Câu hỏi:

Chào bác sỹ, bác sỹ có thể giải đáp cho em là niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả không ạ? Hay phải phẫu thuật hàm? Em bị khớp cắn ngược từ bé nên rất mất tự tin mà ăn nhai cũng không tốt nữa. Em muốn khắc phục tình trạng này mà không biết niềng có hiệu quả không? Mong bác sỹ giải đáp giúp. Em xin cảm ơn! (Mai Anh Tuấn – Hải Dương).


Trả lời :

Chào bạn Anh Tuấn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về vấn đề niềng răng khớp cắn ngược. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:


1. Nguyên nhân gây khớp cắn ngược


Niềng răng khớp cắn ngược có mang lại Hiệu Quả hay không? 1


Nguyên nhân gây khớp cắn ngược là gì?  


Để kết luận niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả không, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân khiến bị khớp cắn ngược là do đâu. Thường thì, khớp cắn ngược có thể xuất phát từ hai yếu tố chính:


  • Răng: Răng hàm dưới mọc chìa, đưa ra ngoài, trùm phủ lên răng hàm trên, hoặc do răng hàm trên mọc thụt vào trong.

  • Hàm: Hàm dưới đưa ra nhiều hơn so với hàm trên hoặc ngược lại, hàm trên kém phát triển, thụt vào trong so với hàm dưới.

  • Răng và hàm: Đây là trường hợp nặng nhất, khi cả răng và hàm đều đưa ra ngoài so với hàm trên.

2. Ảnh hưởng của khớp cắn ngược


Niềng răng khớp cắn ngược có mang lại Hiệu Quả hay không? 2


Khớp cắn ngược gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần & sức khỏe người bệnh 


Một hàm răng đều đẹp, chuẩn tỉ lệ là khi răng hàm trên và hàm dưới cân bằng nhau, hàm trên trùm ra ngoài hàm dưới theo một tỉ lệ nhất định. Tuy nhiên, có không ít trường hợp bị khớp cắn ngược và điều này gây ra ảnh hưởng khá lớn đến tình thần và sức khỏe bệnh nhân:


  • Thẩm mỹ khuôn mặt: Đây là ảnh hưởng rõ rang và dễ nhận thấy nhất khi bị khớp cắn ngược, khiến người bệnh mất tự tin về ngoại hình của mình

  • Khả năng ăn nhai: Khớp cắn ngược cũng dẫn đến khả năng ăn nhai kém, dẫn đến cơ thể không đủ dinh dưỡng và sức khỏe cũng không được đảm bảo.

  • Dễ mắc các bệnh lý: Điển hình là bệnh khớp thái dương do khớp cắn không chuẩn, lâu ngày có thể khiến khớp thái dương bị viêm và đau nhức…

3. Niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả không?


Như đã nói ở trên, để xác định niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả hay không, nha sỹ cần phải dựa vào tình trạng răng của bệnh nhân cũng như nguyên nhân gây ra khớp cắn ngược.


  • Nếu khớp cắn ngược do răng thì niềng răng có thể mang lại hiệu quả

  • Nếu khớp cắn ngược do hàm thì niềng răng sẽ khó có thể mang lại hiệu quả như mong muốn

  • Nếu khớp cắn ngược do cả răng và hàm thì niềng răng sẽ chỉ là 1 phần giải pháp khắc phục, để đạt hiệu quả triệt để, bệnh nhân sẽ cần phải kết hợp với phẫu thuật hàm.

4. Hình ảnh khách hàng trước & sau khi niềng răng khớp cắn ngược


Tại nha khoa Paris, rất nhiều khách hàng đã thực hiện thành công các ca niềng răng khớp cắn ngược. Dưới đây là một số hình ảnh khách hàng thực tế trong suốt quá trình niềng răng mà bạn có thể tham khảo:


Niềng răng khớp cắn ngược có mang lại Hiệu Quả hay không? 3


Niềng răng khớp cắn ngược có mang lại Hiệu Quả hay không? 4


Lưu ý hiệu quả tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể


Trên đây là những giải đáp chi tiết của chuyên gia về niềng răng khớp cắn ngược. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào, vui lòng liên hệ hotline 19006900 để nhận câu trả lời cụ thể nhất.



XEM THÊM


  • Niềng răng giá bao nhiêu? – Bảng giá chi tiết tại Nha khoa Paris

  • Những “chỉ số” cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn


The post Niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả không? [Góc tư vấn] appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Niềng răng khớp cắn ngược có hiệu quả không? [Góc tư vấn]

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.