NS Long Hải và NSND Kim Cương

NS Long Hải và NSND Kim Cương

Hai năm qua NS Long Hải bị bệnh tai biến mạch máu não, dẫn đến bị liệt nửa người, ông đã từng được NSND Kim Cương đưa vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Theo lời đạo diễn Huỳnh Long Trung Nghĩa - con trai của NS Long Hải, sáng nay ba của anh vẫn ở trạng thái bình thường, đến trưa bị ói, khó thở. Mẹ của anh đề nghị đưa ông vào bệnh viện cấp cứu nhưng ông từ chối.

“Nếu ba tôi chấp nhận đi cấp cứu có thể sẽ không qua đời trong đau buồn, thương tiếc của gia đình và đồng nghiệp” – đạo diễn trẻ tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm 2010 này tâm sự.

Trong sự nghiệp nghệ thuật, NS Long Hải đã tạo được nhiều dấu ấn với các vai diễn trong các vở sân khấu nổi tiếng: "Trà Hoa Nữ", "Dưới hai màu áo", "Vực thẳm chiều cao", "Huyền thoại mẹ", "Con nai đen rừng Đế Thích", "Người mua hạnh phúc"…Nhận xét về NS Long Hải, NSND Kim Cương đã xúc động: “Tôi và Long Hải gắn bó với nhau nhiều năm trên sân khấu đoàn kịch nói Kim Cương. Em là nghệ sĩ hết lòng vì nghề, lao động nghệ thuật đúng nghĩa. Hăng hái học tập và thích trau dồi kiến thức, những vai diễn dù khó đến mấy giao cho Long Hải em đều hoàn thành xuất sắc. Đi vào nghề hát từ công việc làm hậu đài, thư ký của đoàn, em bước lên sàn diễn chuyên nghiệp, bằng cái duyên hài mộc mạc, tạo được tiếng cười đối với khán giả qua nhiều vai diễn để đời. Biết tin em qua đời tôi đau xót vô cùng. Đoàn kịch nói Kim Cương mất đi một người nghệ sĩ đã cống hiến cả đời cho sân khấu”.

NSND Kim Cương đã từng chăm sóc, lo lắng cho NS Long Hải khi ông bị tai biến cách đây 2 năm

NSND Kim Cương đã từng chăm sóc, lo lắng cho NS Long Hải khi ông bị tai biến cách đây 2 năm

Những năm sau này khi đoàn kịch nói Kim Cương ngưng hoạt động, NS Long Hải chuyển sang làm chủ nhiệm cho các hãng phim truyền hình. Thỉnh thoảng khi các đoàn phim cần các vai diễn phụ, anh tham gia tích cực và luôn là điểm tựa vững vàng cho diễn viên trẻ. Bộ phim cuối cùng NS Long Hải tham gia là “Chuyên án lạ" (Hãng phim TFS) và ông là chủ nhiệm bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, sau đó khi đoàn phim đóng máy, ông đã bị bệnh tai biến mạch máu não.

NS Kiều Phượng Loan khóc: “Long Hải sống rất hòa đồng với anh chị em nghệ sĩ trong đoàn. Do thường xuyên ở bên cạnh NSND Bảy Nam, nên bà là người truyền đạt nhiều kinh nghiệm cho Long Hải. Nhờ vậy mà anh đã được trau dồi kỹ năng để từ một diễn viên tay ngang, trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp. Vĩnh biệt Long Hải, tấm lòng say mê nghệ thuật của anh luôn là động lực thúc đẩy các diễn viên trẻ đến với Đoàn kịch Kim Cương thời đó, trong đó có tôi luôn hướng tới những đỉnh cao mới trong nghề. Đoàn kịch nói Kim Cương có được anh trong vai trò hậu cần thì lúc nào cũng chu đáo”.

Các nghệ sĩ gặp NS Long Hải trong chương trình Nghệ sĩ tri âm tại Nhà hát TP tháng 2-2016

Các nghệ sĩ gặp NS Long Hải trong chương trình Nghệ sĩ tri âm tại Nhà hát TP tháng 2-2016

NS Mỹ Chi khóc: "Hai lần chị Kim Cương tổ chức chương trình "Nghệ sĩ tri âm" trao quà cho đồng nghiệp nghèo khó, chúng tôi đã gặp anh ngồi xe lăn đến nhận quà nhưng tinh thần lạc quan lắm. Nay anh đã đi xa. Thắp nén hương tưởng nhớ người nghệ sĩ đã miệt mài vì nghiệp Tổ".

Tang lễ của NS Long Hải được tổ chức tại nhà riêng: Nhà 60/5 đường 18, phường Hiệp Bình Chánh - Thủ Đức – TPHCM. Lễ viếng từ 22 giờ ngày 19-11. Lễ động quan lúc 12 giờ ngày 22-11, sau đó hỏa táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên – Thủ Đức, TPHCM.

Tin ảnh: Thanh Hiệp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.