"Tippi" là hồi ký của Tippi Hedren, kể lại cuộc đời của bà từ lúc còn là một người mẫu thời trang cho đến ngôi sao danh tiếng. Bà lọt vào mắt xanh của đạo diễn tài danh Alfred Hitchcock và được ông tuyển vào vai chính phim kinh dị "The Birds" năm 1963.

Tippi Hedren là mẹ của nữ diễn viên Melanie Griffith, bà của ngôi sao Dakota Johnson, tiết lộ góc tối của cố đạo diễn Alfred Hitchcock, trái ngược hình ảnh lịch lãm trước công chúng.

Nữ diễn viên gạo cội Tippi Hedren

Nữ diễn viên gạo cội Tippi Hedren

Ông từng cố gắng hôn bà trong chiếc limousine khi lái xe đưa bà về khách sạn gần phim trường. Bà tức giận đẩy mạnh và nhanh chóng rời khỏi xe. Ở thời điểm khác, lúc quay phim "Marnie" năm 1964, Alfred Hitchcock đột nhiên túm lấy bà sờ soạng. "Đó là tấn công tình dục, là quấy rối, xấu xí. Tôi bị sốc và né tránh kịch liệt" - Tippi Hedren viết.

Bà nói thêm Hitchcock đe dọa hủy hoại sự nghiệp minh tinh của mình khi bà đề nghị kết thúc hợp đồng vì không chịu được sự quấy rối. "Đó là những năm 1960, chuyện quấy rối tình dục không được lên án mạnh mẽ như hiện tại. Bên cạnh đó, anh ấy là Alfred Hitchcock, một trong những siêu sao của Universal còn tôi chỉ là người mẫu tóc vàng may mắn được chọn lựa để lăng- xê. Ai sẽ có giá trị hơn với hãng phim, anh ta hay tôi?" - Tippi Hedren bức xúc. Đó là lý do bà không hé lộ chuyện này cho đến tận ngày nay.

"The Birds" là một trong những phim kinh dị hay nhất của điện ảnh Mỹ. Tippi Hedren cho biết Hitchcock làm cho cuộc sống của bà khó khăn hơn dù lúc đó chưa kết thúc hợp đồng. Ông không gửi phim có bà tham gia để tranh giải Oscar hoặc cho bà đóng vai chính những tác phẩm khác của mình. Dẫu bị làm khó, Tippi không một chút lăn tăn nào về quyết định dứt khoát trước đó của mình.

Alfred Hitchcock qua đời năm 1980 khi ông 80 tuổi. Tippi nói bà cảm thấy buồn khi hay tin này vì dù muốn dù không, ông cũng là người đã đưa tên tuổi của bà đến với công chúng qua những tác phẩm hay. Bà đến dự đám tang với tâm trạng: "Tôi đã tự chữa lành thương tổn tinh thần và đến dự đám tang của Hitchock. Đây là điều trước đó tôi chưa từng tưởng tượng đến. Cuối cùng, tôi cũng có thể nói: "Tạm biệt và cảm ơn Hitch".

Tippi vẫn được mời đóng phim dù đã 86 tuổi. Những phim gần đây của bà là: "Return to Babylon", "Free Samples", "Jayne Mansfield's Car"...

M.Khuê (Theo Reuters, BBC)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.