Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm trên 29 đàn ông trẻ tuổi, được tiêm kisspeptin và giả dược để đối chiếu. Sau đó, những người tham gia được cho xem loạt hình ảnh có và không có hành vi gợi ham muốn tình dục trong lúc các nhà khoa học khảo sát hoạt động não của họ bằng phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (MRI).

Nhóm nghiên cứu nhận thấy sau khi người tham gia được tiêm kisspeptin và xem hình ảnh gợi ham muốn, những vùng não vốn thường liên quan đến sự hưng phấn tình dục và tình yêu lãng mạn của họ được kích hoạt. Hiện tượng kích hoạt như vậy không xảy ra khi họ được tiêm giả dược. Ngoài ra, việc tiêm kisspeptin cũng giúp tăng cường hoạt động ở vùng não vốn giữ vai trò điều chỉnh tâm trạng tiêu cực.

Nhóm nghiên cứu cho rằng thí nghiệm nêu trên chứng tỏ kisspeptin giúp khơi gợi những cảm xúc và phản ứng liên quan đến tình dục, hy vọng đây có thể là liệu pháp hiệu quả để chữa trị rối loạn tâm lý tình dục.

Rối loạn tâm lý tình dục là tình trạng không có hưng phấn và đạt được khoái cảm trong tình dục do hậu quả của vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu, trầm cảm hoặc có tiền sử bị lạm dụng hay có cảm giác tiêu cực về tình dục.

Kisspeptin, còn được gọi là metastin, là một hormone do vùng dưới đồi sản sinh. Kisspeptin thúc đẩy sự tiết hormone kích thích thể vàng (LH) và hormone kích thích nang trứng (FSH) - vốn là 2 hormone dẫn tới sự sản sinh hormone testosterone và một dạng hormone estrogen tên gọi estradiol.

Lưu Nguyễn

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.