"Ngôi làng hạnh phúc" kể về một ngôi làng nhỏ có tên Dụ Vượng, cách xa thành thị, người dân sống tẻ nhạt với những câu chuyện riêng của gia đình mình. Một ngày, đạo sĩ bí ẩn đến làng, mang theo chiếc mũ kỳ lạ có khả năng xóa bỏ trí nhớ của con người. Với chiếc mũ có cơ chế hoạt động không khác một chiếc máy tính, bằng sự khôn khéo riêng của mình, vị đạo sĩ đã dụ hoặc dân làng và biến họ trở thành những người ngờ nghệch.

Chiếc mũ thần kỳ xóa ký ức của con người

Chiếc mũ thần kỳ xóa ký ức của con người

Họ quên tất cả những sầu muộn bản thân, quên tất cả những họ hàng thân thiết và thậm chí quên luôn tên mình. Họ sống vô tư lự và đầy hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của đạo sĩ mà bây giờ đã trở thành trưởng làng. Họ phải tuân thủ theo những gì mà trưởng làng đưa ra nếu không sẽ bị... chụp mũ, xóa ngay ký ức. Họ hạnh phúc trong sự ngờ nghệch, chỉ như những con ếch trong đáy giếng, loay hoay nghe theo những gì mà gã trưởng làng kể lại với sự tin tưởng tuyệt đối.

Những yếu tố hài hước được đan xen qua cách ứng xử của những người trong làng, của thế lực bên ngoài muốn chiếm ngôi làng. Sự thâm thúy của phim nằm sâu trong các tầng nghĩa đan xen vượt qua những hiện tượng bên ngoài. Con người chẳng thể hạnh phúc được như họ mong muốn nếu sống trong xã hội mà mọi ý tưởng mới, trái ý trưởng làng đều bị chụp mũ rồi xóa bỏ. Hạnh phúc cũng không có nghĩa là xóa đi hết ký ức đau buồn, sầu khổ để rồi quên mất bản thân mình là ai và bị người khác dắt mũi.

Biến cả ngôi làng trở nên hạnh phúc trong sự ngu ngốc

Biến cả ngôi làng trở nên hạnh phúc trong sự ngu ngốc

Họ quên tất cả, chỉ nghe theo lời trưởng làng

Họ quên tất cả, chỉ nghe theo lời trưởng làng

Sử dụng nhiều chi tiết trào lộng, thậm xưng gây cười, đạo diễn Trần Ngọc Hân khéo léo kết hợp tiếng nhạc khí dân gian tạo sự đối lập hợp lý. Trần Ngọc Hân cũng là đạo diễn từng làm nên kỷ lục phòng vé với những phim "Phố đèn đỏ". "Thời thiếu nữ của tôi", "Siêu đầu bếp"... Thư Kỳ với vẻ đẹp không tuổi của mình vẫn rực rỡ và duyên dáng trong "Ngôi làng hạnh phúc".

Phim có kịch bản tốt, mở và kết hợp lý. Nhiều yếu tố đáng khen, phim cũng có một số điểm trừ như còn vài chi tiết dài dòng, lê thê, kéo dài câu chuyện một cách không đáng.

Thư Kỳ xinh đẹp trên phim

Thư Kỳ xinh đẹp trên phim

Bài: Minh Khuê

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.