Sol Vàng tháng 2 với chủ đề "Bài tình cho quê hương" sẽ dành thời lượng để tôn vinh hai nhạc sĩ lão làng là Hàn Châu và Giao Tiên. Nhạc sĩ Hàn Châu sinh ngày ngày 1 -1-1947 tại Hoài Nhơn, Bình Định. Ông tên thật là Nguyễn Đình Nam, là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc quê hương, trữ tình. Khán giả biết đến ông qua các ca khúc: "Về quê ngoại", "Tội tình", "Người giàu cũng khóc", "Hạ thương", "Cánh cò và dòng sông"... Còn nhạc sĩ Giao Tiên sinh ngày 16- 11-1941 tại Tam Quan, Bình Định, tên khai sinh của ông là Dương Trùng. Ông là một trong những nhạc sĩ nhạc vàng nổi tiếng với kho tàng âm nhạc đồ sộ hơn 700 ca khúc, trong đó tiêu biểu: "Cô Thắm về làng", "Tình đẹp mùa chôm chôm", "Mất nhau rồi", "Quán gấm đầu làng"... Hiện ông đang sinh sống tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Cả hai nhạc sĩ sẽ xuất hiện trên sân khấu để nhận cúp Sol Vàng cao quý vinh danh sự nghiệp sáng tác của mình.

 Nhạc sĩ Hàn Châu

Nhạc sĩ Hàn Châu

 nhạc sĩ Giao Tiên

nhạc sĩ Giao Tiên

Trong chương trình, danh ca Thái Châu sẽ trình bày lại "Cô Thắm về làng" – ca khúc gắn liền với tên tuổi anh 44 năm về trước. Bài hát nổi tiếng này được nhạc sĩ sáng tác dành tặng cho người chị thứ chín của mình. Theo tác giả chia sẻ chị của ông là người tài sắc vẹn toàn, vừa đẹp người vừa đẹp nết, được mọi người trong gia đình, hàng xóm yêu mến. Bên cạnh đó, chị còn là người đã yêu thương và giúp đỡ ông từ những ngày còn bé. Ca khúc này như tấm lòng biết ơn của nhạc sĩ đối với chị.

 Ca sĩ Thái Châu

Ca sĩ Thái Châu

44 năm trước, khi vừa sáng tác xong ca khúc này, nhạc sĩ Giao Tiên đã gửi gắm cho danh ca Thái Châu trình bày và cũng chính "Cô Thắm về làng" đã làm nên tên tuổi của nam danh ca. Thái Châu chia sẻ: “Tôi hân hạnh được hát ca khúc này đầu tiên. Lúc đó, các sáng tác của nhạc sĩ Giao Tiên là một luồng gió mới, những giai điệu mang nhiều nét mới đã tạo cho tôi nhiều cảm hứng trong sự nghiệp của mình. Tôi không thể nào quên được khi mình hát trên sân khấu ca khúc "Cô Thắm về làng" được khán giả vỗ tay như thế nào. Ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của tôi trong suốt sự nghiệp. Hôm nay, tôi vô cùng hân hạnh khi được trình bày lại ca khúc này sau 44 năm trong chương trình "Sol Vàng" tôn vinh hai nhạc sĩ Hàn Châu và Giao Tiên”.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của danh ca Ngọc Sơn và các ca sĩ Sơn Tuyền, Chế Thanh, Quách Thành Danh, Hà Vân, Phú Quý, Lâm Ngọc Hoa với các ca khúc: "Cánh cò và dòng sông", "Đêm tóc rối", "Hạ thương", "Phận gái thuyền quyên", "Quán gấm đầu làng", "Mất nhau rồi", "Người thương, kẻ nhớ"…

"Sol Vàng" do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện. Chương trình do Hòa Yên đạo diễn, biên tập Minh Đức - Quốc Quân. Ngoài ra, nhà báo Minh Đức còn xuất hiện trong vai trò dẫn chuyện. Sol Vàng tháng 2 với chủ đề Hàn Châu & Giao Tiên – Bài tình cho quê hương được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 11-2 trên kênh VTV9.

C.Phan; ảnh: Hoàng Trọng

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.