Câu hỏi:


Thưa bác sỹ, em năm nay 20 tuổi bị hô bẩm sinh. Em muốn chỉnh răng cho bớt hô nhưng mà lo ngại niềng răng sẽ vướng víu và trông không được thẩm mỹ cho lắm. Vậy có cách nào chỉnh răng hô không cần niềng không ạ ? Hy vọng sớm nhận được phản hồi của bác sỹ, cháu cảm ơn nhiều ạ ! ( Bình An – Quảng Ninh) 


Trả lời:

Chào bạn Bình An,


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Làm sao chỉnh răng hô không cần niềng?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau:


1/ Chỉnh răng hô không cần niềng có được không ? 


Chỉnh nha niềng răng là biện pháp phục hình răng hô vĩnh viễn, cho hiệu quả rất cao, tác động tích cực lên diện mạo. Tuy nhiên, thời gian niềng răng khá dài khoảng 2 năm và việc đeo khí cụ khiến nhiều người bỏ cuộc trước khi lộ trình kết thúc. Chính vì thế mà chỉnh răng hô không cần niềng thu hút được đông đảo người quan tâm.


Cách nào chỉnh răng hô không cần niềng ? - Chuyên gia gợi ý


Chỉnh răng hô không cần niềng có được không phụ thuộc vào nguyên nhân gây hô


Chỉnh răng hô không cần niềng có thể được thực hiện bằng các biện pháp nha khoa hiện đai như bọc răng sứ hay phẫu thuật hàm chỉnh hô. Tuy nhiên, để thu được kết quả chỉnh nha tốt nhất cần xác định nguyên nhân gây hô để quyết định phương pháp phù hợp.


Hô được chia làm 3 dạng khác nhau và tùy thuộc vào từng dạng hô bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa khác nhau:


–  Nếu xác định bị hô do xương hàm thì cách chỉnh răng hô không cần niềng là phẫu thuật chỉnh hàm mặt.


–  Nếu xác định hô do răng thì các cách chỉnh răng hô khác đều không thể tạo ra được hiệu quả vĩnh viễn như niềng răng.


–  Nếu hô do cả răng và xương hàm thì bắt buộc phải niềng răng kết hợp phẫu thuật chỉnh hàm mặt mới khả thi. Chỉnh răng hô không cần niềng không có tác dụng chữa hô triệt để trong trường hợp này.


(*) Lưu ý:


Không nên phán đoán chủ quan dựa trên việc quan sát mức độ hô tại nhà, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, chụp chiếu cụ thể để xác định được tình hình.


Mô tả rõ tình trạng hô của bạn cho bác sỹ để xác định bạn bị hô do đâu, từ đó sẽ tư vấn phương án cụ thể



 2/ Chỉnh răng hô không cần niềng được thực hiện thế nào ? 


CÁCH NÀO CHỈNH RĂNG HÔ KHÔNG CẦN NIỀNG ? – CHUYÊN GIA GỢI Ý


Hai phương pháp chỉnh răng hô không cần niềng áp dụng trong một số trường hợp nhất định


➤ Trường hợp hô nhẹ : hô do răng cửa mọc đua ra phía trước


Nha sỹ sẽ tiến hành mài bớt một phần răng cửa mọc chìa theo một tỷ lệ nhất định để răng hết hô, thao tác chắc chắn phải xâm lấn khá nhiều lên mô răng thật. Sau đó tiến hành thiết kế và chụp mão sứ.


Ưu điểm:


  • Nhanh chóng, cho thấy hiệu quả ngay sau khi quy trình bọc răng sứ chữa hô hoàn tất.

  • Chi phí chỉnh nha không cần niềng theo phương pháp này không cao

Nhược điểm:


  • Việc mài cùi răng xâm lấn làm mất men sẽ là nguy cơ khiến cho răng dễ yếu và đổi màu, thậm chí là bị ê buốt sau vài năm nếu bạn không lựa chọn chính xác địa chỉ nha khoa uy tín.

  • Đồng thời chỉnh răng hô không cần niềng bằng bọc răng sứ cũng không phải là cách cho hiệu quả vĩnh viễn.

  • Trong những trường hợp răng bị hô nặng, hô toàn hàm thì việc mài cùi răng hoàn toàn không khả thi, có thể dẫn đến xâm lấn đến ngà răng, thậm chí buồng tủy răng.

Vì thế, chỉnh răng hô không cần niềng là điều khó có thể thực hiện được vì mục đích bảo tồn răng thật tối đa. Bạn cần cân nhắc việc lựa chọn niềng răng để chỉnh răng hô an toàn và hiệu quả, không đau nhức.


➤ Trường hợp phẫu thuật chỉnh hô do hàm:


Đối với các trường hợp hô do hàm trên phát triển quá mạnh thì phẫu thuật chỉnh hàm sẽ là giải pháp tuyệt vời khiến gương mặt cung hàm trở về khớp cắn chuẩn, từ đó gương mặt trở nên tươi trẻ và hài hòa hơn.


Ưu điểm:


  • So với niềng răng, phẫu thuật chỉnh răng hô nhanh hơn kéo dài chỉ khoảng 1 – 2 tuần, thời gian trên bàn chỉnh hình khoảng 2h.

  • Hiệu quả tối ưu, cung hàm đẹp bền vững.

Nhược điểm:


  • Cần kết hợp biện pháp niềng răng đối với các trường hợp hô do cả răng và hàm.

3/ Cân nhắc niềng răng hô với công nghệ hiện đại để phục hình răng tối ưu


Nếu thời gian là vấn đề với bạn thì có thể yên tâm hơn khi ứng dụng công nghệ Niềng răng 3D Speed hiện đại theo chuẩn Pháp tại Nha khoa Paris với nhiều ưu điểm vượt trội:


Răng hô bị phải làm sao? Có mẹo chỉnh răng hô không cần niềng? 3


Niềng răng 3D Speed răng đều đẹp, thời gian ngắn, không ê buốt


–  Khi ứng dụng công nghệ này để niềng răng, thời gian sẽ được rút ngắn đi đáng kể nhờ sử dụng hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay.


–  Những chiếc mắc cài được thiết kế tối ưu, nhỏ gọn nhưng khả năng chịu lực và tạo lực lại vô cùng bền bỉ. Dưới tác động của mắc cài này, răng sẽ di chuyển ổn định và không sai khác, nhanh chóng đi vào vị trí thẩm mỹ trong thời gian sớm nhất.


– Với Niềng răng mắc cài 3D Speed, sau khi răng đã kéo sát lại với nhau, sự ổn định của chân răng trong xương hàm đã rất chắc chắn. Do đó, thời gian bạn phải đeo thêm khí cụ có thể được rút ngắn tối đa so với kỹ thuật niềng răng thông thường.


– Nếu bạn chỉ bị hô 1 hàm trên ở mức độ nhẹ thì thời gian điều trị và phải đeo mắc cài niềng răng sẽ không quá 6 tháng nên có thể yên tâm sẽ được kết thúc điều trị rất nhanh.


– Hàm sau niềng răng sẽ hết hô vẩu hoàn toàn, lại đều đặn với nhau và hài hòa với hàm răng còn lại. Khuôn miệng và nụ cười sẽ thẩm mỹ hơn rất nhiều. Điều quan trọng nhất là bạn không phải mài bất cứ chiếc răng nào. Cả răng và xương đều ổn định trong cũng như sau điều trị.


Răng hô bị phải làm sao? Có mẹo chỉnh răng hô không cần niềng? 4


Răng hô bị phải làm sao? Có mẹo chỉnh răng hô không cần niềng? 5


Hình ảnh khách hàng niềng răng hô tại Nha khoa Paris.


(*) Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mổi người


Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề chỉnh răng hô không cần niềng, bạn có thể gửi câu hỏi theo form bên dưới cho Nha khoa Paris, các bác sỹ sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!



XEM THÊM


  • Đã nong hàm khi niềng răng có cần phải nhổ răng nữa không

  • Phẫu thuật răng vẩu áp dụng trong trường hợp nào?


The post Cách nào chỉnh răng hô không cần niềng ? – Chuyên gia gợi ý appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Cách nào chỉnh răng hô không cần niềng ? – Chuyên gia gợi ý

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.