Câu hỏi



Chào bác sĩ! Tôi bị hô bẩm sinh, nhưng do lúc nhỏ không có điều kiện để niềng, nên mãi đến giờ đã gần học xong đại học, chuẩn bị đi làm mới có thể thực hiện được. Nhưng không biết niềng răng mặt trong mất bao lâu ạ? Do sắp đi làm nên nếu thời gian niềng lâu quá thì sẽ cản trở đến giao tiếp của tôi trong công việc khá nhiều. Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Tùng – Hải Phòng)







Trả lời










Chào bạn Thanh Tùng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa KIM. Vấn đề mà bạn thắc mắc này, trong thời gian qua cũng đã có rất nhiều bệnh nhân gửi đến cho chúng tôi. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu, chúng tôi sẽ trả lời cụ thể vấn đề này qua những thông tin sau đây:

1. Thời gian niềng răng mất bao lâu?


Niềng răng là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa để chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, giúp khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Đây được xem là giải pháp chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay.

Thông thường, về mặt lý thuyết, một ca nắn chỉnh răng tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng từ 18 – 24 tháng. Khoảng thời gian này được chia ra thành các giai đoạn sau, bao gồm:

  • Giai đoạn 1 ( 2 – 6 tháng đầu): Sắp xếp đều các răng trên hàm.

  • Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng tiếp theo): Điều chỉnh trục các răng.

  • Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng sau đó): Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn.

  • Giai đoạn 4 (6 – 9 tháng cuối cùng): Duy trì sự ổn định của các răng.
thoi-gian-nieng-rang
Thời gian niềng răng trung bình từ khoảng 18 -24 tháng cho mỗi ca chỉnh nha


Tuy nhiên, trên thực tế, tùy vào từng trường hợp cụ thể, niềng răng mất bao nhiêu thời gian còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải tất cả mọi bệnh nhân đều có thời gian niềng răng giống nhau và đều nằm trong mức 18 – 24 tháng quy định này. Vì vậy, để biết chính xác trong trường hợp của mình niềng răng mất bao lâu một cách cụ thể, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn một cách chính xác nhất.

2. Niềng răng mất bao lâu do những yếu tố nào quyết định


Theo các bác sĩ nha khoa, thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ở mỗi người, những yếu tố riêng biệt sẽ quyết định thời gian thực hiện niềng răng rút ngắn hay kéo dài.

nieng-rang-mat-bao-lau
Thời gian niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố


Độ tuổi

Độ tuổi thực hiện niềng răng tác động rất lớn đến thời gian tiến hành liệu trình niềng răng. Thông thường, ở trẻ em, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.

Trẻ ở giai đoạn 8 – 10 tuổi là thời kỳ thay răng sữa. Ở giai đoạn này, việc niềng răng thường nhằm mục đích chỉnh sửa những lệch lạc hiện tại, đồng thời sắp xếp các răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Tiếp đó, trẻ ở giai đoạn dậy thì thường được niềng răng dựa vào sự phát triển xương hàm để có thể điều chỉnh phù hợp. Thông thường, trẻ sẽ được niềng răng ở giai đoạn 1, sau đó có thể điều chỉnh nhẹ ở giai đoạn 2 để hoàn thiện kết quả niềng. Vì vậy, niềng răng mất bao lâu đối với trẻ em thường không có thời gian cố định, tuy nhiên, thời gian mang niềng sẽ ngắn hơn so với người lớn.

Tình trạng răng

Tình trạng răng là yếu tố chi phối thời gian niềng răng mất bao lâu rất quan trọng, nhất là ở người lớn. Thông thường, 1 ca niềng răng cho người lớn mất khoảng 18 – 24 tháng, tuy nhiên, đối với những tình trạng răng hô, móm, răng lệch lạc quá nặng, nhiều khả năng ca điều trị có thể kéo dài trên 2 năm, có thể kéo dài đến 3 năm mới đạt được kết quả nắn chỉnh răng tốt nhất.

nieng-rang-bao-lau
Tình trạng răng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng


Kỹ thật niềng răng

Trong niềng răng, kỹ thuật thực hiện là yếu tố quyết định đến thời gian của liệu trình. Thông thường, người bệnh có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài trong suốt, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng không mắc cài… để điều trị tình trạng của mình. Việc lựa chọn từng loại kỹ thuật sẽ dẫn đến vấn đề niềng răng mất bao lâu ở mỗi người khác nhau.

Thông thường, mắc cài kim loại mặc dù không mang đến tính thẩm mỹ cao trong điều trị, song đây lại là kỹ thuật điều trị mang lại kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất, rút ngắn thời gian điều trị. Vì vậy, giải pháp này được rất nhiều người lựa chọn để hạn chế thời gian điều trị tối ưu.

Sự tuân thủ phác đồ niềng răng

Phác đồ niềng răng mang tính định hướng cho ca niềng răng, đồng thời giúp bệnh nhân biết trước thời gian niềng răng mất bao lâu cụ thể của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh không tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ điều trị đưa ra, không thực hiện theo những chỉ dẫn về cách chăm sóc cũng như lịch tái khám cụ thể, ca niềng răng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu.

Những phát sinh trong quá trình niềng răng

Những phát sinh trong quá trình niềng răng như các bệnh lý trên răng hoặc sự cố như bung mắc cài hoặc dây cung bị lỏng… có thể là nguyên nhân khiến thời gian niềng răng mất bao lâu của bạn bị kéo dài hơn so với phác đồ. Vì vậy, trong quá trình niềng răng, hãy chú ý đến chế độ chăm sóc trong khi niềng, đồng thời quan sát khí cụ niềng mỗi ngày một cách cẩn trọng để ngăn chặn những sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, hãy thuân thủ lịch thăm khám mà bác sĩ đưa ra để nhanh chóng phát hiện những vấn đề có thể ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn.

niềng răng mất bao lâu
Bệnh lý hoặc các sự cố phát sinh trong quá trình niềng răng là nguyên nhân kéo dài thời gian niềng


3. Rút ngắn thời gian niềng răng mất bao lâu tại Nha Khoa KIM


Thấu hiểu tâm lý muốn rút ngắn thời gian niềng răng trong bao lâu nhưng vẫn có thể đạt được kết quả tốt nhất, Nha Khoa KIM là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín trên cả nước áp dụng hệ thống thiết bị y khoa tối tân vào điều trị chỉnh nha nhằm loại bỏ những trường hợp phán đoán mơ hồ, không cụ thể, dẫn đến thiếu chi tiết và chính xác như tại những địa chỉ nha khoa kém uy tín. Để làm được điều này, Nha Khoa KIM sử dụng hệ thống chụp Xquang Cone Beam CT3D để kiểm tra chính xác tình trạng của người bệnh, từ đó lên kế hoạch niềng răng bằng phần mềm phân tích Vceph 3D, mô phỏng sự dịch chuyển của các răng, từ đó cho người bệnh thấy trước kết quả sau khi điều trị cũng như thời gian niềng răng mất bao lâu cụ thể. Toàn bộ quy trình điều trị này đều do các bác sĩ nha khoa đầu ngành thực hiện.

nieng-rang-mat-bao-nhieu-thoi-gian
Tiến hành niềng răng với thời gian được rút ngắn và đạt kết quả tốt nhất tại Nha Khoa KIM


Bên cạnh đó, để thực hiện niềng răng đạt kết quả tốt nhất, bệnh nhân được lấy dấu hàm và gửi cho hãng sản xuất mắc cài. Nhờ vậy, mắc cài sẽ tương thích với tình trạng răng của bệnh nhân với lực siết tương thích với từng giai đoạn trong liệu trình, từ đó rút ngắn thời gian niềng răng hơn.

Thời gian niềng răng mất bao lâu là điều mà mỗi bệnh nhân khi muốn nắn chỉnh răng đều cảm thấy băn khoăn. Vì vậy, để biết được trong trường hợp của mình, thực hiện niềng răng cần bao lâu để có được kết quả tốt nhất cũng như kỹ thuật niềng răng nhanh chóng và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ hoặc trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM để được các bác sĩ của chúng tôi thăm khám và tư vấn cụ thể.





BẠN ĐỌC QUAN TÂM

  • Niềng răng ở đâu là tốt nhất tại Tp Hồ Chí Minh

  • Chi phí niềng răng mặt trong bao nhiêu tiền?

The post Niềng răng mất bao lâu để có một hàm răng đẹp? appeared first on Bệnh Viện Niềng Răng.





Nguồn: Niềng răng mất bao lâu để có một hàm răng đẹp?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.