Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt là giải pháp dành cho những trường hợp sai lệch khớp cắn như hô – móm – cắn lệch – cắn chéo… do xương hàm khiến khuôn mặt không hài hòa. Khi đó, các phương pháp niềng răng, bọc sứ thông thường không thể giải quyết được tình trạng này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này qua bài viết sau đây


1. Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt là gì, áp dụng khi nào?


Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm là biện pháp giải phẫu hàm mặt tác động vào xương hàm trên và dưới nhằm điều chỉnh khuông mặt cân đối hài hòa hơn. Các bác sĩ có thể thực hiện cắt bớt hoặc nối thêm xương hàm tùy theo tình trạng cụ thể của bệnh nhân. Ngoài ra, phẫu thuật không tác động gì đến răng.


Phương pháp chỉnh nha này được áp dụng cho các trường hợp hô, móm do hàm, xương hàm bị lệch, khớp cắn không chuẩn mà phương pháp niềng răng thông thường không thể giải quyết được, vì niềng răng chỉ có tác dụng trong trường hợp hô, móm do răng gây ra.


Một số trường hợp cần phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt


Một số trường hợp cần phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt


Khi đó, phương pháp chỉnh hình xương hàm mặt sẽ được thực hiện nhằm bóc tách mô, can thiệp vào hàm bằng kỹ thuật phẫu thuật để chỉnh xương hàm, chấm dứt tình trạng hô móm, trả lại cho khuôn mặt nét đẹp cân đối tự nhiên.


Ngoài ra, trong trường hợp hô – móm – lệch do cả răng và xương hàm gây ra, cũng có thể kết hợp phương pháp phẫu thuật chỉnh hình xương hàm với niềng răng để điều trị.  Theo các chuyên gia, để niềng răng chữa các khiếm khuyết như hô – móm – lệch và khấp khểnh hiệu quả thì không gì tốt hơn là ứng dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed hiện đại.


Xem thêm >>>  Ưu điểm vượt trội của công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed


2. Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có nguy hiểm không?


Khi nhắc tới từ ” phẫu thuật” có vẻ mọi người thường e dè và băn khoăn không biết phương pháp phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có nguy hiểm không?


Trên thực tế, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm là kỹ thuật khá phức tạp. Tuy nhiên, phương pháp này hoàn toàn không gây nguy hiểm và ảnh hưởng gì xấu cho sức khỏe nếu bạn lựa chọn phẫu thuật tại trung tâm nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại.


Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm an toàn tại nha khoa Paris


Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm an toàn tại nha khoa Paris


Bạn có thể lựa chọn địa chỉ nha khoa Paris, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một trung tâm nha khoa uy tín nhất hiện nay. Đây cũng là nơi được nhiều khách hàng bình chọn nhiều nhất trong thời gian vừa qua để thực hiện các dịch vụ làm răng thẩm mỹ cũng như chỉnh hình xương hàm.


Tại nha khoa Paris có đội ngũ bác sĩ được đào tạo tại các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước cùng công nghệ hiện đại chuẩn Châu Âu, đã phục hình thành công cho rất nhiều bệnh nhân hô móm bằng phương pháp phẫu thuật. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và không còn lo lắng về việc phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không.


3. Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm được thực hiện như thế nào?


Quy trình phẫu thuật chỉnh hình xương hàm an toàn, hiệu quả sẽ trải qua những bước cơ bản sau:


➤ Bước 1: Thăm khám


Trước tiên, các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành khám tổng quát sức khỏe để chắc chắn bệnh nhân có đủ điều kiện đáp ứng ca phẫu thuật.


➤ Bước 2: Chụp phim Xquang


Tiếp theo, bệnh nhân được chụp phim bằng phần mềm chuyên dụng hiện đại để bác sĩ có nhận định tổng quan về khuôn mặt. Dựa theo kết quả chụp phim, bác sỹ xác định được cấu tạo hàm răng của bệnh nhân bị hô – móm là do hàm hay do cả hàm và răng.


Nếu nguyên nhân hô, móm do cấu tạo hàm thì bác sỹ sẽ chỉ định 1 trong 2 phương pháp thích hợp là Lefort 1 cho hàm hô và BSSO cho hàm móm. Trong trường hợp phức tạp hơn, hô móm do cả cấu tạo hàm và răng thì bác sĩ sẽ chỉ định cùng lúc 3 phương pháp Lefort 1, BSSO và niềng răng để vừa chỉnh hàm hô, móm và sai khớp cắn.Quy trình phẫu thuật chỉnh hàm mặt tại Nha khoa Paris


Quy trình phẫu thuật chỉnh hàm mặt tại Nha khoa Paris


➤ Bước 3: Thực hiện chỉnh hàm hô – móm – sai khớp cắn


Trước khi tiến hành thực hình phẫu thuật chỉnh hình, bác sĩ sẽ tiêm gây mê để bệnh nhân để bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật. Máy cắt xương siêu âm sẽ được bác sĩ sử dụng đê tiến hành giải phẫu khung hàm.


➤ Bước 4: Khâu và đóng kín vết mổ


Bác sỹ tiến hành khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật. Thông thường, một cuộc phẫu thuật có thể kéo dài khoảng từ 2-4h tùy mức độ khó và phức tạp. Sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân đơn thuốc và hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại tình trạng hàm.


Sau khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương hàm, chắc chắn bạn sẽ có một khuôn mặt đẹp, cân đối, thanh thoát và tự tin hơn. Vì đây là kỹ thuật khó và phức tạp nên để được tư vấn tốt hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp theo Hotline 1900.6900, hoặc gửi câu hỏi theo Form ĐĂNG KÝ tư vấn dưới đây, các bác sỹ sẽ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của bạn!




XEM THÊM:




  • Phẫu thuật chỉnh hàm giá bao nhiêu tiền RẺ và ƯU ĐÃI 2018?

  • Điều cần biết trước khi phẫu thuật hàm hô 99% bạn chưa biết!






The post Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có nguy hiểm không? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có nguy hiểm không?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.