Mọc răng khểnh 2 bên hay 1 bên đều có một nét đẹp duyên dáng nổi bật trong nụ cười, tuy nhiên trong tướng số và nha khoa thì răng khểnh sẽ nói lên điều gì? Để biết răng khểnh có ý nghĩa gì tất cả những gì bạn cần làm là tham khảo chi tiết sau đây.


1. Răng khểnh là gì, có ý nghĩa gì trong tướng số và nha khoa?


Về bản chất, đây chính là răng nanh nhưng trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cung hàm đều khít. Bên cạnh nét đáng yêu, tính thẩm mỹ mà nó mang lại, răng khểnh có ý nghĩa gì trong tướng số và dưới góc độ nha khoa thì không phải ai cũng hiểu rõ. 


Răng khểnh là gì? Ý nghĩa răng khểnh trong tướng số và nha khoa 1


Răng khểnh có ý nghĩa gì về mặt tướng số và nha khoa? 


➤ Răng khểnh nói lên điều gì trong tướng số:


  • Cuộc đời nhiều sóng gió: Răng bị khểnh cũng là một dạng của hàm răng khấp khểnh, không đều. Điều này về mặt tướng số là không tốt, thể hiện cuộc đời sóng gió, lận đận của người sở hữu nó. Tuy đáng yêu, duyên dáng nhưng chuyện tình cảm của người răng bị khểnh không được bằng phẳng và yên bình.

  • Mang lại điều không may: Ở một số nước phương Tây, người ta quan niệm răng khểnh hai bên mang lại điều không may, bởi đó là những chiếc răng nanh của ma cà rồng. Một vài nơi còn cấm những người có răng nanh khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang tới điều xấu cho đất nước họ.

➤ Răng khểnh có ý nghĩa gì dưới góc độ nha khoa:


Về mặt nha khoa, các chuyên gia khẳng định, răng bị khểnh hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe răng miệng.


  • Việc răng khệch lệch khỏi hàm sẽ tạo điều kiện cho thức ăn, vi khuẩn bám vào, khó khăn hơn trong việc vệ sinh, về lâu về dài sẽ gây nên nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu…

  • Làm giảm sức nhai của toàn hàm răng do khớp cắn không chuẩn

  • Bên cạnh đó, răng mọc lệch ra bên ngoài cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng chấn thương, sứt mẻ, gãy vỡ hơn khi có va chạm.

Với những ý nghĩa kể trên, nếu bạn vẫn muốn sở hữu chiếc răng khểnh duyên dáng, hãy thử tìm hiểu thêm các cách làm sao để có răng khểnh đẹp. Còn nếu bạn có rồi và đã thấu hiểu những phiền toái mà răng khểnh gây nên thì đừng bỏ qua cách chữa răng bị khểnh vĩnh viễn ngay dưới đây.


2. Chuyên gia bật mí cách chữa răng khểnh hiệu quả vĩnh viễn


Để xử lý răng khểnh, giúp răng đều đẹp hơn đồng thời điều chỉnh khớp cắn, khắc phục toàn diện những vấn đề mà răng khểnh gây ra thì niềng răng là giải pháp phù hợp hơn cả.


Bạn có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài hoặc niềng răng trong suốt eCligner để thực hiện điều chỉnh răng khểnh 2 bên về vị trí đều khít trên cung hàm.


Răng khểnh là gì? Ý nghĩa răng khểnh trong tướng số và nha khoa 2


Bạn có thể lựa chọn cách niềng răng mắc cài hoặc khay trong để chữa răng khểnh 


Hiện nay, công nghệ niềng răng khểnh 3D Speed được áp dụng tại Paris là công nghệ mới nhất với nhiều ưu điểm vượt trội kết hợp với bác sĩ chỉnh nha trên 10 năm kinh nghiệm có thể giúp di chuyển răng khểnh với lực kéo ổn định, bền bỉ và chuẩn xác.


Những chiếc răng nanh khểnh sẽ nhanh chóng di chuyển xuống dưới cung răng, đạt độ đều đặn, hài hòa với toàn khuôn răng, đảm bảo tỷ lệ chuẩn cho khớp cắn mà hoàn toàn không hàm yếu răng hay xâm lấn đến cấu trúc của răng.


3. Niềng răng khểnh được thực hiện như thế nào?


Niềng răng khểnh xấu như thế nào? Đây là quá trình sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc  khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều.


Đối với những chiếc răng mọc khểnh hoàn toàn khỏi hàm buộc lòng nha sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.


Quy trình niềng răng đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cần phải được tiến hành theo 5 bước như sau:


Răng khểnh là gì? Ý nghĩa răng khểnh trong tướng số và nha khoa 3


Quy trình niềng răng mắc cài 


Răng khểnh là gì? Ý nghĩa răng khểnh trong tướng số và nha khoa 4


Quy trình niềng răng khay trong 


Bước : Khám tổng quát và chụp phim


Bước : Lên phác đồ điều trị cho các giai đoạn


Bước : Lấy dấu răng, thiết kế mẫu thạch cao


Bước : Gắn mắc cài/ Giao khay niềng răng trong suốt


Bước : Theo dõi chỉnh nha


Những giải đáp chi tiết trên đây về răng khểnh có ý nghĩa gì dưới góc độ nhân tướng học và nha khoa cũng như cách khắc phục hi vọng có thể giúp ích cho bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, hãy gửi câu hỏi theo form đăng ký tư vấn bên dưới cho Nha khoa Paris, bác sỹ sẽ hồi đáp tận tình nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!



XEM THÊM


  • Bảng giá niềng răng khểnh chuẩn và mới nhất trong năm 2018

  • Răng khểnh có đẹp hay là không? bạn đã biết gì hay chưa?


The post Nghiên cứu răng khểnh có ý nghĩa gì dưới góc độ tướng số và nha khoa appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Nghiên cứu răng khểnh có ý nghĩa gì dưới góc độ tướng số và nha khoa

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.