Răng móm là tình trạng răng hàm dưới đưa ra nhiều hơn so với hàm trên, khiến tương quan hai hàm bị sai lệch và gương mặt trở nên không cân đối. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Niềng răng móm là giải pháp thường được áp dụng nhưng liệu có phù hợp cho mọi trường hợp?


1. Trường hợp nào có thể niềng răng móm? 


Móm hay còn gọi là sai khớp cắn loại 3/ khớp cắn ngược. Là tình trạng tương quan hàm trên và hàm dưới trái với quy luật bình thường – hàm dưới phủ ngoài hàm trên. Móm được chia làm 3 dạng cơ bản:


  • Móm do răng

  • Móm do xương hàm

  • Móm do cả răng và xương hàm

Niềng răng móm là cách tác động đến răng để điều chỉnh cho răng đều đẹp và chỉnh khớp cắn chuẩn. Niềng răng áp dụng trong trường hợp móm do răng.


Còn móm do xương hàm cần phẫu thuật chỉnh xương hàm mặt, móm do cả răng và xương hàm thì cần niềng răng kết hợp  phẫu thuật.


Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp 1


Niềng răng móm áp dụng trong trường hợp móm do răng 


2. Niềng răng móm có thực sự cần thiết?


Tình trạng răng móm khiến khuôn mặt sẽ có dạng “lưỡi cày”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Không những thế, răng móm còn gây trở ngại cho việc ăn nhai, đồng thời, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được điều chỉnh sẽ gây ra nhiều tác hại:


  • Viêm khớp thái dương hàm khiến việc mở miệng ra, ăn nhai gặp khó khăn, những cơn đau nhức răng kéo dài buốt lên đầu vô cùng khó chịu.

  • Dễ phát sinh ra các bệnh lý răng miệng.

  • Khi nhiều tuổi, răng không được khỏe mạnh như người bình thường, nhanh gãy rụng.

Trong trường hợp này, niềng răng móm là rất cần thiết, giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt, tạo sự cân đối giữa 2 hàm và khớp cắn đồng thời, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng kể trên.


3. Thời gian niềng răng móm là bao lâu? 


Niềng răng móm cần phải được tiến hành cẩn thận và theo sát từng giai đoạn cụ thể. Thông thường, quy trình niềng răng móm sẽ được tiến hành theo các bước như sau:


Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp 2


Quy trình niềng răng móm chuẩn 5 bước 


4. Niềng răng móm có đau không?


Thực tế niềng răng móm cũng như rất nhiều ca niềng răng khác. Ban đầu khi gắn khí cụ mắc cài, bạn sẽ cảm thấy chưa quen bởi xuất hiện vật lạ trong miệng. Đồng thời, khi lực kéo tăng, toàn hàm răng sẽ hơi ê ẩm. Thời gian làm quen phải mất khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên sau đó thì cảm giác đó sẽ không còn và niềng răng cũng không hề đau như nhiều bạn tưởng.


5. Niềng răng bị móm công nghệ nào tốt nhất hiện nay?


Niềng răng móm 3D Speed là sáng chế của các chuyên gia nha khoa người Pháp – nơi được mệnh danh là cái nôi của nền nha khoa thế giới. Công nghệ xuất hiện ở trên 70 quốc gia trên thế giới như một bước đột phá của ngành chỉnh nha thẩm mỹ.


Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp 3


Niềng răng móm với công nghệ 3D Speed hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng


Các chuyên gia chỉnh nha Thế giới cũng đã công nhận niềng răng mắc cài 3D Speed có khả năng đem lại nhiều giá trị hữu ích hơn cho người điều trị, xứng đáng được tin cậy.


✿ Hướng điều trị chính xác: Nhờ phần mềm phân tích 3D giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị chính xác. Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo theo đúng lộ trình, không xảy ra sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.


✿ Hiệu quả nhanh chóng, không gây khó chịu: Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị.


✿ Không ảnh hưởng răng và xương hàm: Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt với lực kéo của mắc cài và đảm bảo ổn định sau khi kết thúc niềng răng móm.


Chuẩn khớp cắn: Công nghệ giúp kéo răng bị chìa lui vào trong tạo với hàm trên trật tự đúng và đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ làm khuôn miệng hài hòa và thẩm mỹ.


>>> Xem thêm: Công nghệ niềng răng 3D Speed hiện đại áp dụng tại Paris <<< 


6. Niềng răng móm ở đâu tốt và uy tín?


Để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt nhất, an toàn, không đau, bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, đáp ứng được đầy đủ tiêu chí về đội ngũ chuyên gia, cơ sở vật chất và công nghệ. Dựa vào những yếu tố này, nha khoa Paris chính là địa chỉ niềng răng móm uy tín được nhiều khách hàng Việt lựa chọn:


Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp 4


Nha khoa Paris – địa chỉ niềng răng móm uy tín


  • Quy mô lớn: Hệ thống 7 cơ sở tại các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng.

  • Cơ sở vật chất: Các máy móc, trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đầy đủ tính năng, hiện đại và sạch sẽ.

  • Đội ngũ chuyên gia chỉnh nha danh tiếng, trên 10 năm kinh nghiệm.

  • Công nghệ Niềng răng 3D Speed theo tiêu chuẩn Pháp đã được chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Paris sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và tay nghề.

Nha khoa Paris đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng móm với sự hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại, máy móc tiên tiến và đặc biệt là bác sỹ có chuyên môn.


>>> Xem thêm: Hình ảnh trước và sau khi chỉnh nha tại nha khoa Paris <<<  


Trường hợp của bạn có cần niềng răng móm không cần phải thông qua thăm khám, chụp phim X – quang và tư vấn bởi bác sỹ. Vui lòng đăng ký tư vấn theo form mẫu dưới đây để đặt lịch hẹn và lắng nghe ý kiến từ chuyên gia!



XEM THÊM


  • Những điều cần lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ bạn cần nhớ

  • Niềng răng giá bao nhiêu bằng công nghệ 3D Speed


The post Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Niềng răng móm: Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.