Sáng 9- 2, tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết nơi đây đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ cái chết của bé Trịnh Thị Trúc Nguyên (2 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 26-1, vợ chồng anh Trịnh Trí Trung (34 tuổi, ngụ ấp Xây Đá, thị trấn Châu Thành) đưa con gái đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành khám vì bé Nguyên nôn ói. Tại đây, bác sĩ C.M.T. (phó khoa nội) khám và nhận định bệnh nhi chướng bụng, cần siêu âm để chấn đoán chính xác nhưng không có bác sĩ trực siêu âm.

Khi bé Nguyên sốt 39 độ C và co giật thì bác sĩ T. đưa vào phòng cấp cứu, dùng thuốc đặt hậu môn, truyền dịch và hướng dẫn vợ chồng anh Trung lau mát cho bé. Đến gần 21 giờ cùng ngày, bé Nguyên không hạ sốt, tiếp tục co giật. Lúc này, bác sĩ T. mới làm thủ tục chuyển viện nhưng bé Nguyên tử vong trên đường đi cấp cứu.

 Mẹ bé Nguyên đau buồn kể lại nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ức của con gái

Mẹ bé Nguyên đau buồn kể lại nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ức của con gái

Chị Sơn Thị Kịnh (vợ anh Trung) cho biết lúc mới vào trung tâm y tế, bác sĩ T. nhận định bé Nguyên tắt ruột nhưng không làm thủ tục chuyển viện gấp lên tuyến trên để cấp cứu. Bác sĩ này nói trung tâm không có máy siêu âm nên kêu vợ chồng anh Trung tự đưa con lên tỉnh. "Thấy con sốt cao và co giật, tôi gọi bác sĩ xin chuyển viện chung xe cấp cứu với một bệnh nhân khác nhưng không được. Khi xe cấp cứu quay về chở con tôi thì đã muộn", chị Kịnh nói trong nước mắt.

"Lúc đó trung tâm có một ca nhồi máu cơ tim cấp nên bác sĩ T. tập trung ca này. Về góc độ chuyên môn, trung tâm thấy bác sĩ T. xử lý trường hợp của bé Nguyên là phù hợp do lúc mới vào bé chưa sốt. Tuy nhiên, bệnh sau đó diễn biến nhanh, trở tay không kịp", một lãnh đạo của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết.

Tin- ảnh; PHONG KHÊ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.