Răng cửa ngoài chức năng ăn nhai còn quyết định rất nhiều đến thẩm mỹ của khuôn miệng, thế nên việc bọc răng sứ để cải thiện hình dáng răng cửa là điều thật sự cần thiết. Tuy nhiên, có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không? chúng ta cần phải tham khảo ý kiến của Bác sỹ nha khoa.



Răng sứ Titan là sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực phục hình răng giả. Thế nhưng, liệu mẫu răng sứ này có đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng cửa hay không? là điều băn khoăn của rất nhiều khách hàng.


Có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không?


Răng sứ Titan thuộc dòng sứ kim loại với cấu trúc gồm 2 phần: Phần lõi bên trong được chế tạo từ hợp kim Titan – Niken Crom và phần bên ngoài được phủ một lớp sứ có màu sắc gần giống với răng thật. Vì vậy, tính thẩm mỹ của hàm răng được cải thiện rõ rệt hơn hẳn khi bọc sứ Titan so với một số loại răng sứ kim loại hiện nay.


Có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không?


Có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không?


Hiện nay, răng sứ Titan được áp dụng cho những trường hợp cụ thể như răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa, răng bị xỉn màu và phục hình sứ khi cấy ghép Implant. Và theo chuyên gia nhận định thì sứ Titan có thể khắc phục được những khiếm khuyết ở cả răng hàm và răng cửa.


Răng sứ Titan có đảm bảo thẩm mỹ cho răng cửa?


Lớp sứ phủ bên ngoài lõi Titan không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng nên không bị biến chất, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng.  Hơn thế nữa, Titan là kim loại nhẹ, cứng  và có đặc tính chống ăn mòn trong môi trường axit hay khí clo, thế nên trồng răng sứ Titan sẽ không gây ra bất kì kích ứng nào đối với sức khoẻ răng miệng.


co-nen-boc-rang-su-titan-cho-rang-cua-khong-2


Răng sứ Titan có đặc tính chống oxy hoá rất tốt


Quan trọng hơn, lớp phủ sứ (Ceramco3) mang những ưu điểm của răng sứ không kim loại nên đem đến tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác tự nhiên giống như răng thật. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, răng sứ Titan sẽ xuất hiện đường viền màu xám xanh hoặc đen do quá trình đào thải kim loại qua đường chân răng.  Đây là lý do, bác sỹ nha khoa khuyến khích khách hàng nên sử dụng răng sứ toàn sứ để phục hình cửa sẽ mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ hơn.


Cách duy trì răng sứ Titan bền đẹp dài lâu


Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho những chiếc răng bọc sứ. Vì vậy, sau khi phục hình răng sứ, các bạn cần phải chú ý một số kiến thức vệ sinh và ăn uống quan trọng sau đây:


Làm sạch răng bằng bàn chải lông mềm 2 lần mỗi ngày


Chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, không chải theo chiều ngang


co-nen-boc-rang-su-titan-cho-rang-cua-khong-3


Vệ sinh răng hàm kỹ kỹ lưỡng


Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng thật nhẹ nhàng


Nên ăn những thực phẩm mềm như các loại rau củ


Không nên ăn thức ăn cứng, dẻo và dai


Hạn chế đồ uống có chất kích thích và chất tạo màu


Nên nhai nhẹ nhàng và dùng lực toàn hàm


Bên cạnh thực đơn ăn uống hợp lý; chế độ vệ sinh khoa học, các bạn cần tránh va chạm mạnh với răng sứ và thăm khám nha khoa định kỳ để kiểm tra sức khoẻ răng miệng.


Để chắc chắn hơn nữa, các bạn nên trực tiếp tham khảo ý kiến bác sỹ về vấn đề có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không ? Bởi vì, cùng là nhu cầu phục hình răng cửa, thế nhưng tuỳ thuộc vào tình trạng răng hàm của mỗi người, bác sỹ sẽ tư vấn mẫu răng sứ thích hợp nhất.


The post Có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không ? appeared first on Nha Khoa Đăng Lưu.






Nguồn: Có nên bọc răng sứ Titan cho răng cửa không ?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.