Hiện có nhiều bệnh nhân phân vân, thắc mắc không biết tác dụng của hàm duy trì sau khi tháo niềng răng như thế nào. Tại sao mỗi lần hoàn tất quá trình niềng răng lại phải mang chúng. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu tác dụng của chúng nhé!


 


(Mỗi khách hàng sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của từng người)

Tác dụng của hàm duy trì sau khi tháo niềng răng

Niềng răng là sử dụng hàng loạt khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung, thun…thông qua cơ chế tạo lực, kéo răng vào vị trí thích hợp, trung bình mỗi ca niềng răng phải mất từ khoảng 1-3 năm để hoàn tất. Sau khi tháo niềng răng xong bạn bắt buộc phải mang một bộ hàm duy trì trong suốt nhằm duy trì kết quả sau điều trị. Mặc dù trước khi tháo mắc cài Bs đã cột răng cố định tối thiểu 6 tháng như tháo niềng xong răng chúng ta chưa thể ổn định mà cần một thời gian để mô nướu và mô nha chu điều chỉnh lại cấu trúc. Vì lúc này do áp lực mô mềm trong quá trình chỉnh nha khiến răng có thể quay lại như lúc đầu và do xương và răng chưa thích nghi được với sự thay đổi này. Lúc này khí cụ hàm duy trì có tác dụng giữ răng ổn định.

Trước đây có nhiều bệnh nhân chủ quan sau khi tháo mắc cài không mang hàm duy trì hoặc lơ là. Yêu cầu của việc mang hàm duy trì cũng nghiêm ngặt không kém so với khi đeo mắc cài, bạn phải tuân thủ thời gian mang hàm duy trì theo lời dặn của nha sĩ. Tháng đầu tiên sau khi tháo mắc cài bạn sẽ phải thăm khám nha sỹ nhé, lúc này nha sỹ sẽ kiểm tra nếu không may răng di chuyển thì nha sỹ có thể chỉnh sửa kịp thời.

Bạn có thể quan tâm:

niềng răng mất bao lâu thời gian

niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

 


(Mỗi khách hàng sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của từng người)

Đặc tính của hàm duy trì có tính trong suốt nên độ thẩm mỹ cao nên bạn đừng quá lo lắng không xấu xí như mắc cài nhé! Nếu trong thời gian mang hàm duy trì bạn vô tình làm mất, lạc hay gãy thì bạn nên đến nha khoa để lấy mẫu ép hàm mới. Nha sĩ có thể cho bạn biết thời gian bạn phải mang hàm duy trì là bao lâu, vì mục đích của khí cụ này là tránh tình trạng răng chạy về vị trí ban đầu. Có trường hợp phải mang hàm duy trì đến 1 năm, đến khi nào bác sĩ thông báo răng bạn đã ổn định, qua trình niềng đã hoàn toàn chấm dứt. Lúc này bạn có thể ăn mừng kết quả, cuối cùng cũng kết thúc quá trình gian khổ rồi nhé.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Viêt Pháp khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

The post Tác dụng của hàm duy trì sau khi tháo niềng răng appeared first on Nha Khoa Việt Pháp.





Nguồn: Tác dụng của hàm duy trì sau khi tháo niềng răng

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.