Việc chăm sóc răng miệng khi niềng không chỉ giúp bạn tránh được những bệnh lý răng miệng mà còn tránh việc bong tuột mắc cài và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Để hỗ trợ cho việc chăm sóc răng miệng tốt nhất, bạn không thể thiếu những vật dụng sau đây!


1. Bàn chải răng – Vật dụng chăm sóc răng miệng khi niềng không thể thiếu 


Bàn chải là vật dụng đầu tiên không thể thiếu để làm sạch răng. Nhưng chăm sóc răng miệng khi niềng răng không chỉ cần những chiếc bàn chải thông thường mà còn phải có loại bàn chải “đặc biệt” khác – bàn chải kẽ. Cụ thể:


✦ Đối với bàn chải thường


TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng 1


Vật dụng 1a: Bàn chải răng lông mềm


Trong quá trình đeo mắc cài răng sẽ trở nên nhạy cảm vì thế bạn nên chọn bàn chải lông mềm, đầu bàn chải thon. Thực hiện làm sạch tất cả các mặt răng thật kỹ lưỡng.


Thao tác chải răng đảm bảo thực hiện đúng “kỹ thuật” như khi không đeo mắc cài. Nghiêng 45 độ, hướng chải tròn đều, từ tốn, nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải, chải đủ thời gian, không vội vàng, ẩu thả.


✦ Đối với bàn chải kẽ


TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng 2


Vật dụng 1b: Bàn chải kẽ răng 


Sử dụng bàn chải kẽ là loại bàn chải đặc trưng nhất mà người niềng răng nào cũng cần tới. Bàn chải được thiết kế dáng lưỡi liềm, đầu tròn gắn các lông cứng xung quanh.


Đầu bàn chải lưỡi liềm có thể luồn vào trong các kẽ răng và kẽ mắc cài để làm sạch những nơi mà bàn chải thông thường không thể làm sạch được.


2. Sử dụng chỉ nha khoa hoặc tăm nước làm sạch răng


Sợi chỉ tơ được thiết kế nhỏ và dai có thể luồn vào các kẽ nhỏ ở mắc cài, răng, giữa răng và mắc cài để lấy đi các mảng bám mà ngay cả bàn chải kẽ cũng không làm sạch hết. Vì thế, thay vì sử dụng tăm xỉa răng, bạn hãy lựa chọn cho mình loại chỉ nha khoa tốt nhất để việc chăm sóc răng miệng trong khi đang niềng răng được hiệu quả.


TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng 3


Vật dụng 2: Chỉ nha khoa (hoặc tăm nước)


Ngoài ra, để việc chăm sóc răng miệng khi niềng răng một cách tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thêm tăm nước. Vật dụng này khá tiện lợi, sử dụng các tia nước có áp lực cao len sâu vào kẽ răng và đánh bay mảng bám ra ngoài một cách hiệu quả và an toàn nhất.


3. Sử dụng nước xúc miệng sau khi làm sạch răng


Làm sạch răng bằng bàn chải hay chỉ nha khoa thì nguy cơ còn sót lại mảng bám và cặn bẩn vẫn cao mà chúng ta không nhìn thấy. Việc sử dụng thêm nước xúc miệng sau khi làm sạch răng giúp loại bỏ 100% mảng bám và giúp khoang miệng thơm mát hơn.


TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng 4


Vật dụng 3: Nước xúc miệng


Bạn nên ưu tiên lựa chọn loại nước súc miệng không có cồn trong quá trình đeo niềng răng. Nước súc miệng với sức mạnh riêng sẽ cuốn sạch được những vụn bẩn còn sót lại này. Bước súc miệng sẽ giúp làm sạch vòm miệng hoàn toàn triệt để.


4. Son dưỡng môi hỗ trợ chăm sóc răng miệng khi niềng


Son dưỡng không liên quan đến việc làm sạch răng, nhưng nó có nghĩa rất quan trọng đối với cảm giác của bệnh nhân trong khi đeo mắc cài trên răng. Mắc cài khi gắn trên răng sẽ khiến cho môi trở nên khô và khó chịu hơn bình thường. Khi đó, son dưỡng môi sẽ giúp làm dịu cảm giác của bạn nhanh chóng nhất.


TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng 5


Vật dụng 4: Son dưỡng môi


Bạn hãy lựa chọn loại son dưỡng ít chì và không màu sẽ khiến môi vừa giúp giữ ẩm cho môi tốt nhất, lại không ảnh hưởng đến niềng răng phía bên trong.


➣➣➣ KẾT LUẬN


Đó là những vật dụng mà người niềng răng nào cũng phải cần đến để chăm sóc răng miệng khi niềng răng tốt hơn. Khi niềng răng tại Nha khoa Paris, các bác sỹ sẽ tư vấn chi tiết nhất cho bạn về những loại vật dụng này và cho bạn biết nên dùng loại nào là tốt nhất, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng kỹ lưỡng.


Đặc biệt để hỗ trợ niềng răng tốt nhất, các bác sỹ sẽ ứng dụng theo công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed. Công nghệ cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.


>>Tham khảo thêm: Ưu điểm vượt trội của công nghệ niềng răng 3D Speed.


Bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm để được tư vấn thêm về chăm sóc răng miệng khi niềng răng hoặc những vấn đề liên quan khác bởi các bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha theo số hotline 1900.6900 hoặc form đăng kí bên dưới. 



XEM THÊM


  • Niềng răng đang bị ê buốt có hiệu quả không?

  • Phải đeo hàm duy trì sau niềng răng trong bao lâu?


The post TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: TOP 4 vật dụng không thể thiếu cho việc chăm sóc răng miệng khi niềng

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.