Tình trạng răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng có thể xuất hiện ở một số người do các nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra vấn đề này là gì để có cách khắc phục phù hợp nhất.


Nguyên nhân khiến răng ê buốt sau khi tẩy trắng?

Nguyên nhân chủ yếu là do răng yếu, nhạy cảm, cấu trúc răng không được vững chắc. Hay do nồng độ thuốc tẩy trắng được sử dụng quá liều lượng so với quy định. Cũng có một vài trường hợp răng bị ê buốt sau tẩy trắng do quá trình thực hiện ặp phải một vài vấn đề. Vậy để khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng, chúng ta cần phải làm gì? Bác sỹ của Nha khoa Đăng Lưu sẽ tư vấn cụ thể ngay sau đây.


Khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng như thế nào?

Khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng

Có thể nói cách khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng răng là một cứu cánh hiệu qủa cho những trường hợp bệnh nhân bị xuất hiện những cảm giác đau buốt sau tẩy trắng răng khoảng 30 phút. Cảm giác ê buốt chân răng sau khi tẩy trắng răng có thể xuất hiện sau 30 phút khi người bệnh vừa thực hiện tẩy trắng răng xong.

Nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện có thể là do bệnh nhân sử dụng thuốc tẩy trắng quá liều lượng cho phép, do làm trắng không đúng quy trình và cũng có thể do răng quá nhạy cảm. Tại Nha khoa Đăng Lưu có sử dụng một số loại gel giúp bệnh nhân xua tan cảm giác ê buốt sau tẩy trắng.

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ bôi gel lên bề mặt răng nếu có triệu chứng ê buốt chân răng sau khi làm trắng răng. Cảm giác ê buốt sau khi tẩy trắng răng sau khi tẩy trắng khoảng 48 giờ đồng hồ và không bao giờ xuất hiện nữa.


Nếu một số bệnh nhân sử dụng phương pháp tẩy trắng bằng máng tẩy trắng hoặc miếng dán tẩy trắng và cảm thấy răng bị ê buốt thì nên ngừng công việc tẩy trắng ít ngày, khi răng đã thật sự hồi phục thì có thể thực hiện tẩy trắng lại. Hay bệnh nhân cũng có thể đeo máng tẩy trắng hoặc sử dụng miếng dán tẩy trắng trong một thời gian ngắn để cho răng làm quen, thích nghi với quá trình tẩy trắng.

Chăm sóc răng hàm sau khi tẩy trắng răng 

Chăm sóc răng hàm theo những hướng dẫn sau đây của Bác sỹ Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn duy trì kết quả sau tẩy trắng răng lâu hơn:

Khám răng định kỳ 6 tháng – 1năm/ lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng

Trong suốt thời gian tẩy trắng răng và 2 tuần sau đó nên hạn chế những thực phẩm, nước uống nóng, lạnh, chua, ngọt, có màu sậm.

Hạn chế các thức ăn, uống sậm màu, sử dụng ống hút khi uống nước sẽ tránh được các chất màu tiếp xúc trực tiếp với các răng cửa.

Chải răng, súc miệng ngay lập tức sau khi ăn, uống thực phẩm có màu.

Chải răng ít nhất 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa 1lần/ ngày

Sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chỉ 1 – 2 lần/ tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có Fluoride.

Sau khi tẩy trắng răng bệnh nhân nên kiêng ăn một số thực phẩm, đồ uống có tính chất nhiễm màu nặng, thức ăn nóng, lạnh hoặc có độ chua, và ngọt cao.

Hình ảnh minh họa của khách hàng sử dụng dịch vụ

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Chải răng bằng bàn chải lông mềm đầu tròn với loại kem đánh răng có nhiều thành phần fluor và canxi để giúp răng chắc khỏe sau khi tẩy trắng răng.

Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu khuyên nếu răng bạn bị xỉn màu thì bạn nên tìm đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn cũng như giúp bạn lựa chọn phương pháp tẩy trắng phù hợp với mức độ tình trạng răng của bạn. Không nên tùy ý thực hiện tẩy trắng răng ở nhà vì như vậy nguy cơ răng bị thương tổn rất cao.

Hi vọng rằng, bài viết của chúng tôi về cách khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng sẽ giúp các bạn chủ động bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Nếu sau khi tẩy trắng, răng hàm xảy ra những dấu hiệu bất thường, bạn hãy liên hệ ngay tới Nha khoa để được hỗ trợ điều trị nhé!

The post Khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng appeared first on Nha Khoa Đăng Lưu.





Nguồn: Khắc phục tình trạng răng ê buốt sau tẩy trắng

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.