Trong dịp Tết vừa qua, Bệnh viện Đắk Lắk tỉnh Đắk Lắk đã phải huy động nhiều đơn vị máu để cứu bệnh nhân. Trong đó, nòng cốt là Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu Trường ĐH Tây Nguyên đã huy động 21 người hiến máu sống cho 14 bệnh nhân cấp cứu.

Anh Hoàng Công Minh, thành viên CLB Hiến máu Trường ĐH Tây Nguyên, cho biết: "Tôi là cựu sinh viên của trường. Trong thời gian học tại trường tôi quản lý của CLB hiến máu. Sau khi học xong, do nhà gần trường nên vẫn hỗ trợ các bạn sinh viên hoạt động CLB.

Rạng sáng mùng 1 Tết, 1 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk gọi điện nhờ giúp 3 đơn vị máu O để cấp cứu chị Lê Thị Na (người bị người tình của chồng đâm 7 nhát mà Báo Người Lao Động đã phản ánh - PV). Theo bác sĩ, bệnh viện vẫn còn máu nhưng máu trong kho là máu lạnh và không có yếu tố cầm máu cần cho phẫu thuật.

Sáng 1 Tết, sinh viên Nguyễn Đức Phúc đã chạy xe hơn 30 để hiến máu cứu người. Ảnh H.M

Sáng mùng 1 Tết, sinh viên Nguyễn Đức Phúc đã chạy xe hơn 30 để hiến máu cứu người. Ảnh H.M

Ngay sau đó, Minh gọi điện cho một người bạn là anh Lê Văn Bình (SN 1987, nhà ở xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột), rồi đăng thông tin cần máu O vào trang Facebook của CLB kêu gọi mọi người hiến máu. Do mùng 1 Tết nên các bạn sinh viên đã về nhà hết nên anh Minh Bình vừa chạy lên bệnh viện thì nhận được điện thoại của bạn Nguyễn Đức Phúc (sinh viện năm 3 Khoa Y dược của Trường ĐH Tây Nguyên).

Cũng theo Minh, sau khi 3 người tập hợp, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm mà cho biết đủ điều kiện hiến máu nên đề nghị ngồi chờ. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, do người nhà của bệnh nhân lên khá đông, các bác sĩ nói có thể lấy máu từ người nhà nên anh Minh nói 2 bạn về trước nhưng các bạn vẫn cố ngồi chờ. Đến trưa cùng ngày, Phúc mới chịu về và dặn dò nếu cần máu thì gọi điện. "Dù là mùng 1 Tết nhưng khi tôi gọi điện, bạn Bình tức tốc chạy tới. Còn bạn Phúc, không quản khó khăn vì nhà rất xa nhưng cũng kịp thời có mặt khi người bệnh cần máu” - anh Minh cho biết.

Tâm sự với chúng tôi, Phúc cho biết: "Sáng mùng 1 Tết, tôi ngủ dậy xem qua Facebook thì thấy thông tin có người cần máu. Tôi chỉ nghĩ có người đang cần máu của mình để sinh tồn nên hoãn các công việc rồi lấy xe máy chạy lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Lúc đó bệnh nhân chưa phẫu thuật, đến gần trưa người nhà lên đông và nhiều người có máu phù hợp nên các bác sĩ nói tôi về. Tôi cũng đã 5 lần hiến máu tình nguyện” - anh Phúc cho biết thêm.

Cao Nguyên

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.