Chiều 11-2, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, đã xin lỗi vì sự nhầm lẫn ảnh nhà thơ Yến Lan trong tấm pano giới thiệu và in thơ Hàn Mặc Tử trong Ngày thơ Việt Nam 2017 tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

 Tấm pano giời thiệu Hàn Mặc Tử nhưng in nhầm hình Yến Lan được chia sẻ trên mạng xã hội

Tấm pano giời thiệu Hàn Mặc Tử nhưng in nhầm hình Yến Lan được chia sẻ trên mạng xã hội

Nhà thơ Hữu Thỉnh cho hay đây là sự nhầm lẫn của những người làm chương trình. Do phải làm vào ban đêm nên có sự vội vàng dẫn đến nhầm lẫn trên. Chủ tịch Hội Nhà văn cũng cũng đã yêu cầu thay tấm pano này.

Sự nhầm lẫn của hình ảnh của hai nhà thơ nổi tiếng trên tấm pano trong Ngày thơ Việt Nam 2017 đã được nhiều người viết văn chia sẻ trên mạng xã hội facebook ngày 11-2. Tấm pano có dẫn hai câu thơ của nhà thơ Hàn Mặc Tử “Thơ tôi bay suốt một đời khôn thấu/Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu”. Tuy nhiên, thay vì dùng hình nhà thơ Hàn Mặc Tử, Ban tổ chức lại “dùng nhầm” hình nhà thơ Yến Lan.

Nhà thơ Yến Lan quê ở Bình Định, ông sáng tác thơ từ sớm và cùng với Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên và Quách Tấn hợp thành Bàn thành tứ hữu (Bốn người bạn thơ đất Bình Định) nổi tiếng trên thi đàn. Ông cũng đã cùng Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên sáng tác theo trường phái Thơ loạn (còn gọi là Thơ điên) với những trăng, xương, máu, hồn ma... trong thơ.

 Con đường Thi nhân - điểm nhấn của Ngày thơ năm 2017

Con đường Thi nhân - điểm nhấn của Ngày thơ năm 2017

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 được tổ chức ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu 2017. Ngày thơ có nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá thi ca, gồm đọc thơ, ngâm thơ, trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật (các bài hát phổ nhạc từ thơ) trên cả 3 sân Văn Miếu, Thái Học, Hồ Văn.

Điểm khác biệt, cũng là điểm nhấn của Ngày thơ năm nay chính là Con đường Thi nhân giới thiệu các nhà thơ nổi tiếng cùng những vần thơ nổi bật. Tuy nhiên, hình ảnh Con đường thi nhân khiến không ít người băn khoăn vì sự sai sót cũng như tính thẩm mỹ. Hình ảnh các nhà thơ bị đóng khung, treo dưới những vòm sắt trông thực sự không đẹp mắt. Sự bài trí quá giản đơn cũng như sự sơ sài trong những không gian thơ bộc lộ sự nhàm chán và cũ mòn khiến người yêu thơ ít nhiều hụt hẫng.

Y. Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.