Về mục đích của chuyến viếng thăm, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết: “Trong 3 ngày qua, đoàn công tác của TP Đà Nẵng đã có những buổi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của TP HCM, Bình Dương về những vướng mắc trong quá trình phát triển của TP Đà Nẵng, trong đó có việc xử lý chất thải rắn. Hiện nay, TP Đà Nẵng cũng có một khu xử lý chất thải rắn chủ yếu bằng công nghệ chôn lấp với công xuất 800 tấn/ngày. Khu xử lý này sẽ được đóng cửa toàn bộ vào năm 2020. Vì vậy, TP Đà Nẵng đang có chủ trương mời gọi đầu tư xây dựng một khu liên hợp xử lý chất thải rắn với công nghệ hiện đại hơn, bảo đảm tỉ lệ xử lý, tái chế đạt trên 90% lượng rác thải của Đà Nẵng. Hiện nay, TP Đà Nẵng cũng đang triển khai thí điểm chương trình phân loại rác nguồn hướng đến phát triển xanh và bền vững".

Đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng tham quan quy trình xử lý chất thải tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng tham quan quy trình xử lý chất thải tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Bà Huỳnh Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) cũng giới thiệu đến đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc VWS sẽ chuyển đổi công nghệ đốt rác và đã được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương. Theo đó, VWS sẽ đầu tư, xây dựng nhà máy xử lý rác hỗn hợp với công suất 2.000 tấn/ngày tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước để đốt và tái chế các sản phẩm với tỉ lệ chôn lấp chỉ còn dưới 10%.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Sau khi tham quan quy trình xử lý chất thải tại Đa Phước, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cảm ơn lãnh đạo VWS đã dành thời gian giới thiệu về công nghệ, kỹ thuật đang áp dụng tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, đặc biệt là những vấn đề mà VWS đã vượt qua. Ông Tuấn còn mời gọi lãnh đạo VWS nghiên cứu, xem xét, chủ trương đầu tư một khu liên hợp hiện đại, bảo đảm vệ sinh môi trường tại TP Đà Nẵng.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.