Theo phía các công ty phát hành, phim "John Wick: Chapter 2" cắt gần 3 phút so với bản gốc và đấy là những chi tiết đẫm máu. Những chi tiết được cắt bỏ không gây ảnh hưởng cốt truyện phim. Phim "50 Shades Darker" cũng bị cắt bớt những cảnh nóng bỏng của hai nhân vật chính nhưng mức độ cắt giảm nhiều so với phần 1 từng bị người hâm mộ phim này chỉ trích dữ dội.

Cả hai phim trên được dán nhãn C18, cấm người xem ở tuổi dưới 18. Trước đó, cả hai phim bị đồn cấm chiếu vì không vượt được khâu kiểm duyệt. Phía các nhà phát hành lên tiếng phản bác thông tin rằng phim chỉ hoãn lại chứ không bị cấm. Họ vẫn tích cực làm việc cùng Cục Điện ảnh để sớm được duyệt.

Cảnh trong phim John Wick: Chapter 2

Cảnh trong phim "John Wick: Chapter 2"

Sau khi thông tin "John Wick: Chapter 2" và "50 Shades Darker" nhận nhãn C18 và bị cắt bớt những hình ảnh nhạy cảm trước khi ra rạp, nhiều cư dân mạng lên tiếng phản bác. Họ cho rằng phim cấm người xem dưới 18 tuổi thì sao lại còn cắt: "Đã để 18+ rồi nhưng vẫn cắt thì để 18+ làm gì nhỉ?"; "Đã gắn mác 18+ mà lại còn cắt?"; "Phim hành động mà cắt mất ba phút thì còn gì mà xem. Dán nhãn 18+ để chi vậy?"; "Đã dán nhãn C18 rồi mà cắt nữa sao! Khán giả Việt không đủ nhận thức hành vi sao?"...

Theo quy định từ bảng phân loại phim mới, phim C18 có nội dung phản ánh vấn đề người trưởng thành, vấn đề liên quan chính trị, xã hội, tâm lý, tội phạm nhưng cấm tả thực những cảnh bạo lực tác động mạnh đến người xem. Các phim được dán nhãn cấm phổ biến với khán giả dưới 18 tuổi này cũng cấm cảnh khỏa thân toàn phần hoặc miêu tả chi tiết bộ phận sinh dục cũng như hoạt động tình dục.

Các cảnh này phải phù hợp với nội dung tác phẩm, không được kéo dài hoặc lặp lại quá đà. Đặc biệt, những âm thanh, hình ảnh, ngôn ngữ thể hiện việc buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy và các chất kích thích gây nghiện bị cấm. Nó chỉ được sử dụng khi phù hợp nội dung phim và nhằm mục đích lên án những hành vi nêu trên nhưng không miêu tả chi tiết hoặc kéo dài về thời lượng. Với những tiêu chí trên, việc cắt xén các phim C18 vẫn được thực hiện nhưng mức độ không đến mức cao như thời gian trước.

50 Shades Darker

"50 Shades Darker"

M.Khuê

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.