặt mới có kết luận chính xác nhất.


Răng hô và hở lợi được khắc phục bằng cách nào hiệu quả nhất?


Bạn cũng đừng nên lo lắng quá nhé, dù nguyên nhân do đâu, mức độ răng hô và lợi nặng hay nhẹ với các phương pháp nha khoa hiện đại đều có thể khắc phục hiệu quả nhất.


Răng hô và hở lợi do răng:


Nếu nguyên nhân do răng mọc quá mức, to và chìa ra phía trước khiến răng bị hô và hở lợi thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu. Quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng dựa trên các khí cụ nha khoa chuyên dụng, có khả năng tạo ra lực kéo ổn định, tác động lên răng từ từ di chuyển răng về lại đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. Khi hàm răng trở nên đều đặn sẽ hạn chế được tình trạng cười hở lợi.


răng hô và hở lợi phải làm thế nào

Niềng răng là giải pháp tối ưu khi cả răng hô và hở lợi do răng gây ra.



Răng hô và hở lợi do cấu trúc xương hàm: 


Với những tình trạng mắc chứng hô và cười hở lợi đều do sự phát triển của cấu trúc xương hàm thì niềng răng hay các tiểu phẫu đều không thể giúp bạn giải quyết được tình trạng này. Chỉ có phẫu thuật điều trị hô và cười hở lợi mới giúp bạn khắc phục triệt để các khiếm khuyết, đem đến cho bạn khuôn hàm cân đối và hài hòa các đường nét.


nguyên nhân răng hô và hở lợi

Phương pháp phẫu thuật hàm hô và hở lợi.



Răng hô và hở lợi do cả răng và xương hàm: 


Trong trường hợp này, để khắc phục triệt để nhất tình trạng răng hô và hở lợi cần kết hợp cả 2 phương pháp niềng răng điều chỉnh lại thế răng về đúng vị trí, và phẫu thuật hàm cân chỉnh, tạo hình lại kích thước, cấu trúc xương hàm cân xứng với nhau.


răng hô và hở lợi do đâu

Niềng răng kế hợp phẫu thuật hàm hô khi răng hô và hở lợi do cả răng và xương hàm.



Đến Nha khoa KIM xóa tan mọi lo lắng răng hô và hở lợi 


Khi đến với Nha khoa KIM mọi khuyết điểm của bạn răng hô và hở lợi sẽ được khắc phục một cách tối ưu nhất, nhanh chóng giúp bạn có lại hàm răng đều đẹp và nụ cười duyên dáng hơn. Tất cả nhờ vào những ưu điểm sau:


Bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng sẽ trực tiếp thăm khám, xác định nguyên nhân hô, hở lợi và đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.


Tại Nha khoa KIM khách hàng được tiến hành chụp phim x-quang kiểm tra cấu trúc răng hàm mặt ở cả 3 chiều và nhờ đó giúp bác sĩ nhận định nguyên nhân răng hô và hở lợi chi tiết nhất.


răng hô và hở lợi làm thế nào

Áp dụng công nghệ chụp phim x-quang Cone bean CT 3D.



Đặc biệt, với ứng dụng công nghệ Vceph 3D có khả năng phân tích cấu trúc răng hàm mặt, tính toán lực kéo của khí cụ tác động lên răng, cũng như mô phỏng sự di chuyển của răng khi thực hiện niềng răng chỉnh hô, hở lợi. Mặt khác, Vceph 3D còn giúp bác sĩ lên phác đồ phẫu thuật hàm, vị trí xương cần cắt gọt và dịch chuyển xương như thế nào để tạo nên một tổng thể hài hòa nhất.


Cùng với đó là một quy trình điều trị khoa học, an toàn, được thực hiện trong điều kiện vô trùng khép kín, đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra.


Xem thêm: chi phí niềng răng hô hàm trên


răng hô và hở lợi

Nha khoa KIM đáp ứng mọi điều kiện về chuyên môn, trang thiết bị đảm bảo khắc phục hiệu quả răng hô và hở lợi.



Bạn Thùy Dung thân mến! Đừng lo lắng khi gặp phải tình trạng răng hô và hở lợi nữa nhé. Với các phương pháp chỉnh nha và phẫu thuật hàm tại Nha khoa KIM mọi khuyết điểm của bạn sẽ nhanh chóng được khắc phục hiệu quả nhất, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin.



BẠN ĐỌC QUAN TÂM


  • Niềng răng không mắc cài Invisalign – Giải pháp niềng răng thẩm mỹ NHẤT.

  • Niềng răng mặt trong ở đâu TỐT – [Những tiêu chí bạn cần quan tâm]


The post Răng hô và hở lợi khắc phục HIỆU QUẢ nhất bằng phương pháp nào? appeared first on Bệnh Viện Niềng Răng.






Nguồn: Răng hô và hở lợi khắc phục HIỆU QUẢ nhất bằng phương pháp nào?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.