Câu hỏi










.reading-box-container-8 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-8 .element-bottomshadow:afteropacity:0.7;




Hôm trước em có đi khám răng tại một trung tâm nha khoa dưới Cần Thơ, bác sĩ ở đó nói em bị hô do răng và nên niềng răng để khắc phục khuyết điểm này. Hơn nữa, trong quá trình chỉnh răng cần phải kết hợp cả đánh lún răng vì răng hô khá nhiều, khớp cắn sâu. Nhưng em chưa hiểu đánh lún răng là gì? Mong bác sĩ Nha khoa KIM tư vấn giúp em với ạ. (Mỹ Duyên, Cần Thơ)








Trả lời










Chào bạn Mỹ Duyên! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Với vấn đề bạn thắc mắc đánh lún răng là gì? Chúng tôi xin được đưa ra những thông tin cụ thể như sau:


Đánh lún răng là gì? Định nghĩa từ chuyên gia nha khoa


Đánh lún răng là gì? Là một kỹ thuật hỗ trợ đi kèm trong quá trình chỉnh nha niềng răng, sử dụng các khí cụ minivit gắn trực tiếp lên xương hàm nhằm làm điểm tựa cố định kéo các răng hô, răng lệch, răng sai khớp cắn, khớp cắn ngược, sâu về vị trí mong muốn. Bên cạnh đó, việc đánh lún răng còn giúp điều chỉnh lại khớp cắn, đảm bảo sự cân xứng giữa 2 hàm trên dưới sau khi niềng răng.


đánh lún răng là gì

Đánh lún răng là gì? Là một kỹ thuật hỗ trợ đi kèm trong quá trình chỉnh nha niềng răng.



Thời gian thực hiện quá trình đánh lún răng dài hay ngắn sẽ tùy vào tình trạng lệch lạc của răng và mức độ sai khớp cắn ít hay nhiều. Thường trong khoảng 2 – 3 tháng, sau khi bác sĩ thăm khám cụ thể sẽ đưa ra kế hoạch tiến hành đánh lúc răng cùng niềng chỉnh răng phù hợp, chi tiết nhất.


Những trường hợp nên đánh lún răng hỗ trợ niềng răng tốt hơn?


Đánh lún răng là gì? Là giải pháp hỗ trợ quá trình chỉnh nha diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều có thể đánh lún răng. Vì thao tác này có ảnh hưởng không ít đến cấu trúc khuôn mặt, do đó bác sĩ cần phải kiểm tra kỹ và xác định những trường hợp nên và bắt buộc cần đánh lún răng:


Răng có khớp cắn sâu, hàm răng trên dài, hô, cười hở lợi.


Răng đối xứng với răng mất lâu ngày, do không có điểm cắn nên trồi xuống/lên.


Khớp cắn bị hở.


Khuôn mặt không bị ngắn, vì nếu mặt ngắn mà đánh lún thì sẽ càng ngắn hơn, phá vỡ cấu trúc khuôn mặt.


Trong trường hợp của bạn Mỹ Duyên, bạn đã được bác sĩ tại nha khoa dưới Cần Thơ khuyên nên thực hiện đánh lún răng trong quá trình chỉnh nha. Từ đó, chúng tôi bước đầu có thể dự đoán do hàm răng trên của bạn không chỉ bị hô mà khớp cắn sâu, do đó để chỉnh hình, sắp xếp lại răng về đúng vị trí cần phải tiến hành đánh lún răng với sự hỗ trợ của các khí cụ minivit.


Đánh lún răng có tác dụng như thế nào trong quá trình niềng răng?


Đánh lún răng là gì? Tại sao nên đánh lún răng là những băn khoăn của không ít khách hàng. Theo nhận định của các chuyên gia đánh lún răng có tác dụng mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chỉnh nha – niềng răng, điều trị và khắc phục các sai lệch của răng. Cụ thể:


 Răng được kéo về vị trí ban đầu bằng mini –vis tạo sự ổn định lâu dài cho quá trình phục hình răng thật của bệnh nhân. Quá trình này kết thúc khi răng của bệnh nhân vào đúng vị trí khớp cắn.


 Giải quyết các vấn đề về khớp cắn, khớp nhai thái dương cho bệnh nhân, ngăn ngừa tình trạng sâu răng và viêm nướu xảy ra.


 Thông thường, với những trường hợp răng hô móm, lệch lạc để để có chỗ cho các răng được kéo vào đúng vị trí, bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ 1 – 2 chiếc răng số 4. Nhưng với sự hỗ trợ của kỹ thuật đánh lún răng là giải pháp giúp hạn chế việc phải nhổ răng để chỉnh nha


đánh lún răng có tác dụng gì

Đánh lún răng hỗ trợ cho quá trình nắn chỉnh, sắp xếp các răng sai lệch về lại đúng vị trí một cách tối ưu, nhanh chóng nhất.



Đánh lún răng thực hiện niềng răng ở đâu thì tốt?


Đánh lún răng là gì? Sự ra đời của kỹ thuật này là giải pháp hoàn hảo nhất cho hầu hết mọi người. Nhưng để thực hiện kỹ thuật đánh lún răng, cũng như niềng răng diễn ra chính xác, mang lại kết quả cao thì cần phải được thực hiện bởi chính bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.


Nha khoa KIM địa chỉ đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về chuyên môn, trang thiết bị giúp quá trình đánh lún răng, niềng răng đạt được hiệu quả cao nhất:


 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề chuyên môn cao thực hiện thành công hàng ngàn ca đánh lún răng, niềng răng.


 Khách hàng được chụp phim kiểm tra cấu trúc răng hàm mặt ở cả 3 chiều bằng hệ thống x-quang Cone bean CT 3D thế hệ mới nhất 2014.


đánh lún răng là sao

Hệ thống chụp phim x-quang Cone bean CT 3D tại Nha khoa KIM.



 Ứng dụng công nghệ Vceph 3D, phân tích cấu trúc răng hàm mặt, tính toán độ dịch chuyển của răng, lực kéo phù hợp tác động lên răng. Đồng thời, giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn.


 Hơn nữa, quy trình đánh lún răng và niềng răng tại Nha khoa KIM đạt tiêu chuẩn quốc tế, độ chính xác cao nhất ở từng bước.


đánh lún răng là như thế nào

Nha khoa KIM địa chỉ đánh lún răng và niềng răng uy tín dành cho bạn.



Bạn Mỹ Duyên thân mến! Bạn có thể ghé đến Nha khoa KIM để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chụp phim kiểm tra, đánh giá cụ thể tình trạng, mức độ răng hô, khớp cắn sâu của bạn như thế nào. Từ đó tư vấn cụ thể kỹ thuật đánh lún răng là gì, cũng như lên kế hoạch đánh lún răng và niềng răng phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.



BẠN ĐỌC QUAN TÂM


  • [REVIEW] Địa chỉ UY TÍN niềng răng invisalign ở Sài Gòn.

  • Niềng răng giá RẺ NHẤT ở đâu tại Thành Phố Hồ Chí Minh?


The post Bạn muốn biết đánh lún răng là gì? Những trường hợp nên đánh lún răng? appeared first on Bệnh Viện Niềng Răng.






Nguồn: Bạn muốn biết đánh lún răng là gì? Những trường hợp nên đánh lún răng?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.