.reading-box-container-6 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-6 .element-bottomshadow:afteropacity:0.1;




Niềng 2 răng khểnh được xem là giải pháp tối ưu cho những chiếc răng khểnh mọc “lầm đường” quay về đúng vị trí vốn có của nó. Giúp bạn sở hữu bộ răng đều đặn, thực hiện chức năng ăn nhai tốt, nụ cười tươi tắn, tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.



Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh trên cùng hàm, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến chiếc răng này bị lệch ra khỏi vị trí so với các răng khác. Có nhiều trường hợp răng khểnh tạo nên sự thu hút cho người sở hữu, nhưng cũng đôi khi nó gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho họ. Vậy khi nào cần niềng răng khểnh?


Răng khểnh đem đến duyên ngầm vậy tại sao phải niềng răng khểnh?

Niềng răng khểnh là giải pháp giúp bạn có hàm răng đều đặn hơn.



 Khi nào nên và không nên niềng răng khểnh?


Răng khểnh từ trước đến nay đều được xem là một nét duyên ngầm, tạo nên vẻ thu hút khi cười. Tuy nhiên khi nào nên và không nên niềng răng khểnh là một điều mà mọi người khá băn khoăn.


Trong trường hợp không nên niềng 2 răng khểnh là khi: Chiếc răng nanh chồi lên trên tạo nên chiếc răng khểnh nhưng vẫn nằm trong tư thế tương quan của cả hàm răng. Việc vệ sinh răng khểnh cũng khá dễ dàng, răng không bị sâu cũng như không làm lệch lạc các răng còn lại. Hơn nữa, việc để lại chiếc răng khểnh tạo nên nét duyên cho nụ cười và là điểm ấn tượng trên khuôn mặt.


Niềng 2 răng khểnh có thật sự cần thiết?

Răng khểnh nên được giữ lại khi nó tương quan với hàm răng, không gây ra các vấn đề về khớp cắn.



Nhưng bên cạnh đó, trên thực tế cần phải niềng 2 răng khểnh khi răng gây ra những ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe liệt kê dưới đây:


  • Răng nanh mọc lệch gây mất trật tự cấu trúc răng trên cung hàm, xáo trộn chức năng của các răng và làm sai khớp cắn.

  • Răng khểnh làm giảm sức ăn nhai.

  • Răng khểnh khiến các thức ăn bị mắc vào các kẽ răng nhiều, khó vệ sinh sạch sẽ làm tăng nguy cơ gây ra các bệnh lý về răng miệng tác động xấu đến các răng bên cạnh.

niềng 2 răng khểnh chỉ nên thực hiện khi răng mọc lệch làm mất thẩm mỹ

Niềng 2 răng khểnh được áp dụng khi chiếc răng này mọc lệch lạc, làm mất vẻ thẩm mỹ của hàm răng.



Tuy nhiên để xác định chính xác trường hợp của bạn có cần niềng răng khểnh không, bạn cần đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được tiến hành thăm khám, tư vấn cụ thể nhất.


Đâu là công nghệ niềng 2 răng khểnh hiện đại nhất hiện nay?


Niềng 2 răng khểnh là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa mắc cài hay khay niềng trong suốt gắn lên mặt răng, tạo ra một lực kéo, từ từ di chuyển chiếc răng khểnh về đúng vị trí như mong muốn, đều đặn với các răng còn lại trong cung hàm.


Thông thường, thời gian cho một liệu trình niềng răng nói chung và niềng răng khểnh nói riêng sẽ từ 18 – 24 tháng. Nhưng hiện nay với công nghệ niềng răng Vceph 3D quá trình thực hiện nắn chỉnh răng khểnh diễn ra an toàn, nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo kết quả tối ưu. So với kỹ thuật niềng răng khểnh truyền thống, niềng răng bằng công nghệ Vceph 3D mang lại những lợi ích nổi bật:


niềng 2 răng khểnh

Niềng 2 răng khểnh bằng công nghệ niềng răng Vceph 3D.



Các mắc cài tân tiến, linh hoạt không tạo áp lực mạnh đến răng, giảm độ ma sát khi răng dịch chuyển. Từ đó, ngăn chặn tình trạng đau nhức, ê buốt răng, mang lại cảm giác thoải mái cho người niềng.


Công nghệ niềng 2 răng khểnh Vceph 3D có khả năng mô phỏng sự dịch chuyển của răng. Tính toán chi tiết lực kéo của khí cụ lên răng ở từng giai đoạn. Từ đó giúp bác sĩ lên phác đồ niềng răng chính xác nhất, đảm bảo kết quả đạt đúng theo kế hoạch đặt ra.


Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ thông minh này giúp bác sĩ dễ dàng kiểm soát và theo dõi sự thay đổi vị trí của răng qua mỗi thời kỳ, cũng như điều chỉnh lực kéo phù hợp, tránh tình trạng răng xê dịch sai hướng.


Có cần nhổ răng khi niềng 2 răng khểnh hay không?


Theo nguyên tắc, niềng răng nói chung và niềng răng khểnh nói riêng và kỹ thuật nắn chỉnh, tạo sự di chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Trong nhiều trường hợp muốn đảm bảo răng di chuyển tốt hơn, cần thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Lúc này nong hàm hay nhổ răng khi niềng răng là thủ thuật cần thiết tạo ra khoảng trống lý tường cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.


Đối với trường hợp niềng 2 răng khểnh mọc chênh, lệch lạc quá nhiều lên các răng bên cạnh. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ những chiếc răng khểnh này hoặc răng cối nhỏ nhằm phục vụ tốt cho quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, tạo kết quả thẩm mỹ tốt nhất.


Nhổ răng trong niềng răng hoàn toàn không có hại, cũng như không gây ra hiện tượng tiêu xương hàm như ở trường hợp mất răng thông thường. Bởi vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về. Việc có nên nhổ răng khi niềng răng khểnh hay không sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể.


Việc nhổ răng khểnh hay niềng răng khểnh phụ thuộc vào sự thăm khám của bác sĩ

Việc nhổ răng khi niềng 2 răng khểnh cần phải được bác sĩ thăm khám cụ thể ở từng trường hợp.



Điểm danh những kỹ thuật niềng 2 răng khểnh hiệu quả 


Hiện nay, với sự đa dạng của kỹ thuật niềng răng việc thực hiện niềng 2 răng khểnh trở nên đơn giản, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao bao gồm: Niềng 2 răng khểnh bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài Invisalign. Cụ thể:


Niềng răng mắc cài cố định cho 2 răng khểnh: Sử dụng các khí cụ cố định gắn trực tiếp lên bề mặt răng, tạo ra những lực kéo ổn định, tác động lên răng từ từ di chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn. Niềng 2 răng khểnh với những mắc cài được phân thành những loại cụ thể như: Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mặt cài tự đóng và niềng răng mắc cài mặt trong.


Ưu điểm:


  • Lực kéo ổn định, dịch chuyển răng đồng đều và đạt hiệu quả cao.

  • Thời gian niềng chỉnh răng nhanh chóng.

  • Khắc phục được các khuyết điểm răng sai lệch, hô móm, răng khấp khểnh.

  • Các mắc cài được thiết kế gọn nhẹ, tạo sự thoải mái cho người niềng.

  • Chất liệu khí cụ lành tính và không gây ra các kích ứng với răng nướu.

niềng 2 răng khểnh ở đâu

Niềng 2 răng khểnh bằng kỹ thuật niềng răng mắc cài cố định.



Niềng 2 răng khểnh với khay niềng răng Invisalign: Thay vì phải gắn cố định các mắc cài lên răng, kỹ thuật niềng 2 răng khểnh không mắc cài sử dụng các khay niềng trong suốt, được thiết kế vừa vặn, ôm sát toàn bộ hàm răng, với những điểm tạo lực thông minh, sắp xếp, dịch chuyển răng về vị trí theo đúng kế hoạch đưa ra.


Ưu điểm:


  • Hiệu quả dịch chuyển, nắn chỉnh răng không thua kém niềng 2 răng khểnh bằng mắc cài.

  • Khay niềng trong suốt, ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng.

  • Khay niềng tháo lắp dễ dàng tạo sự thoải mái, thuận tiên trong khi ăn uống, vệ sinh răng miệng.

  • Không lo tình trạng bong sút dây cung, mắc cài.

niềng 2 răng khểnh tại nha khoa KIM

Niềng 2 răng khểnh bằng phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign.



Niềng 2 răng khểnh HIỆU QUẢ đừng nên bỏ qua Nha khoa KIM


Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, đem đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho mọi người. Nha khoa KIM hiện nay là trung tâm nha khoa hàng đầu dành được sự tin tưởng của các khách hàng bao gồm dịch vụ niềng 2 răng khểnh với những ưu điểm nổi bật mà bạn không nên bỏ qua:


 Sở hữu đội ngũ các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng.


 Được trang bị máy móc thiết bị hiện đại tân tiến như: Máy chụp x -quang Cone Bean CT 3D, công nghệ lấy dấu hàm Scan 3D…


 Đi đầu trong ứng dụng công nghệ phân tích niềng răng Vceph 3D đảm bảo quá tình niềng 2 răng khểnh diễn ra chính xác và đạt hiệu quả tối ưu nhất.


 Quy trình niềng 2 răng khểnh đạt chuẩn quốc tế, hơn nữa khi thực hiện niềng răng tại Nha khoa KIM khách hàng sẽ được ký kết hợp đồng niềng răng cam kết về thời gian, cũng như kết quả đạt được qua từng giai đoạn.



Niềng răng được thực hiện với bác sĩ giỏi


Nếu chiếc răng khểnh mọc không có duyên, khiến hàm răng của bạn trở nên lộn xộn thì niềng răng khểnh chính là giải pháp tối ưu. Đến với Nha khoa KIM để cùng trải nghiệm công nghệ niềng răng hiện đại, bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái ngay cả khi có sự xuất hiện của mắc cài trong miệng. Với kết quả đạt được như mong muốn.



BẠN ĐỌC QUAN TÂM


  • Niềng răng mặt trong giá bao nhiêu – Giá chuẩn năm 2017

  • Giải pháp chỉnh hình răng thưa nào hiệu quả nhất?


The post Niềng 2 răng khểnh có THẬT SỰ cần thiết không? Tư vấn từ chuyên gia niềng răng appeared first on Bệnh Viện Niềng Răng.






Nguồn: Niềng 2 răng khểnh có THẬT SỰ cần thiết không? Tư vấn từ chuyên gia niềng răng

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.