Câu hỏi:

Chào bác sỹ, em thấy nhiều người kêu niềng răng đau quá mà không biết làm cách nào để giảm bớt cơn đau. Em cũng đang định niềng mà cũng hơi sợ đau. Vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp em những kỹ thuật nào trong niềng răng khiến bệnh nhân bị đau và cách khắc phục được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sỹ. (Hương Ly – Hà Nội).


Trả lời :

Chào bạn Hương Ly! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi. Tình trạng nhiều người bị niềng răng đau quá có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau. Ngay sau đây, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những kỹ thuật trong chỉnh nha gây đau nhiều nhất và cách khắc phục hiệu quả:


1. Top 7 kỹ thuật trong chỉnh nha gây đau nhiều nhất


Niềng răng đau quá phải làm sao? 7 kỹ thuật trong chỉnh nha gây đau nhất 1


7 kỹ thuật gây đau nhiều nhất trong niềng răng là gì? 


Trong suốt quá trình niềng răng chỉnh nha, bệnh nhân sẽ phải trải qua một trong số hoặc cả 7 kỹ thuật gây đau nhức nhiều nhất này:


➤ Nhổ răng: Đây là một trong những kỹ thuật cần phải thực hiện để các răng có thể dịch chuyển về vị trí như mong muốn. Thông thường, nha sỹ sẽ chỉ định nhổ 2 răng số 4 hoặc số 5.


➤ Nong rộng hàm: Cũng là một kỹ thuật khác trong chỉnh nha để tạo không gian cho hàm răng, giúp các răng dịch chuyển dễ dàng hơn. Nong rộng hàm là kỹ thuật thay thế phương pháp nhổ răng trong một số trường hợp.


➤ Gắn thun tách kẽ: Để các răng có thể dịch chuyển, thun tách kẽ cũng được sử dụng để tạo khoảng cách giữa các răng cạnh nhau. Hãy thử tưởng tượng, nếu như thức ăn mắc vào giữa các kẽ răng, bạn sẽ thấy khó chịu thế nào thì khi dây thun có độ dày 2mm được đặt vào kẽ răng, cảm giác khó chịu, đau đớn sẽ còn tăng lên gấp bội.


➤ Mài kẽ: Mục đích của kỹ thuật này cũng là tạo không gian trên cung hàm, cho các răng có khoảng cách với nhau và dễ dàng di chuyển. Mô răng thật bị xâm lấn ít nhiều sẽ gây đau và ê buốt cho người bệnh.


➤ Gắn mắc cài và dây thun đầu tiên: Kết thúc giai đoạn tạo không gian trên cung hàm, nha sỹ sẽ tiếp tục gắn mắc cài và dây thun đầu tiên. Ở bước này, bệnh nhân cũng sẽ phải chịu những cơn đau nhức, khó chịu do chưa quen với sự tồn tại của các khí cụ trong khoang miệng.


➤ Điều chỉnh tăng lực kéo: Việc điều chỉnh, tăng lực kéo của dây thun trong các lần tái khám cũng sẽ gây đau, do đây là các thời điểm răng có sự dịch chuyển nhiều nhất trong thời gian niềng răng.


➤ Trầy xước môi má do khí cụ: Môi, má và nướu là các mô mềm trông khoang miệng, rất dễ bị tổn thương và chịu tác động của các loại khí cụ, đặc biệt là mắc cài kim loại, dễ gây trầy xước.


Những kỹ thuật  trên đây thực chất chỉ gây đau trong khoảng 2 – 3 ngày là ổn định. Do đó, bạn cũng không cần lo lắng nhiều nếu niềng răng đau quá. Trong trường hợp muốn giảm bớt cơn đau nhanh chóng, bạn có thể áp dụng các cách đơn giản sau đây.


2. Niềng răng đau quá phải làm sao?


➤ Áp dụng các biện pháp dân gian khi niềng răng đau quá


Niềng răng đau quá phải làm sao? 7 kỹ thuật trong chỉnh nha gây đau nhất 2


Biện pháp dân gian có thể áp dụng khi niềng răng đau quá không chịu được 


– Súc miệng nước bạc hà: Bạc hà có tính the mát và gây tê cực tốt. Do đó, nếu sử dụng nước bạc hà để sức miệng, cơn đau nhức răng sẽ tạm thời dịu bớt.


  • Nguyên liệu: Lá bạc hà tươi, nước

  • Cách thực hiện: Rửa sạch lá bạc hà rồi cho vào đun sôi với nước, để nguội và dùng nước này súc miệng trong suốt cả ngày.

– Chườm nóng/ lạnh: Nhiệt độ nóng/lạnh cũng giúp giảm bớt cơn đau nhanh chóng được nhiều người áp dụng.


  • Cách thực hiện: Lấy khăn nhúng vào nước nóng, vắt khô hoặc bọc vài viên đá rồi chườm lên từng vị trí răng đau.

➤ Áp dụng các biện pháp nha khoa hiện đại:


Niềng răng đau quá phải làm sao? 7 kỹ thuật trong chỉnh nha gây đau nhất 3


Uống thuốc giảm đau hoặc ứng dụng công nghệ 3D Speed để hạn chế đau nhức khi niềng 


– Uống thuốc giảm đau:


  • Trường hợp nếu niềng răng đau quá, không thể chịu đựng được thì bạn có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sỹ.

– Ứng dụng công nghệ niềng răng 3D Speed: Bạn cũng có thể thực hiện niềng răng bằng công nghệ 3D Speed để giảm bớt tình trạng đau nhức. Đây là công nghệ tiên tiến nhất của Pháp, được chuyển giao độc quyền cho nha khoa Paris với nhiều ưu điểm nổi trội:


  • Mô phỏng 3D

  • Lên phác đồ điều trị chính xác

  • Đẩy nhanh tốc độ chỉnh nha mà không gây đau nhức

>>> Xem thêm: Công nghệ 3D Speed – Không đau nhức, rút ngắn 6 tháng chỉnh nha  <<<


Tình trạng niềng răng đau quá nếu không khắc phục được mặc dù đã áp dụng hết các cách kể trên thì tốt nhất, bạn nên xin ý kiến nha sỹ. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng ĐĂNG KÝ TƯ VẤN theo form mẫu dưới đây.



XEM THÊM


  • Niềng răng mất bao lâu thì hoàn tất? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

  • Giá niềng răng chuẩn nhất 2017 cho từng loại mắc cài


The post 7 kỹ thuật gây niềng răng đau quá, khắc phục như thế nào? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: 7 kỹ thuật gây niềng răng đau quá, khắc phục như thế nào?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.