Writers Guild of America Awards là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Các nhà biên kịch Mỹ bình chọn nhằm tôn vinh những kịch bản xuất sắc nhất năm.

Đây được coi là một trong những giải tiền Oscar quan trọng, có tính dự báo cao cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm. “Moonlight”, được chuyển thể từ vở kịch “In Moonlight Black Boys Look Blue” là phim dài thứ hai của đạo diễn Barry Jenkins, sau tác phẩm “Medicine for Melancholy” (năm 2008). Bộ phim đề cập vấn đề xung đột xã hội và sắc tộc của người da màu Mỹ. Chiron, một đứa trẻ mồ côi cha, lớn lên trong cảnh túng thiếu tại một thành phố ven biển Miami (Mỹ). Bà Paula - mẹ cậu - là một người nghiện ngập và thường xuyên đem đồ đạc trong nhà đi bán để lấy tiền mua ma túy. Có tính khí trầm lắng và hơi yếu đuối, Chiron thường xuyên bị bắt nạt ở trường và bị bạn bè gọi là “Little”. Một ngày, cuộc gặp gỡ với Juan, gã buôn ma túy nhưng có tính cách cao thượng, cuộc đời Chiron thay đổi.

 Trailer phim “Moonlight”

Trailer phim “Moonlight”

Còn phim “Arrival”, tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve, đề cập vấn đề luân hồi và những câu chuyện ám ảnh. Bộ phim “Arrival” là một bất ngờ thú vị của điện ảnh thế giới năm 2016, hoàn toàn xứng đáng với 8 đề cử nhận được tại Oscar lần thứ 89-2017.

Cả hai bộ phim “Moonlight” và “Arrival” đều có mặt trong bảng đề cử hạng mục Phim hay nhất tại giải Oscar lần thứ 89-2017. Với giải thưởng của Hiệp hội Các nhà biên kịch Mỹ, công chúng tin rằng một trong 2 bộ phim này sẽ được tôn vinh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89, diễn ra vào ngày 27-2 (giờ Việt Nam).

Thụy Vũ (Theo Reuters)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.