Răng thưa ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt, làm cho nụ cười kém duyên đi rất nhiều. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi “Tại sao răng bị thưa và có cách nào khắc phục tình trạng này không?”. Hãy cũng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây!


1. Tìm hiểu tại sao răng bị thưa? 


Trong điều kiện phát triển bình thường, những chiếc răng sẽ đảm bảo sát khít với nhau, đều đẹp. Nhưng khi có những căn nguyên bất thường nào đó xảy ra sẽ làm cho hàm răng bị sai lệch. Nếu tìm được nguyên nhân tại sao răng bị thưa cụ thể, chúng ta sẽ biết được nên lựa chọn cách chữa trị nào là tối ưu nhất.


Tại sao răng bị thưa? TOP 4 nguyên nhân thường gặp nhất 1


Tại sao răng bị thưa?


Theo các chuyên gia nha khoa, có 4 nguyên nhân chính gây ra tình trạng răng thưa như sau:


✣ Răng mọc ngầm


Ở một số người có thể xảy ra trường hợp răng ở một vị trí nào đó thay vì trồi lên khỏi nướu thì lại ẩn ngầm trong xương hàm. Vì thế, “diện tích” của nó bị bỏ trống tạo ra kẽ răng thưa.


✣ Bị thiếu mầm răng


Vẫn có những trường hợp mà răng ở vị trí nào đó bị thiếu do không có mầm răng phát triển trong xương hàm. Điều này cũng dẫn đến tình trạng tương tự như là khi có răng mọc ngầm.


✣ Răng mọc chìa vẩu


Khoảng trước hàm răng thông thoáng nên khi các răng cửa mọc chìa ra ngoài thường có xu hướng tách nhau ra, không sát khít. Khi đó tình trạng răng thưa sẽ đi kèm với răng chìa vẩu rất mất thẩm mỹ.


✣ Bệnh lý phát sinh quanh răng


Khi nướu bị viêm, vi khuẩn tấn công sẽ làm dây chằng nha chu bị đứt, làm tiêu xương ổ răng. Khi đó, mô nướu không còn được nâng đỡ sẽ trở làm cho nướu bị tụt thấp. Lúc này phần chân răng sẽ bị lộ ra khiến chúng ta cảm giác như răng thưa ra vì những chiếc chân răng có kích cỡ nhỏ hơn thân răng và không sát khít với nhau.


Tại sao răng bị thưa? TOP 4 nguyên nhân thường gặp nhất 2


4 nguyên nhân khiến răng bị thưa


Liên hệ với bác sĩ để xác định được chính xác nguyên nhân tại sao răng bị thưa 



2. Giải pháp khắc phục răng thưa hiệu quả nhất


Khi xác định được chính xác nguyên nhân tại sao răng bị thưa, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định cụ thể nhất cho bạn. Ngoại trừ nguyên nhân do bệnh lý (khắc phục bằng cách điều trị triệt để bệnh lý, răng sẽ sát khít trở lại), tất cả những nguyên nhân còn lại đều có thể khắc phục với các biện pháp như trám răng, bọc răng sứ và niềng răng.


➦ Đối với trám răng: Mặc dù chi phí thấp nhưng miếng trám không bền chắc, dễ bong bật khi ăn nhai. Có trường hợp chỉ sau vài tuần, miếng trám đã bong ra ngoài và phải đi trám lại.


➦ Đối với bọc răng sứ: Tính thẩm mỹ và độ bền cao hơn trám răng (khoảng 10 – 20 năm), tuy nhiên phương pháp này buộc phải mài răng, xâm lấn đến răng thật của khách hàng và có thể gây biến chứng sau này.


➦ Đối với niềng răng: Phương pháp này tỏ ra ưu việt hơn cả khi không cần mài cùi răng, không tác động đến răng thật  và hiệu quả duy trì suốt đời.


Tại sao răng bị thưa? TOP 4 nguyên nhân thường gặp nhất 3


Niềng răng là giải pháp khắc phục răng thưa tối ưu nhất


Bởi vậy, giải pháp chữa trị cho hầu hết các nguyên nhân răng thưa triệt để, vĩnh viễn và an toàn đó là niềng răng. Phương pháp này phát huy hiệu quả cao nhất khi thực hiện với công nghệ 3D Speed hiện đại, gia tăng tối đa hiệu quả chỉnh nha răng thưa cho bệnh nhân.


Công nghệ này mang đến khả năng điều chỉnh mạnh mẽ nhất với lực kéo ổn định, bền bỉ và hoàn toàn chuẩn xác. Những dự liệu tăng lực và kỳ vọng di chuyển răng đạt được của bác sỹ sẽ khi điều trị sẽ đạt được ở mức độ tốt nhất, không xảy ra sai khác bất thường.


>>> Tham khảo thêm: 5 ưu điểm vượt trội của công nghệ niềng răng 3D Speed


Nếu cần được tư vấn kỹ hơn vấn đề tại sao răng bị thưa, bạn có thể gửi câu hỏi hoặc đăng ký lịch hẹn qua form dưới đây để được các chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ!



XEM THÊM


  • Niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền tại nha khoa Paris?

  • Niềng răng thưa có đau không? Bác sĩ tư vấn


The post Tại sao răng bị thưa? TOP 4 nguyên nhân thường gặp nhất appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Tại sao răng bị thưa? TOP 4 nguyên nhân thường gặp nhất

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.