Trước kia, khi kỹ thuật nha khoa chưa phát triển, mọi người có nghĩ ra một số cách chữa răng hô tại nhà và vẫn còn khá phổ biến cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của những phương pháp này ra sao và làm thế nào để khắc phục tình trạng răng hô hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết sau đây để rõ hơn!


1/ Đánh giá hiệu quả của cách chữa răng hô tại nhà


Để khắc phục tình trạng hô răng, người ta nghĩ ra các phương pháp tại nhà như dùng tay đẩy răng, dùng lưỡi kéo răng hoặc dùng các khí cụ tự chế tạo… Những phương pháp này tuy không tốn kém nhưng lại không đem lại kết quả như mong muốn, thậm chí có thể làm hại răng nếu thực hiện sai cách. Cụ thể:


➤ Dùng tay đẩy răng


Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả? 1


Cách chữa răng hô tại nhà: Dùng tay đẩy răng vào trong


+ Cách thực hiện:


Dùng lực của tay ấn nhẹ hàng ngày vào vùng răng bị hô với lực đẩy vừa phải, đảm bảo để lực tác động đều khắp lên thân răng.


+ Lưu ý:


Nếu lực ấn quá mạnh có thể khiến cho xương hàm bị tổn thương vĩnh viễn.


Cách tự chữa răng vẩu này chỉ có thể tác động khi đang ở tuổi dậy thì, xương hàm chưa phát triển hết mới có thể định hình răng tốt.


+ Đánh giá hiệu quả: 10%


➤ Dùng lưỡi kéo răng


Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả? 2


Cách chữa răng hô tại nhà: Dùng lưỡi kéo răng vào trong 


+ Cách thực hiện:


Dùng phần lưỡi trùm lên phía thân răng bên ngoài và kéo chúng vào trong. Vì lực ở lưỡi yếu hơn lực khi bạn dùng tay nên có thể thực hiện kéo hết sức của lưỡi.


+ Lưu ý:


Lưỡi là mô mềm khá nhạy cảm nên có thể bị tổn thương nếu vô tình tiếp xúc quá mạnh với răng.


Cùng như đối với phương pháp dùng tay đẩy răng, cách này chỉ mang lại hiệu quả ở tuổi dậy thì và cần rất nhiều thời gian.


+ Đánh giá hiệu quả: 10%


➤ Dùng dụng cụ nha khoa tự chế


Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả? 3


Cách chữa răng hô tại nhà: Dùng dụng cụ nha khoa tự chế


+ Cách thực hiện


Những dụng cụ nha khoa có công dụng niềng răng được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng vật liệu nha khoa hoặc các hiệu thuốc. Bạn có thể dễ dàng mua chúng với chi phí rất rẻ và thực hiện đeo lên răng mỗi ngày. Ngoài ra, có những người còn tự chế tạo ra dụng cụ niềng răng cho riêng mình.


+ Lưu ý:


Sự di chuyển của răng theo cách này cũng không theo chủ ý hay mong muốn của bạn. Nếu dùng sai thì tự chữa răng vẩu sẽ làm hỏng răng và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương hàm.


+ Đánh giá hiệu quả: 30%


Có thể thấy, những phương pháp trên không chỉ cho hiệu quả rất thấp mà còn có thể ảnh hưởng đến xương hàm hoặc mô mềm nếu thực hiện sai cách.  Do đó, không nên mong chờ gì vào những cách chữa răng vẩu tại nhà, muốn tác động vào sự sai lệch của răng và xương hàm, thì cần phải dùng đến công nghệ chỉnh nha hiện đại.


2/ Phương pháp thay thế cách chữa răng hô tại nhà hiệu quả nhất


Hiện nay, với sự phát triển của ngành nha khoa thì có rất nhiều phương pháp có thể thay thế cách chữa răng hô tại nhà. Tuy nhiên, theo đánh giá chỉ niềng răng hoặc phẫu thuật hàm hô mới đem lại hiệu quả như ý. Việc quyết định lựa chọn phương pháp nào sẽ được chỉ định dựa vào nguyên nhân.


Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả? 4


Hai phương pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất


➤ Niềng răng (áp dụng cho trường hợp hô do răng): Đây là cách sắp xếp răng về vị trí mong muốn nhờ lực kéo, đẩy của các khí cụ nha khoa. Quá trình điều trị răng hô mất khoảng 1-2 năm tùy từng trường hợp.


>>> Xem thêm: Công nghệ niềng răng 3D Speed hiện đại nhất hiện nay


➤ Phẫu thuật hàm hô (áp dụng cho trường hợp hô do hàm): Đây là cách mà bác sĩ sẽ chỉnh lại xương hàm cho cân đối. Cách này áp dụng khi xác định nguyên nhân bạn bị hô do xương hàm.


>>> Xem thêm: 5 bước trong quy trình phẫu thuật hàm hô an toàn, không biến chứng


Trong một số trường hợp nguyên nhân hô do cả hàm và răng, bác sĩ sẽ cần kết hợp điều trị bằng cả hai phương pháp này.


Liên hệ với bác sĩ để biết bạn phù hợp với phương pháp nào?



Dù áp dụng thực hiện với phương pháp nào tại Nha khoa Paris, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm với việc thực hiện bằng công nghệ hiện đại và đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên môn cao.

Nếu còn băn khoăn về cách chữa răng hô tại nhà hoặc về các phương pháp chữa răng hô tại Nha khoa, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc điền vào form đăng kí bên dưới để được bác sỹ tư vấn chi tiết hơn!



XEM THÊM


  • SO SÁNH VỀ 2 PHƯƠNG PHÁP CHỈNH RĂNG HÔ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

  • NIỀNG RĂNG GIÁ BAO NHIÊU? KHÁM PHÁ CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI KHÍ CỤ


The post Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Cách chữa răng hô tại nhà có thực sự hiệu quả?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.