Xoay quanh việc niềng răng khểnh có rất nhiều câu hỏi. Tổng hợp thắc mắc của các bạn trẻ trước khi niềng răng khểnh, bác sỹ Nguyễn Minh Hải chuyên gia chỉnh nha hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất. 


1/ Niềng răng khểnh có tốt không ?


Răng khểnh là chiếc răng nanh mọc chếch, tùy từng mức độ và thể hình răng, không phải lúc nào răng khểnh cũng đẹp, duyên và phù hợp với gương mặt bạn. Nhìn chung, răng khểnh sẽ tạo điểm nhấn trên gương mặt nếu cung hàm của bạn khá đều đặn và màu răng sáng bóng.


Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh


Niềng răng khểnh để đạt hiệu quả dài lâu về thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe răng miệng


Phần lớn các trường hợp đều được các chuyên gia khuyến khích niềng răng khểnh bởi những bất lợi mà răng khểnh gây ra, đó là:


–  Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.


–  Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai.


– Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.


Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ răng nanh mọc lệch thì niềng răng khểnh là giải pháp lý tưởng để tái tạo khớp cắn chuẩn, đẹp.


2. Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không ?


Về cơ bản, niềng răng là cách chữa răng khểnh dựa trên lực kéo của khí cụ để đẩy răng về vị trí thẩm mỹ hơn.  niềng răng giữ lại răng khểnh có được hay không còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn, một số trường hợp cần nhổ răng khểnh để tạo không gian giúp các răng còn lại di chuyển về vị trí lý tưởng. Một số trường hợp cần nhổ răng khểnh:


  • Cung hàm hẹp, răng mọc khấp khểnh nhiều

  • Răng khểnh ( răng nanh) bệnh lý không thể bảo tồn

Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh


Nhổ răng khểnh giúp tạo khoảng trống để các răng kế cận dịch chuyển


Niềng răng nhổ răng là kỹ thuật nha khoa khó đòi hỏi chuyên môn bác sỹ cao, am hiểu về cấu trúc răng và xương hàm để giảm thiểu tối đa nguy cơ tiêu xương sau khi nhổ răng. Ngoài ra, niềng răng sẽ đưa tất cả các răng về vị trí lý tưởng hơn trên cung răng, vì vậy niềng răng tạo răng khểnh là không khả thi.


3/ Niềng răng khểnh mất bao lâu thì hoàn tất ? 


Niềng răng khểnh mất bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có mức độ khó dễ của từng hàm, loại khí cụ niềng răng mà bạn sử dụng, sự tuân thủ theo lịch hẹn của nha sỹ cũng như tay nghề của nha sỹ điều trị.


Thời gian trung bình của 1 ca niềng răng khểnh sẽ dao động từ 1-3 năm. Do đó bạn cũng đừng quá nôn nóng vì cho răng thời gian niềng răng khấp khểnh là khá dài.


Khoảng thời gian đó mới đủ hiệu quả đảm bảo cho vị trí răng được đều đẹp nhất. Ngoài ra, sau khi tháo khí cụ người niềng cần đeo khí cụ duy trì để đảm bảo răng được ổn định thường 3- 6 tháng tiếp theo.


Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh


Thời gian niềng mất bao lâu thì hoàn tất còn phụ thuộc vào mức độ sai lệch của răng khểnh


4/ Giá niềng răng khểnh hết bao nhiêu ? 


– Chi phí niềng răng khểnh chủ yếu do các loại mắc cài quy định. Mỗi loại mắc cài sử dụng thì sẽ tương ứng với mức chi phí niềng cụ thể.


– Giá niềng răng đôi khi có thể cao thấp tùy thuộc vào mức độ khấp khểnh của răng. Nếu chỉ niềng 2 răng khểnh thì mức độ sẽ đơn giản hơn so với niềng răng khấp khểnh toàn hàm. Khi đó giá niềng răng khểnh sẽ có những điều chỉnh phù hợp hơn.


>>> Xem thêm: Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền thì rẻ mà đảm bảo?


5. Giải pháp thúc đẩy hiệu quả niềng răng khểnh tối đa


Niềng răng mắc cài 3D Speed là công nghệ chỉnh nha hiệu quả nhất được các chuyên gia chỉnh nha đánh giá rất cao về hiệu quả và tính an toàn. Do đó, niềng răng khểnh bằng phương pháp này sẽ là lựa chọn số 1 cho các bạn có nhu cầu chỉnh răng khểnh.


Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh


Niềng răng khểnh bằng công nghệ 3D Speed đem tới hiệu quả chỉnh nha vượt trội 


Với những ưu điểm này, tình trạng răng khấp khểnh sẽ được cải thiện và điều chỉnh triệt để. Thực tế niềng răng khểnh bằng công nghệ này cũng đã tạo ra được những giá trị vượt trội, được khách hàng và bệnh nhân đánh giá cao.


Xem thêm: Hiệu quả sau khi niềng răng bằng công nghệ hiện đại 3D Speed

Nếu bạn cũng đang khổ sở với hàm răng quá khấp khểnh và muốn niềng răng khểnh hiệu quả nhất hãy liên hệ với nha khoa Paris theo hotline 19006900 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký online dưới đây, các bác sĩ sẽ tư vấn và cho bạn lời khuyên hữu ích nhất!



XEM THÊM


  • Cách niềng 2 răng khểnh hiệu quả nhanh – đều đẹp tự nhiên

  • Quá trình niềng răng và sự chuyển biến qua từng giai đoạn


The post Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Top 5 thắc mắc thường gặp khi niềng răng khểnh

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.