Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

Ngày 21-2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo về việc tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời mang tầm vóc quốc tế với tên gọi Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Theo đó, Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh quốc sẽ biểu diễn đêm nhạc tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, trong khu vực phố đi bộ. Chương trình dự kiến diễn ra trong 105 phút, bắt đầu từ 19 giờ 45 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 4-3, bắt đầu bằng bằng bản quốc ca Việt Nam.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết đến với Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017, khán giả yêu âm nhạc Thủ đô sẽ được tiếp cận với nghệ thuật đỉnh cao qua sự trình diễn của 1 trong 5 trong dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất trên thế giới. Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ quanh khu vực hồ Gươm. Dự kiến đêm nhạc sẽ có 86 nghệ sĩ tham gia biểu diễn, dàn nhạc mang theo hơn 360 nhạc cụ, nặng hơn 4,5 tấn với tổng giá trị lên tới 5 triệu bảng Anh tới Việt Nam trong lần biểu diễn này.

Nhạc sĩ Quốc Trung phát biểu tại buổi họp báo

Nhạc sĩ Quốc Trung phát biểu tại buổi họp báo

Ông Lê Hoàng Dũng, Chánh văn phòng Vietnam Airlines, cho biết đây là sự kiện mở đầu cho chương trình hợp tác 5 năm giữa Vietnam Airlines và UBND TP Hà Nội với 3 nội dung, bao gồm thường xuyên tổ chức sự kiện văn hoá trong 5 năm; phối hợp chặt chẽ thúc đẩy quảng bá hợp tác phát triển du lịch và hỗ trợ cán bộ cán bộ Hà Nội đi công tác trên hành trình của Vietnam Airlines. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá lớn mang tầm cỡ quốc gia về âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản với nội dung cụ thể được xem xét mỗi năm. Mục đích của các sự kiện nhằm thu hút khách du lịch đến Hà Nội và giúp công chúng Hà Nội được thưởng thức văn hoá di sản thế giới.

T.Hà

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.