Câu hỏi:

Chào bác sỹ Paris! Em chỉ mới nghe nói đến gọt cằm cho nhỏ lại thôi. Gọt hàm hô thì không hiểu là thực hiện thế nào. Mong được bác sỹ tư vấn giúp, vì em bị hô nhưng muốn phẫu thuật để có hiệu quả nhanh hơn ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Lê Hoàng Thảo My – Hà Nội)


Trả lời :

Chào bạn Thảo My!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc gọt hàm hô được thực hiện như thế nào, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau:


1/ Gọt hàm hô là gì?


Gọt hàm hô là kỹ thuật chỉnh hình răng trong nha khoa thẩm mỹ, bằng việc tác động trực tiếp vào xương hàm giúp khuôn mặt được cân đối, xử lý triệt để tình trạng hô móm do xương hàm trên phát triển quá mức hoặc do sự bất cân đối giữa hai hàm gây ra.


Phương pháp gọt hàm hô giúp điểu chình lại 2 khung hàm trên và dưới theo một tỷ lệ cân bằng, đúng tiêu chuẩn và phù hợp với gương mặt. Dưới sự hỗ trợ của phần mềm 3D giúp bệnh nhân xem trước được kết quả trước và sau khi thực hiện phẫu thuật chỉnh nha ở nhiều góc độ khác nhau.


Phương pháp gọt hàm hô được thực hiện như thế nào? 2


Các trường hợp cần Gọt hàm hô 


Đây là một kỹ thuật nha khoa khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao thực hiện. Bên cạnh đó, phẫu thuật được thực hiện trong khoang miệng nên hoàn tòa n không để lại sẹo hay dấu vết thẩm mỹ cho khuôn mặt.


>> Xem thêm: Cách nhận biết hô hàm hay hô răng – Chia sẻ từ chuyên gia


2/ Gọt hàm hô được thực hiện như thế nào?


Tùy vào tình trạng răng hàm của khách hàng mà sau khi thám khám, xác định nguyên nhân gây hô mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp gọt hàm hô phù hợp nhất. Trong quá trình thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương hàm, bác sỹ sẽ tiến hành theo các hướng cơ bản sau:


Bước 1: Bác sĩ thăm khám, chụp X- Quang. 


Bước 2: Kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm. 


Quá trình này để đảm bảo bệnh nhân có đầy đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật gọt hàm.


Bước 3: Bác sĩ tiến hành đo đạc, xác định vị trí hàm mới sao cho cân đối và hài hòa với đường nét trên khuôn mặt.


Bước 4: Gây mê


Bước 5: Tiến hành phẫu thuật.


Đây là bước quan trọng nhất, bác sĩ sẽ  tiến hành rạch một đường trong khoang miệng và tiến hành gọt hàm hô bằng một trong các cách sau:


Phương pháp gọt hàm hô được thực hiện như thế nào? 1


Phương pháp gọt hàm hô kỹ thuật Lefort I


 + Răng hô do hàm trên. Ở trường hợp này, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật cắt tiền đình hàm, bên cạnh đó cũng tiến hành nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống rồi thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi xương hàm về phía sau và sau cùng là cố định lại bằng nẹp vít.


+ Hô hàm trên kèm hở lợi nhiều. Phương pháp Lefort I sẽ được áp dụng trong trường hợp hàm hô này


+ Hô hai hàm. Khi khách hàng bị hô do cả hai hàm, thì phẫu thuật cắt tiền đình  ở cả 2 hàm trên và dưới. Sau đó, nhổ 2 răng số 4 và đẩy lùi về sau là chỉ định hay gặp nhất.


+ Hô do răng và hàm. Nếu do cả răng và hàm bác sĩ sẽ vừa áp dụng phẫu thuật, vừa kết hợp niềng răng có như vậy mới giúp đạt tỷ lệ thành công cao.


Phương pháp gọt hàm hô được thực hiện như thế nào? 3


Tùy từng trường hợp mà bác sĩ chỉ định phương pháp gọt hàm hô phù hợp


Như vậy, dù hướng điều trị như thế nào thì phẫu thuật gọt hàm hô cũng chỉ tác động đến xương hàm để chữa hô vẩu hoặc móm, vì móm thực chất cũng là hô ngược.  Bạn chỉ cần chuẩn bị tốt về sức khỏe, tâm lý và thời gian.


Bước 6: Đóng kín vết mổ và đưa khách hàng về phòng hậu phẫu.


Tại Paris, tất cả những chỉ định liên quan đến ca phẫu thuật đều sẽ được bác sỹ cân nhắc kỹ lưỡng, chỉ thật sự có lợi, hữu ích và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân mới được thực hiện. Vì thế , bạn có thể yên tâm khi được bác sỹ Paris điều trị hàm hô.


>>>>>> Phẫu thuật gọt hàm hô giá bao nhiêu tiền tại nha khoa Paris? <<<<<<


Bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc đến trực tiếp Paris để được thăm khám và tư vấn gọt hàm hô cụ thể hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!





XEM THÊM:

– Phẫu thuật hàm hô không niềng răng có được không?

– 5 Câu hỏi giúp bạn xác minh đâu là địa chỉ phẫu thuật hàm hô uy tín tại Hà Nội


The post Phương pháp gọt hàm hô được thực hiện như thế nào? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Phương pháp gọt hàm hô được thực hiện như thế nào?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.