Cạo vôi răng có hại không? Cạo vôi răng có tốt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn đi cạo vôi răng. Tuy nhiên cạo vôi răng có lợi hay hại thì chúng ta cùng các chuyên gia nha khoa Việt Pháp sẽ tìm hiểu nhé!


Hậu quả vôi răng lâu ngày không được lấy sạch

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho các ca điều trị

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng, chúng hình thành do những bựa thức ăn thừa dồn nén sau 1 tuần không được lấy sạch sẽ hình thành vôi răng có màu hơi ngã vàng. Theo thời gian chúng sẽ chuyển thành màu xám đen hoặc nâu và bám chắc vào cồ răng, giữa kẻ răng, mặt nhai răng hàm…Lúc này thì dù bạn có chải răng thường xuyên cũng không thể lấy sạch vôi răng. Mà cần phải đến nha khoa để Bs dùng những dụng cụ chuyên biệt để lấy sạch vôi răng sẽ tốt hơn.

Cạo vôi răng có tốt không?

 Vôi răng nếu không được lấy sạch sẽ để lại những biến chứng không tốt cho răng miệng như nướu phập phồng có màu đỏ tươi, chảy máu chân răng nhất là lúc chải răng, gây hôi miệng và thậm chí nặng hơn là nha chu tiêu xương làm lung lay chân răng. Với những tác hại của việc không lấy vôi răng sẽ khiến răng miệng của bạn xuống cấp trầm trọng mà sức khỏe cũng không thua kém gì. Vậy nên nha sỹ khuyên bạn nên đi cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/1 lần.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp cần lấy sớm hoặc trễ hơn 6 tháng. Nếu bạn chải răng đúng phương pháp, đúng thời điểm thì vôi răng sẽ hình thành ít hơn chỉ cần 1 năm/1 lần là đủ.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho các ca điều trị

(Mỗi khách hàng sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của từng người)

Mong với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về việc cạo vôi răng có lợi không. Khi gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến răng miệng thì hãy đến với Nha khoa Việt Pháp chúng tôi để được khám và tư vấn rõ hơn. Tại nha khoa chúng tôi khi bệnh nhân khám và tư vấn sẽ hoàn toàn miễn phí nên quý bệnh nhân yên tâm nhé. 

Bạn có thể quan tâm:

cạo vôi răng có làm trắng răng không

cao vôi răng mất bao lâu thời gian

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Viêt Pháp khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

 

The post Cạo vôi răng có lợi hay hại ? appeared first on Nha Khoa Việt Pháp.





Nguồn: Cạo vôi răng có lợi hay hại ?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.