“Dạ tiệc âm nhạc lớn nhất” là tựa đề mà tờ Hollywood Reporter đặt cho lễ trao giải Grammy lần này. Trọng tâm của buổi lễ không chỉ có tượng kèn vàng, cảm xúc vỡ òa hạnh phúc của người thắng giải hay nước mắt tiếc nuối của kẻ thất bại mà còn là những giây phút lắng đọng để tôn vinh các huyền thoại âm nhạc thế giới. Lady Gaga mang trọng trách tôn vinh biểu tượng âm nhạc Prince và George Michael. Bruno Mars sẽ trở lại sân khấu Grammy với nhiệm vụ phân loại những sắc màu âm nhạc thống trị thị trường âm nhạc thế giới trong năm qua, gồm nhạc đồng quê, hip hop, pop và cả rock.

Lady Gaga sẽ làm nổ tung sân khấu lễ trao giải Grammy 59 Ảnh: BILLBOARD

Lady Gaga sẽ làm nổ tung sân khấu lễ trao giải Grammy 59 Ảnh: BILLBOARD

“Bruno sẽ làm gì với ngần ấy sắc màu âm nhạc trong một tiết mục biểu diễn? Hãy cảm nhận nó bằng trái tim yêu âm nhạc vô tận của bạn. Khi Bruno được chọn, chắc chắn ban tổ chức buổi tiệc âm nhạc này có niềm tin riêng của mình” - tờ Billboard nhận định. Điều đó không hẳn quá lời khi Bruno hiện được đánh giá là một biểu tượng âm nhạc không đối thủ bởi sự sáng tạo chưa có điểm dừng của anh. Âm nhạc của Bruno ảnh hưởng khá nhiều đến việc định hình phong cách của nhiều giọng ca trẻ, nhất là ở châu Á.

Trong vai trò dẫn dắt chương trình, James Corden sẽ kết nối công chúng với những tên tuổi lớn đã qua đời bằng chính âm nhạc của họ. Màn trình diễn tưởng niệm các tài năng quá cố được ban tổ chức tiết lộ là tiết mục quan trọng và công phu nhất của buổi tiệc âm nhạc Grammy lần này, bên cạnh việc tôn vinh các giọng ca, sản phẩm âm nhạc thành công nhất trong năm qua. Cynthia Erivo và John Legend sẽ là nhân vật chính của tiết mục trình diễn này.

Đúng như dự báo của báo chí phương Tây, Drake - một trong những ứng viên sáng giá của nhiều tượng vàng Grammy lần này - sẽ vắng mặt dù sở hữu đến 9 đề cử. Drake xin phép vắng mặt vì bận rộn với chuyến lưu diễn.

Năm nay có lẽ sẽ là một năm thành công của Beyoncé ở Grammy 59 bởi cô đang có tới 9 đề cử trải dài nhiều hạng mục. Sự đa tài của Beyoncé là điều không còn phải bàn cãi nhưng việc Hội đồng Grammy đề cử cô trong hạng mục của nhạc rock khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Chance the Rapper có lẽ cũng sẽ làm nên lịch sử tại lễ trao giải năm nay nhờ vào sự thay đổi về luật chơi của Grammy. Theo đó, Grammy cho phép các album phát hành online được tham gia tranh giải. Điều này giúp Chance the Rapper cùng với album “The Coloring Book” (phát hành độc quyền trên Apple Music) giành được 7 đề cử, trong đó có Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Mọi dự đoán của giới chuyên môn đang nghiêng hẳn về Adele - chủ nhân của ca khúc ăn khách “Hello”. “Một giọng ca hoàn hảo cùng với sản phẩm âm nhạc hoàn hảo. Nếu Adele chiến thắng ở hầu hết các hạng mục thì đó cũng là một chiến thắng hoàn hảo” - Billboard nhận định.

Thụy Vũ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.