Vjeran Tomic thừa nhận đã lấy cắp 5 bức tranh gồm các kiệt tác của Picasso, Braque, Matisse, Léger và Modigliani từ Bảo tàng Musée d'Art Moderne năm 2010. Chúng trị giá hơn 104 triệu euro (khoảng 112 triệu USD). Ngoài kẻ trộm có biệt danh "Người nhện" này, Jean-Michel Corvez bị cáo buộc đề nghị vụ trộm; Yonathan Birn, tàng trữ tranh trộm, đều bị kết án lần lượt là 7 và 6 năm tù giam.

Tên trộm có biệt danh Người nhện

Tên trộm có biệt danh "Người nhện"

Hiện 5 bức tranh vẫn đang mất tích dù kẻ trộm bị bắt. Cả ba bị đề nghị trả cho Paris 104 triệu Euro tiền bồi thường đúng bằng giá trị số tranh.

Vjeran Tomic, 49 tuổi, bắt đầu học cách leo trèo trên các bức tường lớn và nhảy xa từ ngôi mộ này sang ngôi mộ khác từ năm 11 tuổi. Sau đó, ông hoàn thiện các kỹ năng này trong thời gian tham gia lực lượng quân đội Pháp. Theo cảnh sát, Vjeran Tomic đột nhập bảo tàng với hy vọng lấy được tranh của danh họa Ferdinand.

Chuông báo động gặp sự cố không reo nên Vjeran Tomic quyết định lấy luôn 4 bức tranh khác chỉ vì "thích" chúng. Một năm sau đó, kẻ trộm bị cảnh sát tóm gọn và trải qua thời gian điều tra dài để tìm bắt tòng phạm.

Yonathan Birn, kẻ tàng trữ tranh trộm nói với cảnh sát rằng đã ném các tác phẩm này đi vì quá hoảng loạn. Ông sẵn sàng mang trả chúng nếu biết các bức tranh này ở đâu.

Một trong những bức tranh bị trộm

Một trong những bức tranh bị trộm

M.Khuê (Theo BBC)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.