Ngày 21-2, Bệnh viện quận Thủ Đức TP HCM cho biết vừa phẫu thuật thành công khối u tủy sống ngực cho bệnh nhân L.T.T (21 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).

Trước đó, ngày 6-2, bệnh nhân đến khám trong tình trạng yếu tê hai chân và đi lại khó khăn. Qua kiểm tra cận lâm sàng, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị u tủy sống ngực đoạn D10 – D11 nên tiến hành phẫu thuật dưới kính hiển vi (định vị chính xác bằng máy C-arm) và lấy trọn khối u có kích thước khoảng 1,5 – 2 cm.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hết tê hai chân, chức năng vận động được cải thiện và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

 Khối u tủy sống trước mổ của bệnh nhân

Khối u tủy sống trước mổ của bệnh nhân

Theo bác sĩ Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện quận Thủ Đức, đây là ca mổ phức tạp do khối u chèn ép vào tủy sống. Nếu không nhờ thiết bị định vị chính xác, phóng đại khối u cộng sự tỉ mẩn cẩn thận thì quá trình phẫu thuật sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ gây tổn thương cấu trúc thần kinh dẫn đến biến chứng bị liệt sau mổ cho người bệnh.

 Cô gái đã đi lại được sau phẫu thuật.

Cô gái đã đi lại được sau phẫu thuật.

Cách đây một năm, chị T. bổng nhiên đau lưng, yếu, tê hai chi dưới, vận động chập chững như đứa trẻ mới tập đi. Qua điều trị nội khoa bệnh cũng có thuyên giảm được một thời gian rồi diễn tiến ngày càng nặng hơn.

Nguyễn Thạnh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.